Phẫn nộ cảnh người dân mang cả công nông đi 'hôi của' sau tai nạn làm chết 2 người

Hàng chục người dân không giúp đỡ mà còn lao vào “hôi của”, lấy đi những bao tải cám trên xe.



Người dân có "hôi của" sau vụ tai nạn

Ngày 19/5, hình ảnh chiếc xe tải chở cám mang BKS 27C – 027xx lao vào vách núi, khiến 2 người chết, 1 người bị thương tại địa phận xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình được đăng tải trên mạng xã hội với nội dung có hàng chục người dân lao vào “hôi của” – những bao tải cám trên xe hàng, khiến người xem phẫn nộ.

Để có thông tin khách quan, ngày 20/5 phóng viên đã trao đổi với ông Bùi Minh Trẩm - Trưởng Công an xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Theo ông Trầm, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 1h45’ (ngày 18/5), tại Quốc lộ 6, khu vực dốc Quy Hậu, xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình.

Hậu quả, anh Quàng Văn Kim (SN 1986, trú tỉnh Điện Biên) và Trần Văn Dũng (SN 1996, trú tỉnh Thái Bình) tử vong tại chỗ. Một người còn lại nhanh chóng nhảy khỏi xe nên chỉ bị thương nhẹ.

Khoảng 15 phút sau, lực lượng chức năng gồm lực lượng Công an xã Quy Hậu, đội CSGT Công an huyện Tân Lạc đã có mặt tại hiện trường để tiến hành đưa người bị thương đi cấp cứu và điều tra, làm rõ vụ việc.
 

phan no canh nguoi dan mang ca cong nong di "hoi cua" sau tai nan lam chet 2 nguoi - 1
Thay vì giúp đỡ người gặp nạn, nhiều người dân mang xe ra "hôi cám". (Ảnh: FB Mai Quang Khánh)
 

Đến khoảng 8h ngày 18/5, do có việc tại UBND xã Quy Hậu nên ông Trẩm đã rời khỏi hiện trường và bàn giao lại hiện trường cho công viên xã Quy Hậu bảo vệ hiện trường.

Sau đó, người bị thương may mắn sống sót cũng đã thuê một số người dân tại khu vực này đến bốc dỡ những bao cám còn lại trên thùng xe tải xuống đường để cẩu xe ra khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì nhiều người dân quanh khu vực bất ngờ tiến về chiếc xe gặp nạn và có hành động "hôi của".

Tại thời điểm trên, ở hiện trường chỉ còn một đồng chí công an xã đang bảo vệ. Khi có đông người dân xông ra “hôi của”, đồng chí này đã cố gắng hô hoán, ngăn cản không được lấy hàng nhưng không ai nghe.

"Số hàng bị lấy trên chiếc xe tải gặp nạn chủ yếu là những bao tải đã bị rách bao bì. Hiện tôi cũng chưa nắm rõ được số hàng bị người dân lấy đi là bao nhiêu, chỉ nắm được khi đấy có rất đông người dân đến lấy" - ông Trẩm cho biết.
 

phan no canh nguoi dan mang ca cong nong di "hoi cua" sau tai nan lam chet 2 nguoi - 2
Nhiều bao cám bị rơi, rách sau khi xe tải lao vào vách núi. (Ảnh: FB Mai Quang Khánh)
 

Lời kể của người còn lại sống sót trên xe tải chở cám

Ngày 20/5, trao đổi với phóng viên, anh Bùi Duy Hùng (44 tuổi, trú tại thành phố Điện Biên) – người duy nhất còn sống sót sau vụ xe tải chở cám đâm vào vách núi tại Hoà Bình, anh Hùng bày tỏ sự bức xúc khi có rất nhiều người dân đến “hôi của”.

Anh Hùng kể lại, vào đêm ngày 17/5, anh cùng anh Kim và anh Dũng vận chuyển hơn 21 tấn cám từ tỉnh Hà Nam lên tỉnh Điện Biên để phân phối cho các đại lý thì không may đến địa bàn xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình thì gặp nạn.

Tình huống nguy cấp nên anh Hùng kịp thời nhảy ra ngoài nên may mắn còn sống. Còn anh Kim và anh Dũng đều tử nạn trên cabin.
 

phan no canh nguoi dan mang ca cong nong di "hoi cua" sau tai nan lam chet 2 nguoi - 3
Lực lượng cứu hộ đến giải cứu chiếc xe gặp nạn.
 

“Cú đâm mạnh nên số cám trên xe bị rơi xuống đường rất nhiều và bị rách vỏ bao. Sợ đường trơn trượt, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông nên khi trời sáng (tức ngày 18/5) tôi đã mượn bạt của người dân gần đó để che lại.

Một số cám bị rơi, vụn bên ngoài khu che bạt thì tôi cho người dân đến quét dọn và mang về.

Nhưng đến khoảng 9-10h sáng, khi tôi gọi được xe tải khác đến để chuyển số cám này đi thì có khoảng 40-50 người đến lấy cám, có người còn lái cả công nông đến lấy.

Tôi thấy có người mang cám đi giấu ở bụi rậm, ở ống cống thoát nước gần hiện trường để mang về nhà sau. Nhưng vì tôi cũng bị thương nên không quản lý được.

Tôi nhiều lần cố gắng nói rằng chờ chúng tôi chuyển cám xong, những bao nào rơi, vụn sẽ cho người dân quét, lấy nhưng họ không dừng lại.

Anh công an xã ở hiện trường cũng hô hoán và ngăn cản người dân không được lấy cám, vì vi phạm pháp luật nhưng không ai nghe” – anh Hùng kể lại.

“Hiện tại tôi còn rất mệt nên cũng chưa có thể suy nghĩ về việc truy cứu trách nhiệm của những người hôi cám. Nhưng tôi rất buồn vì khi giao hàng lượng cám thiếu quá nhiều, thiệt hại tới khoảng 100 triệu đồng. Nếu mất chỉ tầm 1-2 tấn thì tôi còn chấp nhận, nhưng đây lại gần 10 tấn” – anh Hùng cho biết thêm.
 


Theo Khám Phá


tai nạn giao thông thảm khốc tình người hôi của

Tin tức mới nhất