Phận đời lận đận của những cô gái Trung Quốc bị bán sang Mỹ làm gái mại dâm

Vượt nửa vòng trái đất sang một vùng đất mới với hy vọng về một cuộc đời tốt đẹp hơn, những cô gái Trung Quốc không thể ngờ tới kết cục bị lừa bán vào những cơ sở mát-xa "đèn mờ" và bị ép bán dâm trong tủi khổ.

Phận đời lận đận của những cô gái Trung Quốc bị bán sang Mỹ làm gái mại dâm-1
Một cửa tiệm mát-xa ở New York, Mỹ (Ảnh minh họa: Alamy)

Susan Liu “đi tuần” các con phố trước các cửa tiệm mát-xa ở thành phố New York mỗi tháng 1 lần. Mục tiêu của cô Liu rất rõ ràng: cô muốn làm thân với với những người phụ nữ Trung Quốc làm việc ở đó, phần lớn trong số đó cô tin rằng là đã bị bán sang Mỹ và bị đẩy vào con đường mại dâm.

Cô Liu là giám đốc của một tổ chức hoạt động vì phụ nữ có tên “Khu vườn hy vọng” (Garden of Hope), chuyên giúp đỡ những người phụ nữ bị buôn bán làm việc trong các tiệm mát-xa cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ tư vấn luật pháp.

Nhiều người không hay biết về nguồn gốc của những phụ nữ này, rằng họ đã rất can đảm để vượt qua các đại dương đến một nơi mới nhằm tìm kiếm sinh kế cho gia đình. Họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, giống những người nhập cư hay công dân của bất cứ nước nào”, cô Liu nói.

Cô Liu là một trong ngày càng nhiều những nhà hoạt động đang giúp đỡ những phụ nữ làm việc trong 9.000 tiệm mát-xa trên khắp nước Mỹ.

Tổ chức chống tệ nạn nô lệ Polaris ước tính những kẻ buôn người kiếm được khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm từ việc “kinh doanh” những người phụ nữ chủ yếu xuất thân từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Họ làm việc trong những cửa hàng trên đường cao tốc hoặc các trung tâm mua sắm với nỗi nơm nớp lo sợ bị trục xuất về nước.

Theo thống kê, mỗi năm đường dây từ thiện quốc gia của Mỹ nhận được 14.000 cuộc gọi “cầu cứu” từ các trường hợp khác nhau. Nhiều người trong số họ là những cô gái cả tin theo lời “đường mật” từ những kẻ buôn bán về viễn cảnh công ăn việc làm ổn định. Nhưng thực chất, họ bị đẩy vào công việc mại dâm.

Họ không biết hoặc biết rất ít tiếng Anh và thường chỉ im lặng khi bị đe dọa cũng như bị những kẻ buôn bán di chuyển tới các địa điểm khác nhau vài tuần 1 lần.

Phận đời lận đận của những cô gái Trung Quốc bị bán sang Mỹ làm gái mại dâm-2
(Ảnh minh họa: Reuters)

Sự xuất hiện của các trang web môi giới và đánh giá dịch vụ mại dâm trong tiệm mát-xa chính là “chất xúc tác” cho tình trạng bán dâm trá hình ngày càng trầm trọng. Những người phụ nữ bị buôn bán thường bị khách hàng ngược đãi nhưng họ cảm thấy bất lực vì nỗi lo sợ cảnh sát bắt được và vì họ không thể nói tiếng Anh.

“Khi họ nói 'không' với bất cứ yêu cầu nào khách hàng, họ sẽ bị đánh đập tàn tệ, sau đó bị cưỡng hiếp thậm chí một vài trường hợp còn bị siết cổ”, cô Lori Cohen, người đứng đầu một tổ chức hoạt động vì quyền lợi phụ nữ, cho biết.

Một nạn nhân bị bạo hành hồi tưởng lại ký ức kinh khủng khi cô bị đánh đập khi từ chối “cung cấp dịch vụ trọn gói” (bao gồm quan hệ tình dục) cho khách hàng. Cô thậm chí còn bị kề dao vào cổ và bị ép một cách tàn bạo. Tuy nhiên, cô cho biết bản thân rất sợ mất việc vì không có giấy phép hợp lệ để lao động ở Mỹ, trong khi cô đang phải kiếm tiền để trả cho đại lý đã đưa cô sang đây cũng như kiếm tiền nuôi con trai.

Những cô gái này có một nỗi sợ hãi kinh hoàng rằng nếu họ tìm kiếm sự giúp đỡ, họ sẽ rơi vào kết cục bị bắt giam và trục xuất”, cô Cohen nhận định. Nỗi sợ hãi cơ quan hành pháp và lực lượng cảnh sát là nguyên nhân khiến các cô gái này e sợ phải đứng ra tố cáo, hay gây rắc rối cho những ma cô, chủ chứa và những tên buôn người.

Họ nghe lời những kẻ này vì vậy những người như cô Liu hay cô Cohen luôn cố xây dựng những mối quan hệ, làm bạn với những cô gái này và giúp họ thoát ra khỏi kiếp sống khổ sở. Những người này sau đó sẽ trở thành những cố vấn viên, tình nguyện viên giúp đỡ những nạn nhân khác.
 

Theo Dân Trí


Mại dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao