Phẫn nộ trước thời gian biểu chẳng khác nào osin chồng soạn sẵn cho vợ

Toàn bộ thời gian trong ngày của cô vợ đã được chồng xếp kín với các công việc nhà và chăm sóc cho 2 con nhỏ.

Với bất kỳ chị em phụ nữ nào, việc làm sao sắp xếp cho khoa học mỗi công việc trong ngày là điều rất quan trọng. Đặc biệt với những chị em có con nhỏ lại sống chung với bố mẹ chồng, đủ thứ việc từ nhỏ tới lớn khiến họ luôn trong tình trạng quay như chong chóng mới mong làm hết việc.

Nhiều gia đình, người vợ may mắn hơn khi nhận được sự giúp đỡ từ phía chồng cũng như bố mẹ chồng. Tuy nhiên, ở nhiều gia đình khác, chẳng hiểu sao việc nhà cửa con cái đã được đóng đinh là việc của con dâu từ bao giờ.

Mới đây, một bà mẹ 2 con đã chia sẻ những dòng tâm sự về gia đình mình kèm một bức ảnh chụp lại thời gian biểu hàng ngày do chồng soạn cho cô. Ngay lập tức, thời gian biểu dành cho vợ này đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng vì sự sắp xếp thời gian vô cùng không hợp lý.

Theo đó, bà mẹ trẻ này sống chung với bố mẹ chồng. Tuy không phải đi làm ngoài nhưng theo thời gian biểu này, người vợ không hề có phút nghỉ ngơi cũng như thời gian cho bản thân mình từ 6 giờ sáng cho tới 9 giờ tối. Toàn bộ thời gian trong ngày của cô vợ đã được chồng xếp kín với các công việc nhà và chăm sóc cho 2 con nhỏ.

Mọi việc nhà cửa cũng như chăm sóc con cái đã được ông chồng này "khéo léo" xếp trọn cho vợ từ 6 giờ sáng tới 9 giờ tối. 

Nhiều chị em bỉm sữa cùng cảnh có con nhỏ đã lên tiếng bức xúc: “Nhiều người cứ tưởng ở nhà chăm con là nhàn nhã chứ nhiều việc không tên vô cùng. Đằng này chị vợ này ở cùng bố mẹ chồng mà chẳng thấy được giúp đỡ, một tay vừa chăm 2 con vừa làm việc nhà. Ông chồng chẳng hiểu làm gì không giúp vợ lại còn đưa ra cái thời gian biểu thế này. Thử hỏi, vợ chứ có phải osin đâu”.

Thật vậy, đơn cử như chỉ trong khoảng thời gian 2 tiếng buổi chiều, ông chồng này sắp xếp cho vợ vừa tắm cho con, lo cơm nước cho cả gia đình, ăn xong dọn dẹp rồi lại cho con nhỏ ăn.

Song, điều khiến ai nấy đều bức xúc có lẽ chưa phải là thời gian biểu hà khắc trên. Ông chồng sau khi lên thời gian biểu cho vợ còn không quên đưa ra những yêu cầu về "ứng xử và con người" khiến ai nấy đều “nóng mặt”.

6 yêu cầu về ứng xử và con người khiến ai nấy đọc xong đều bức xúc 

“1, Luôn phải khiêm tốn, thật thà, nói những gì mình biết.

2, Khuôn mặt vui vẻ, cho dù có việc gì đi nữa phải biết cách làm hài lòng mọi người.

3, Dạy con những điều lễ phép, biết yêu thương mọi người, lễ phép với ông bà và hàng xóm.

4, Không kể lể về bản thân, đừng cho rằng mình tốt vì mình chưa là gì cả (Nói với người khác cũng nên lựa lời mà nói, hãy nói tốt cho người khác trước, đừng cho rằng mình đã hy sinh, mình tốt, bấy nhiêu chưa là gì cả.)

(Ảnh minh họa) 

5, Bỏ những suy nghĩ về bản thân đi, hãy biết lo cho con cái, nghĩ cho người khác.

6, Còn nhiều điểm cần khắc phục lắm. Hãy thay đổi từ từ để cuộc sống tốt đẹp hơn, bản thân được hoàn thiện.

Đây mới chỉ là về cuộc sống hàng ngày và cách đối nhân xử thế cơ bản, sau này có công việc, mối quan hệ xã hội còn cần phải học hỏi nhiều hơn để phát triển bản thân.”

Đọc đến đây, không chỉ các chị em mà tới cánh mày râu cũng không chấp nhận được cách suy nghĩ của ông chồng này. Đa phần các chị em đều cho rằng, công việc tuy vất vả nhưng người vợ, người mẹ nào cũng sẽ cố gắng hoàn thành vì chồng vì con. Thế nhưng thêm cả những yêu cầu hành xử kia thì quá đáng quá.

Không chỉ các chị em, cánh đàn ông cũng vô cùng bất bình với người chồng gia trưởng này. 

Chị Vân Anh bức xúc: “Như thế này đâu phải cách người chồng đối xử với người vợ. Đến thuê osin mà đưa những yêu cầu này ra chưa chắc nó nhận làm chứ chẳng nói gì vợ. Vừa phụng dưỡng bố mẹ chồng, vừa chăm 2 con nhỏ lại còn phải tuân theo các yêu cầu nọ kia. Thử hỏi các ông chồng có dám ở nhà làm hết những việc kia để chị em chúng tôi đi làm kiếm tiền không?”.

Anh Phan Khoa, một ông bố trẻ cũng bày tỏ quan điểm của mình: “Tôi nghĩ đàn ông ở thời đại này rồi còn suy nghĩ việc nhà cửa, chăm sóc con cái là của riêng vợ thì thật nực cười. Nhà là nhà mình, bố mẹ cũng là bố mẹ mình, con cái cũng thế. Vậy tại sao vợ lại là người 1 mình phải làm những việc này.”

Câu chuyện thời gian biểu cho vợ như osin kia hiện vẫn thu hút được sự quan tâm chú ý lớn từ phía cộng đồng mạng. Chưa biết người vợ trên sẽ xử trí ra sao, tuy nhiên cánh đàn ông qua đây hãy biết cách chia sẻ công việc nhà, chăm con cùng vợ. Vì sau cùng, con là con chung và vợ là người ta yêu thương nhất, đâu phải osin!

Theo khám phá


vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất