Phạm Băng Băng và Châu Tấn: 2 nữ hoàng màn ảnh gặp vận đen vì 'bom tấn' nghìn tỷ

"Thắng thiên hạ" và "Hậu cung Như Ý truyện" đều đang đứng trước tin đồn bị cấm phát sóng. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến 2 ngôi sao là Phạm Băng Băng và Châu Tấn.

Phạm Băng Băng

Thắng Thiên Hạ - dự án truyền hình thuộc hàng "bom tấn" do Phạm Băng Băng làm nhà sản xuất kiêm diễn viên chính dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 1 trên hai đài chính là Giang Tô và Đông Phương. Tuy nhiên sát giờ lên sóng, bộ phim đã bị hoãn chiếu trong sự bất ngờ của nhiều người. 

Ngay từ khi trailer của bộ phim được giới thiệu, nhiều người đã tỏ thái độ bất mãn. Nguyên nhân vì Thắng Thiên Hạ bóp méo lịch sử khi để Tần Thủy Hoàng phải lòng Ba Thanh. Thậm chí trong phim còn có cả cảnh hoàng đế cưỡng hiếp quả phụ này.

Có ý kiến cho rằng: "Nhân vật Ba Thanh trong lịch sử được ghi nhận là một nữ doanh nhân yêu nước khi hiến nhiều tài sản cho việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Tuy nhiên kịch bản lại đi sâu vào chuyện tình yêu của Ba Thanh với Tần Thủy Hoàng cùng nhiều cảnh quay phản cảm. Nếu nội dung như vậy được phát sóng trên truyền hình, khán giả sẽ có cái nhìn sai lệch về lịch sử". 

Sau khi đổi tên phim, trải qua nhiều lần cắt ghép điều chỉnh xét duyệt, cuối cùng Thắng Thiên Hạ cũng được định tháng 4 lên sóng và phải đổi tên thành Ba Thanh truyền kỳ. Thế nhưng vào hôm 26/3, nam chính trong bộ phim là Cao Vân Tường lại bị bắt vì tội cưỡng bức một phụ nữ 36 tuổi ở Sydney (Úc).


Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường tham gia một sự kiện giải trí trước khi nam diễn viên bị bắt.

Scandal này đã khiến Thắng Thiên Hạ phạm vào điều luật “Tuyệt đối không sử dụng những diễn viên có vấn đề về đạo đức và nhân cách” do Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đưa ra. Vì thế có khả năng bộ phim sẽ vĩnh viễn không bao giờ được lên sóng.

Châu Tấn

Hậu cung Như Ý truyện được coi là phần 2 của bộ phim truyền hình nổi đình nổi đám năm 2011 là Hậu cung Chân Hoàn truyện. Đây cũng là tác phẩm có giá bán bản quyền cao nhất hiện nay với 15 triệu tệ mỗi tập, tổng cộng là 1,35 tỷ tệ cho cả bộ phim.

Sở dĩ tác phẩm này trở nên Hot như vậy là do có sự tham gia của Châu Tấn, một trong số ít những diễn viên châu Á được đánh giá là ngôi sao quốc tế. 

Được biết đến với danh hiệu "Tam kim ảnh hậu" khi từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc ở các giải Kim Mã, Kim Tượng và Kim Kê, Châu Tấn được coi là sự lựa chọn vô cùng chuẩn xác của nhà làm phim cho vai diễn Kế hoàng hậu.

Diễn xuất thực lực cùng với việc đây là lần đầu tiên người đẹp họ Châu tham gia vào một bộ phim có bối cảnh cung đình nhà Thanh càng khiến cho nó hot hơn bao giờ hết.

Tuy rất được mong đợi nhưng Hậu cung Như Ý truyện lại gặp vận đen chả khác Thắng thiên hạ. Theo giới truyền thông xứ Trung đưa tin, bom tấn cổ trang này bị cấm chiếu vĩnh viên vì không thông qua được khâu kiểm duyệt. Lý do khiến tác phẩm có kinh phí 400 triệu NDT (1.449 nghìn tỷ đồng) không vượt qua được vòng kiểm duyệt vì vướng nghi án đạo văn của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng, kịch bản của Hậu cung Như Ý truyện quá nhạy cảm. Dù đã chỉnh sửa nhưng cho đến nay, bộ phim vẫn chưa qua được khâu thẩm định. Căn bản nội dung của tác phẩm này vẫn tồn tại nhiều vấn đề liên quan đến lịch sử Trung Hoa xưa. 

Nếu thông tin này là sự thật thì xem ra Châu Tấn quá lận đận với màn tái xuất truyền hình sau 4 năm kể từ Cao lương đỏ. Vậy là phải rất lâu nữa, người hâm mộ nữ diễn viên mới được thấy cô trên màn ảnh nhỏ.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-bang-bang-va-chau-tan-2-nu-hoang-man-anh-gap-van-den-vi-bom-tan-nghin-ty-n-150035.html

thắng thiên hạ hậu cung như ý truyện Châu Tấn Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất