Phản ứng bất ngờ của cô tiểu thư nhà giàu khi phát hiện người giúp việc mới trong nhà chính là mẹ chồng tương lai

Người phụ nữ quê mùa vội vàng xuống bếp vì sợ cô con dâu tương lai mất mặt với khách. Họ toàn là những người sang trọng, sao bà có thể để người ta biết bà là ai chứ...

Chả mấy khi không khí nhà bà Nga lại nhộn nhịp như hôm hay. Mọi người tất bật lau dọn nhà cửa, cơm cơm, nước nước từ sớm để đón mừng sự kiện con trai cả của ông bà dẫn bạn gái về ra mắt.

Trong nhà từ già đến trẻ, ai cũng hân hoan, háo hức. Bà Nga dặn ông Ngọ: “Thấy bảo con bé từng sống ở nước ngoài nên nhà mình cũng phải làm sao cho tươm tất, không được để người ta chê cười”.

Quân, con trai lớn nhà ông bà vốn học hành giỏi giang nên đã có được một công việc ổn định, lương cao ở thành phố làm bố mẹ nở mày nở mặt với xóm làng. Bao lần ông bà giục Quân lấy vợ mà anh cứ lần lữa mãi đến giờ mới tìm được người ưng ý đưa về ra mắt bố mẹ.

Con dâu tương lai của ông bà Nga sống ở nước ngoài lâu năm, mới đây theo dì ruột về Việt Nam và hiện đang làm việc cho một ngân hàng lớn. Nghe nói con bé xinh đẹp, giỏi giang nên ông bà mong ngày mong đêm để tận mục sở thị.

Gần trưa Quân mới về tới nhà. Lan, em gái Quân vội vàng ra xách đồ cho anh trai. Ông Ngọ, bà Nga không giấu nổi cảm xúc khi nhìn thấy cô gái bước xuống xe cùng con trai mình. “Ôi chao! Người đâu mà đẹp như hoa hậu”, Lan thốt lên rồi tươi cười dẫn Yến vào giới thiệu. Hôm ấy quả là một ngày đáng nhớ với gia đình bà Nga.

Ngỡ tưởng con dâu Việt kiều thì khó thích nghi với cảnh nhà nông nhưng ai ngờ Yến chẳng nề hà công việc gì, thậm chí còn cực kỳ xởi lởi, nhanh nhẹn khéo léo. Khỏi phải nói, nhà ông Ngọ chỉ mong Quân cưới nhanh không lại tuột mất cô dâu tốt.

Một tối, bà Nga nghiêm túc hỏi chồng: “Ông này, khéo tôi cũng phải kiếm cái việc gì làm thôi chứ tiền học của con Lan dạo này nhiều quá. Không thể trông vào thằng Quân được, phải để nó dành tiền cưới vợ. Lương phu hồ của ông thì tháng nào nhiều đám cũng chả đủ”. Ông Ngọ ngậm ngùi nhìn vợ: “Tùy bà tính”.

Nghĩ là thế mà bà Nga cũng chẳng tìm được việc gì gần nhà. Mấy hôm sau có người hỏi được cho bà làm ô sin trên thành phố, gia đình này ít người nên cũng không có nhiều việc. Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, bà quyết định lên đường.

Bà Nga lần tìm theo địa chỉ cô hàng xóm đưa, mãi bà mới đến nơi. Căn nhà không quá lớn nhưng rất đẹp và hiện đại. Ra đón bà là một phụ nữ ngoài 50, có vẻ ngoài quý phái và sang trọng. Đó là bà Lan, chủ ngôi nhà này. Sau một vòng tham quan, làm quen, tâm lý bà Nga khá thoải mái vì chủ nhà có vẻ hiền hậu, dễ gần, gia đình cũng chỉ có bà Lan sống cùng cô cháu gái.

6h chiều, bà Nga tất bật với bữa cơm tối vì hôm nay nhà chủ có mời một vài vị khách. Cơm nước xong xuôi thì cháu gái bà Lan đi làm về, trong khi bà Nga sửa soạn đồ ăn dọn lên thì cô bé tiếp khách giúp dì.

Bưng bát canh nóng hổi, bà Nga sững sờ khi nhận ra cháu gái chủ nhà chính là Yến, người yêu của Quân. Thật may là cô bé chưa nhìn thấy bà. Người phụ nữ quê mùa vội vàng xuống bếp vì sợ cô con dâu tương lai mất mặt với khách. Họ toàn là những người sang trọng, sao bà có thể để người ta biết bà là ai chứ. Hai bên không môn đăng hộ đối rồi con trai bà sẽ lỡ mất một cô gái tốt thế nên trong lúc này tránh mặt là cách hay nhất.

“Sao dì bảo hôm nay nhà mình có người làm mới, dì nói bác ấy lên ăn cơm cùng mình luôn, toàn người nhà cả mà”, bà Nga run bần bật khi nghe thấy Yến nói chuyện với bà Lan. Bà Nga đang chưa biết phải xử trí thế nào thì cô đã xuất hiện. Bỗng chốc cả phòng khách im bặt vì phản ứng của Yến.


Ngỡ tưởng con dâu Việt kiều thì khó thích nghi với cảnh nhà nông nhưng ai ngờ Yến chẳng nề hà công việc gì, thậm chí còn cực kỳ xởi lởi, nhanh nhẹn khéo léo. Khỏi phải nói, nhà ông Ngọ chỉ mong Quân cưới nhanh không lại tuột mất cô dâu tốt. (ảnh minh họa)

“Ơ, bác! Con chào bác, bác không nhớ con ạ?”, Yến nói. Rồi trước sự ngạc nhiên của bà Lan, Yến nhanh nhảu giới thiệu: “Đây là bác Nga, mẹ của anh Quân người yêu con”. Bà Nga không giấu nổi sự ngượng ngùng trong nụ cười gượng. Khác với những gì bà suy đoán, cả hai dì cháu Yến đều tỏ ra vui mừng với sự trùng hợp ngẫu nhiên này. Bà Lan bảo định mướn người giúp việc về chủ yếu dạy cháu mình nữ công gia chánh để lúc đi lấy chồng không bị bỡ ngỡ vì bố mẹ Yến ở xa mà bà lại bận việc kinh doanh. Thế này lại hay, mẹ chồng con dâu càng có nhiều cơ hội gần gũi để hiểu nhau hơn.

Sau buổi hội ngộ bất ngờ ngày hôm ấy, bà Nga rất hài lòng về cô con dâu tương lai. Đúng là đẹp người, đẹp nết như vậy thời buổi này đâu dễ mà tìm. Mặc dù người thân của Yến vui vẻ là vậy nhưng để tránh điều tiếng bên ngoài bà Nga vẫn xin nghỉ việc. Giờ đây với bà, có Yến làm con dâu là tài sản quý giá nhất rồi. 

Theo Trí thức trẻ


tiểu thư người giúp việc phụ nữ mẹ chồng bạn gái

Tin tức mới nhất