Phạm Băng Băng tổn thất nặng nề vì scandal cưỡng dâm tập thể của Cao Vân Tường

Công ty chế tác do Phạm Băng Băng góp vốn phải đền bù số tiền khổng lồ do "Thắng thiên hạ" chưa được lên sóng.

Sau khi Cao Vân Tường bị bắt giữ tại Sydney vì cưỡng dâm tập thể một người phụ nữ, dự án Thắng thiên hạ đã bị hoãn chiếu vô thời hạn. Theo quy định của Cục điện ảnh Trung Quốc, diễn viên trong phim phải đảm bảo "không có những vấn đề về đạo đức và nhân cách". 


Theo kế hoạch, đáng lẽ "Thắng thiên hạ" đã lên sóng đầu năm nay.

Đơn vị sản xuất Thắng thiên hạ là Đường Đức Studio mất khoảng 800 triệu NDT (hơn 2.800 tỷ đồng) trên thị trường cổ phiếu, chỉ một ngày sau khi các báo đưa tin Cao Vân Tường bị bắt ở Sydney.

Đường Đức Studio còn bị yêu cầu bồi thường cho các đài khác nhau vì phá vỡ hợp đồng. Các trang phim online đã bỏ ra khoảng 8 triệu NDT (28,5 tỷ đồng) cho mỗi tập, tổng số tiền lên tới 480 triệu NDT (1710 tỷ đồng) cho 60 tập, để phim phát sóng trên trang của họ. Các đài vệ tinh như Giang Tô TV, Dragon TV cũng trả cho đơn vị sản xuất 230 triệu NDT (818 tỷ đồng) để phát sóng bộ phim.


Scandal của Cao Vân Tường khiến các nhà sản xuất thiệt hại nặng nề.

Việc phim bị "tồn kho" vô thời hạn khiến Đường Đức Studio đứng trước nguy cơ đền bù số tiền khổng lồ. Thêm vào đó, Phạm Băng Băng là cổ đông lớn thứ 9 của công ty này, vì thế cô cũng chịu tổn thất tài chính không hề nhỏ sau scandal của Cao Vân Tường. 


Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường và các diễn viên trong phim.

Thắng thiên hạ là câu chuyện truyền kỳ của một quả phụ thời Tần triều. Sử gọi là "Ba quả phụ Thanh". Nàng là nữ doanh nhân đầu tiên của Trung Quốc, là một quả phụ suốt đời thủ tiết sau khi phu quân mất. Tần Thủy Hoàng coi Ba Thanh như "Đại Tỷ", phong nàng là "Trinh phụ".


Phạm Băng Băng chưa thể trở lại màn ảnh.

Ba Thanh có tài sản đếm không hết, từng bỏ ra số tiền lớn giúp vua tu sửa thành. Trong suy đoán của các chuyên gia lịch sử, nàng có thể sở hữu hàng vạn quân lính vũ trang của riêng mình mà không bị Tần Thủy Hoàng sát phạt ngược lại còn khen ngợi. 
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-bang-bang-ton-that-nang-ne-vi-scandal-cuong-dam-tap-the-cua-cao-van-tuong-n-150229.html

thắng thiên hạ Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất