Phận đời trái ngược của hai nàng A Châu trong "Thiên long bát bộ"

Lưu Đào và Lưu Cẩm Linh hiện tại có cuộc sống khác biệt nhau hoàn toàn.



A Châu là nhân vật mang số phận bi kịch trong “Thiên Long bát bộ” của nhà văn Kim Dung. Chuyển thể thành nhiều phiên bản phim, chỉ có 2 bản 1997 và 2003 là vai diễn này để lại dấu ấn nơi khán giả. Thể hiện vai A Châu trong bản 1997 là Lưu Cẩm Linh và bản 2003 là Lưu Đào. Cùng mang họ Lưu, nhưng í tai biết được số phận của Lưu Cẩm Linh và Lưu Đào sau vai diễn A Châu đình đám hoàn toàn trái ngược nhau. Hãy cùng 2Sao tìm hiểu nhé:

 

Lưu Cẩm Linh 



Lưu Cẩm Linh từng là ngôi sao nổi tiếng vào giữa thập niên 90 ở Đại Lục và HongKong

 

Vào thập niên 90, Lưu Cẩm Linh là cái tên nổi tiếng tại Đại Lục và HongKong với nhan sắc xinh đẹp cùng kỹ năng diễn xuất tốt. Danh tiếng của cô hoàn toàn không thua gì các Hoa Đán ở TVB bấy giờ như Quách Khả Doanh, Tuyên Huyên… Lưu Cẩm Linh một thời đầu quân cho nhà đài  ATV - đối thủ của đài TVB một thời. Cô còn là gương mặt quen thuộc làm đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng thời trang. Mọi chuyện cứ êm đềm cho đến năm 1995, trên mặt báo xuất hiện tin một nữ diễn viên họ Lưu bị cưỡng hiếp và tống tiền đến hơn 200 ngàn HKD (tương đương nửa tỷ VND). 

 


Tin tức cô từng bị cưỡng hiếp đã khiến sự nghiệp của Lưu Cẩm Linh xuống dốc

 

Khán giả và phóng viên nghi ngờ đó là Lưu Gia Linh, bởi đầu thập niên 90 cô cũng bị cưỡng hiếp. Tuy nhiên chính Lưu Cẩm Linh đã lên tiếng xác nhận người họ Lưu đó chính là cô. Những tưởng công lý sẽ đứng về người đẹp xấu số này thì ngược lại, đài ATV đã cắt hợp đồng với cô, các nhãn hàng trước kia cô đại diện cũng quay lưng. Lý do là họ không thể chấp nhận một sao nữ bị hãm hiếp lên sóng truyền hình và làm đại diện thương hiệu. Sự nghiệp trong phút chốc mất tất cả, Lưu Cẩm Linh trở thành cái tên bị xa lánh trong giới showbiz. 

 


A Châu là vai diễn để đời của Lưu Cẩm Linh tại TVB 

 

Năm 1997, cô ký hợp đồng với đài TVB và được giao vai phụ A Châu “hồng nhan bạc mệnh” trong “Thiên Long bát bộ 1997”. Vai diễn này đã giúp vực dậy tên tuổi của cô, khán giả đồng cảm và thương xót cho số phận của A Châu trong phim. Những tưởng cuộc đời cô sẽ đổi thay thì ngược lại, đài TVB vẫn chỉ giao những vai tuyến 3, tuyến 4 trong các phim sau đó như “Nhân chứng”, “Người cha tuyệt vời”… 

 

Có lần cô tâm sự, mỗi khi nhớ đến tình cảnh bị tống tiền vì chuyện hãm hiếp là cô lại khóc. Không ai cảm thông cho cô, mà xem cô như một người đã nhơ nhuốc dù cô chẳng có lỗi nào. Đã thế dư luận còn chỉ trích cô rằng hay ho lắm sao mà đem lên mặt báo để kể về chuyện này? Năm 2006, sau khi đóng vai phụ trong “Bằng chứng thép”, cô rời nhà đài TVB và làm nhân viên bảo hiểm cho đến hiện nay. 

 


Lưu Cẩm Linh hiện tại đi bán bảo hiểm, nhan sắc tàn phai 

 

Giã từ làng giải trí thị phi, nàng A Châu hiện tại sống khép mình và an phận. Khi được hỏi cô có cảm thấy buồn vì dư luận nghiệt ngã thời đó, cô chỉ cho biết chuyện quá khứ không muốn nhắc lại. Nhan sắc tàn phai theo thời gian, danh tiếng không còn, bạn bè cũng không ai thân thiết, lại không lập gia đình, cuộc sống của Lưu Cẩm Linh thật cô đơn và buồn bã. Có lẽ vai diễn A Châu đã phần nào “ứng nghiệm” lên cô nàng tài hoa nhưng số khổ này. 


Lưu Đào 



Lưu Đào là diễn viên thực lực của màn ảnh Trung Quốc từ khi còn nhỏ


Lưu Đào có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ. Cô gia nhập làng giải trí khi mới 15 tuổi và là cái tên nổi trội trong dàn diễn viên nhí lúc bấy giờ. Việc sở hữu nét đẹp tự nhiên, mang vẻ dịu dàng là ưu điểm của Lưu Đào trong con đường diễn xuất. Những vai diễn nổi bật của Lưu Đào được khán giả nhớ đến là công chúa Mộ Sa trong “Hoàn Châu cách cách 3”, Bạch Tố Trinh trong “Thanh Xà - Bạch Xà”... 


Trong đó vai diễn A Châu trong “Thiên Long bát bộ 2003” là được khán giả nhớ nhất. Nét đẹp thuần khiết, tính cách mạnh mẽ cùng số phận bi thương của A Châu đã lấy đi nước mắt của người xem và trở thành tượng đài mà bản 2014 khó lòng qua được. Thành công của phim đã đưa sự nghiệp Lưu Đào thăng hoa và trở thành diễn viên thực lực của làng giải trí Hoa Ngữ. 

 


A Châu trong “Thiên Long bát bộ 2003” là vai diễn kinh điển của Lưu Đào


Năm 2008, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Lưu Đào quyết định kết hôn với doanh nhân Vương Kha khi chỉ hẹn hò với anh chỉ hơn 20 ngày. Quyết định này của cô gây sóng gió trên mặt báo, Lưu Đào còn bị chỉ trích là “kiều nữ đào mỏ” khi cho rằng cô lấy Vương Kha chỉ vì tiền. Năm 2010, công ty của gia đình Vương Kha phá sản, từ một tỷ phú, anh mất tất cả. Lưu Đào lại đang mang thai đứa con thứ hai, cuộc sống quả thật lâm vào bế tắc. Dẫu vậy, cô vẫn cùng chồng kiên cường vượt qua sóng gió trong những năm gian nan này.



Lưu Đào đã cùng Vương Kha vượt qua sóng gió và sống hạnh phúc cho đến nay

 

Lưu Đào cũng quay lại màn ảnh nhỏ, chăm chỉ đóng phim, trở thành trụ cột kinh tế chính trong nhà khi Vương Kha bắt đầu làm ăn trở lại. Tấm lòng vì gia đình, vì chồng của Lưu Đào được báo chí Trung Quốc ví như người vợ Tào Khang, chung thủy mà sắc son, có khó khăn vẫn không thay đổi. Vương Kha cũng dần làm ăn thành công trở lại và bày tỏ sẽ luôn yêu thương người vợ hết lòng vì gia đình náy. 

 


“Hoan Lạc Tụng” là phim mới nhất của Lưu Đào, thành công của phim đã dẫn đến phần 2 sẽ chiếu năm 2017

 

Sự nghiệp của Lưu Đào hiện tại lên như diều gặp gió. 2 năm gần đây, Lưu Đào đã có những phim đột phá như “Lang Gia Bảng”, “Mị Nguyệt truyện”, “Hoan Lạc Tụng”. Cô đã giữ vững phong độ vốn có của mình và không hề thua kém các đàn em. Hiện Lưu Đào là cái tên được nhiều nhà sản xuất săn đón bởi nhan sắc ngày càng mặn mà cùng diễn xuất không hề rập khuôn mà luôn biến hóa đa dạng – một điều mà thế hệ đàn em của cô không thể có. 

Sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc, so với Lưu Cẩm Linh thì số phận Lưu Đào quả thật may mắn hơn rất nhiều. 

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet


a châu lưu cẩm linh Thiên long bát bộ Lưu Đào

Tin tức mới nhất