Phạm Băng Băng, Đặng Siêu và những chuyện mưu sinh cực khổ

(2Sao) - Rất nhiều sao Hoa ngữ phải sống một cuộc sống khó khăn, vất vả, một thân một mình lập nghiệp.

Phạm Băng Băng


Người đẹp Phạm Băng Băng từng có một cuộc sống khá vất vả khi cô mới đến Bắc Kinh khởi nghiệp. Cô từng tâm sự sau khi tốt nghiệp lúc 15 tuổi, Phạm Băng Băng một thân một mình đến Bắc Kinh, cô thuê một căn hộ rẻ mạt chỉ có giá 650 tệ một tháng, và phí sinh hoạt của cô cũng vỏn vẹn ít ỏi 400 tệ (khoảng 1 triệu 300 VNĐ), cứ như vậy kéo dài suốt 6,7 cho đến khi cô nổi tiếng.

Đặng Siêu


Đặng Siêu cũng đến khởi nghiệp tại Bắc Kinh với hai bàn tay trắng. Anh từng thuê một căn hộ bất hợp pháp gần quảng trường Thiên An Môn với giá 300 tệ/tháng, Đặng Siêu từng chia sẻ quãng thời gian khó khăn: "Chỉ cần mở cửa là thấy giường, mùa đông trong phòng gió thổi ào ào, lạnh đến mức muốn đóng băng, tôi phải chui đầu vào trong gối cho đỡ lạnh". Anh cũng từng phải lấy những miếng xốp bị ném đi, để lấp vào những chỗ tường thủng trong nhà.

Trương Quốc Lập


Lúc mới tới Bắc Kinh, Trương Quốc Lập cùng vợ Đặng Tiệp thuê một ngôi nhà vỏn vẹn chỉ có 10 mét vuông. Hai người một ngày chỉ ăn một gói mì để tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Vì mưu sinh, Trương Quốc Lập hàng ngày đạp xe đi bán sách ở khắp các con ngõ nhỏ, mỗi ngày ông chỉ kiếm được 5 tệ lẻ.

Dương Khôn


Dù hiện tại là một ca sĩ, nhạc sĩ vô cùng nổi tiếng song cuộc đời Dương Khôn ngày trước khôn mấy suôn sẻ. Ông từng là một ca sĩ nhỏ hát tại quán bar, sau đó đã nghỉ việc và lên Bắc Kinh kiếm sống: "Trong một năm tôi đã chuyển nhà 55 lần, lúc nghèo đói nhất, 1 tháng tôi chỉ tiêu hết 5 tệ mà thôi".

Lý Niệm


Lý Niệm sau khi tốt nghiệp năm 2006 thì cũng đến Bắc Kinh sinh sống. Cô phải sống trong một căn hộ nhỏ phía bắc thành phố: "Căn phòng nhỏ tới mức bốn phía đều là giường". Thậm chí người đẹp phải đi bộ rất xa mới có thể bắt được xe bus vào thành phố.

Tôn Nam


Trước khi nổi tiếng, Tôn Nam từng phải làm nhiều công việc khác nhau như quét sơn, khuân vác,....Công việc đầu tiên của anh, phải làm 3 ngày mới được trả 26 tệ. Về sau khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, anh cũng chỉ sống trong một căn phòng nhỏ dưới tầng hầm.

Giả Linh


Quá khứ của Giả Linh vô cùng khó khăn. Cô không có công việc ổn định, phải làm đủ mọi ngành nghề suốt 6 năm trời. Vì là người phương Nam nên cô khó có thể chịu được cái lạnh phương Bắc, tuy nhiên người đẹp vẫn chịu đựng sống trong một căn nhà thường xuyên bị cắt điện và không có lò sưởi.

G
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất