Phạm Băng Băng: 'Tôi vẫn là bình hoa, nhưng là bình hoa được giải Ảnh hậu'

Chỉ trong vòng nửa năm, Phạm Băng Băng đã 3 lần đoạt ngôi Ảnh hậu, đều với vai diễn trong bộ phim điện ảnh "Tôi không phải là Phan Kim Liên".

Tối 22/4, lễ trao giải China Film Director's Guild Awards lần thứ 8 đã được tổ chức tại Bắc Kinh. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc có đóng góp cho nền điện ảnh Hoa ngữ trong năm vừa qua.

Xuất hiện tại sự kiện này, Phạm Băng Băng không chỉ thu hút sự chú ý với nhan sắc sang trọng, quý phái, mà còn lần nữa chứng minh tài năng diễn xuất khi giành giải Ảnh hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc).


Phạm Băng Băng xúc động khi lên nhận giải.

Tôi không phải Phan Kim Liên được tái hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lưu Chấn Vân. Nội dung kể về một cô gái nông thôn tên Lý Tuyết Liên, do bất cẩn mà có thai lần hai nên phải giả ly hôn với chồng để tránh luật sinh đẻ. Tuy nhiên sau khi ly hôn, người chồng đã thay lòng và cưới một cô gái khác.

Lý Tuyết Liên tìm đến chồng để đòi lại công bằng nhưng lại bị gã chồng cũ chửi là "đồ Phan Kim Liên", tên một dâm phụ nổi tiếng trong truyện Thủy Hử. Để chứng minh vụ ly hôn là giả và mình không phải Phan Kim Liên, cô đã đâm đơn kiện suốt 20 năm trời. 


Tạo hình xấu xí, quê mùa của Phạm Băng Băng trong phim.

Để hóa thân thành nhân vật Lý Tuyết Liên, Phạm Băng Băng chấp nhận từ bỏ hình tượng kiêu sa, lộng lẫy. Cô đã đem đến một nhân vật có ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với các vai diễn trước đây khi khoác lên mình những bộ cánh quê mùa cùng khuôn mặt lấm lem bùn đất.

Diễn xuất của Phạm Băng Băng trong Tôi không phải là Phan Kim Liên được giới chuyên môn đánh giá cao. Vai diễn này từng đem về cho cô giải Ảnh hậu tại LHP quốc tế San Sebastian lần thứ 64 và Asian Film Awards lần thứ 11. Mỹ nhân họ Phạm cũng từng được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Kim Mã lần thứ 53 cũng với vai Lý Tuyết Liên.


Lần thứ 3 đoạt giải Ảnh hậu của Phạm Băng Băng trong vòng nửa năm trở lại đây.

Với chiến thắng mới này, "nữ hoàng giải trí" xứng Trung đã lại lần nữa chứng minh mình không còn là "bình hoa di động", vốn chỉ để ngắm chứ không có tài diễn xuất.

Dù từng phải nhận rất nhiều lời chê bai, nhưng Phạm Băng Băng vẫn không ngừng nỗ lực để khẳng định mình. Giờ đây, nàng Võ Mỵ Nương có thể ngẩng cao đầu và tự tin đáp trả lại mọi lời phê bình như câu cô từng nói trước kia: "Tôi vẫn là bình hoa, nhưng là bình hoa được giải Ảnh hậu".

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-bang-bang-toi-van-la-binh-hoa-nhung-la-binh-hoa-duoc-giai-anh-hau-n-117760.html

Tôi không phải là Phan Kim Liên Ảnh hậu Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất