Phản ứng của 12 con giáp khi bị lãnh đạo trách mắng

Chúng ta ai cũng có lần mắc sai lầm và bị lãnh đạo trách móc, nhưng mỗi người lại có phản ứng khác nhau. Hãy xem 12 con giáp phản ứng thế nào trước tình huống này nhé.

Tuổi Tý

Người tuổi Tý khi làm việc rất dễ hòa đồng với đồng nghiệp nhưng lại có phần bất mãn với cấp trên của mình. Nếu có khâu nào đó làm không tốt và bị lãnh đạo trách móc thì phản ứng đầu tiên của con giáp này là phản bác ngay hoặc kiếm cớ thoát tội.

Hậu quả của việc này là người tuổi Tý sẽ bị trừ lương, thậm chí còn có thể bị đuổi việc.

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu là con người rất có trách nhiệm trong công việc. Nếu bị lãnh đạo trách móc thì rất có thể là người tuổi Sửu đã phạm sai lầm rất nghiêm trọng.

Lúc đó người tuổi Sửu sẽ nhận sai trước mặt lãnh đạo và kịp thời sửa chữa sai lầm. Làm như vậy thì họ sẽ khiến lãnh đạo cảm thấy yên tâm và dễ dàng được tăng lương thăng chức hơn.

Tuổi Dần

Con giáp này luôn tỏ ra rất tự tin với công việc của mình, cho dù để xảy ra sai lầm hay có thái độ không tốt thì họ cũng thấy vẫn có thể tha thứ được.

Nhưng nếu lãnh đạo trách móc người tuổi Dần vì những nguyên nhân này thì ngoài mặt người tuổi Dần sẽ khiêm tốn nhận sai nhưng trong lòng thì không phục và có thể sẽ tìm thời cơ để trả đũa lãnh đạo.

Tuổi Mão

Người tuổi Mão chăm chỉ cần mẫn nhưng lại không biết lấy lòng người khác thế nào. Vì vậy khi xảy ra sai sót lãnh đạo rất dễ nắm thóp người tuổi Mão và không ngừng trách móc họ.

Những lúc như vậy họ thường không nói lời nào và tự nhủ lần sau sẽ làm việc cẩn thận hơn không để sai lầm như vậy lặp lại lần nữa. Cách phản ứng này của người tuổi Mão cũng khá được lãnh đạo công nhận, chỉ có điều họ thường phải chịu ấm ức, tâm trạng cũng dễ trở nên buồn bã.

Phản ứng của 12 con giáp khi bị lãnh đạo trách mắng-1

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn rất quyết đoán trong công việc, nếu có vấn đề ở công đoạn nào đó bị lãnh đạo phát hiện và trách móc thì họ sẽ nhanh chóng đi tìm nguồn gốc của vấn đề và kịp thời giải quyết. Khi đứng trước mặt lãnh đạo, người tuổi Thìn sẽ dũng cảm thừa nhận sai lầm và bảo đảm sẽ không có lần sau.

Thái độ làm việc như vậy khiến lãnh đạo thấy rất yên tâm và sẽ tiếp tục giao nhiệm vụ quan trọng cho người tuổi Thìn.

Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ rất coi trọng thể diện trong khi làm việc, nếu bị lãnh đạo trách móc trước mặt rất nhiều người thì con giáp này sẽ cảm thấy cực kỳ xấu hổ. Những lúc như vậy họ sẽ cho rằng sự tôn nghiêm của mình bị chà đạp và sẽ dễ xảy ra xung đột trực tiếp với lãnh đạo

Cách phản ứng này của họ chỉ có thể nhất thời thỏa mãn, trên thực tế không hề giải quyết được bất cứ vấn đề nào cả.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ không phải lúc nào cũng chăm chỉ nỗ lực trong công việc, vì vậy chuyện xảy ra sai sót trong khi làm việc cũng là điều khó tránh khỏi. Sau khi bị lãnh đạo trách móc họ sẽ lập tức thừa nhận sai lầm của bản thân và không ngừng lấy lòng lãnh đạo, thậm chí còn kín đáo giúp lãnh đạo giải quyết một số vấn đề riêng tư.

Như vậy sẽ khiến lãnh đạo thấy người tuổi Ngọ có đầu óc, dù có tức giận cũng sẽ nhanh chóng tan biến.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi khá chăm chỉ và có trách nhiệm trong công việc. Nếu đột nhiên bị lãnh đạo trách móc họ sẽ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Nếu bản thân bị hiểu nhầm hoặc không phải trách nhiệm của mình thì người tuổi Mùi sẽ nói thẳng sự thật với lãnh đạo và đưa ra căn cứ của sự thật.

Cho dù người sai là lãnh đạo thì họ cũng sẽ không có chút kiêng nể nào. Như vậy trên bề mặt người tuổi Mùi có thể lấy được thể diện và sự tự tôn nhưng lại dễ bị lãnh đạo ôm hận trong lòng và có nguy cơ bị đuổi việc.

Phản ứng của 12 con giáp khi bị lãnh đạo trách mắng-2

Tuổi Thân

Người tuổi Thân có mối quan hệ sâu sắc với đồng nghiệp và lãnh đạo trong cơ quan. Vì vậy khi bị lãnh đạo trách móc họ không hề lo lắng chút nào mà sẽ sửa sai và tỏ ra cố gắng hơn nữa để bù đắp cho những tổn thất mình gây ra.

Làm như vậy thì mặc dù vẫn có chút bất mãn nhưng nhìn thấy sự cố gắng của người tuổi Thân, cấp trên cũng sẽ không truy cứu nữa.

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu là nhân viên tốt trong công việc, họ luôn nghe theo lời lãnh đạo của mình. Nếu bị lãnh đạo khiển trách thì cho dù lãnh đạo đúng hay sai thì người tuổi Dậu đều sẽ gánh lấy trách nhiệm, sửa chữa sai lầm đồng thời sẽ tha thứ cho đồng nghiệp hoặc cấp dưới làm sai.

Như vậy thì lãnh đạo cũng sẽ không truy cứu thêm hơn nữa còn tăng lương thăng chức và khen ngợi thái độ làm việc của họ.

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất làm việc chăm chỉ nhưng họ không biết cách tùy cơ ứng biến nên dễ để xảy ra sai sót. Khi bị lãnh đạo trách móc thì người tuổi Tuất sẽ vâng vâng dạ dạ nhận lỗi nhưng trong lòng lại rất bức xúc.

Những lúc như vậy rất có khả năng họ sẽ trút giận lên cấp dưới hoặc đồng nghiệp, bạn bè và người thân cũng có khả năng bị giận lây. Làm như vậy thì có thể nguôi giận nhưng vấn đề về công việc không được giải quyết và dễ gây mâu thuẫn với đồng nghiệp trong cơ quan.

Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi khá nhút nhát trong công việc, rõ ràng không phải lỗi của mình nhưng khi bị lãnh đạo trách móc họ cũng không dám phản kháng mà chỉ có thể một mình buồn bã. Tuy người tuổi Hợi đã hứa với lãnh đạo sẽ không tái phạm nhưng họ không thể tập trung làm việc nên rất dễ để xảy ra sai sót lớn hơn.

Người tuổi Hợi nên điều chỉnh tốt cảm xúc của bản thân khi làm việc, có thái độ tích cực mới có thể tránh khỏi việc mắc sai lầm lần nữa.

Theo Trí Thức Trẻ


tuổi Tý Tuổi Thân Tuổi mão 12 Con Giáp Tử vi 2019

Tin tức mới nhất