Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này

Nước Pháp có vô số địa danh đẹp, những kiệt tác kiến trúc thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Nhưng cũng ở quốc gia này xuất hiện những khu vực nổi tiếng ma quái và cũng thu hút khách du lịch không kém.

Hầm mộ Paris

 Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-1

Bên dưới các đường phố của Paris là một trong những nơi đáng sợ nhất nước Pháp - hầm mộ ở Paris. Được khai trương từ thế kỷ 18, hầm mộ là một trong những nghĩa trang lớn nhất được ghi nhận với khoảng 6 triệu người bị chôn vùi ở đây. Nó là một mê cung của những lối đi tối om với những bức tường lót bằng xương sọ và những bộ xương khiến cho bất kỳ du khách nào dù can đảm đến đâu cũng phải sợ hãi.

Nghĩa trang Père Lachaise, Paris

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-2

Nghĩa trang là một nơi thật sự đáng sợ để ghé thăm nếu bạn là người nhút nhát bởi đây là một trong những nghĩa trang bị ma ám nhất trên thế giới. Được xây dựng từ năm 1804, nghĩa trang Père Lachaise ở Paris có hơn 300.000 ngôi mộ và là nơi an nghỉ cuối cùng của một số tên tuổi nổi tiếng bao gồm Édith Piaf, Oscar Wilde, Molière và Marcel Proust. Số lượng du khách ghé thăm và nhìn thấy những bóng ma rất nhiều, và những câu chuyện đáng sợ thêu dệt về nghĩa trang này có thể viết thành một cuốn sách dầy.

Cung điện và vườn Versailles

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-3

Có thể bạn đã từng đến Cung điện Versailles nhưng bạn có biết nó bị ám ảnh bởi một trong những nữ hoàng nổi tiếng nhất của Pháp không? Trở thành người tiên phong trong cuộc Cách mạng Pháp, sau khi qua đời, người ta đồn đại linh hồn của Marie Antoinette hiện đang lang thang khắp khu vườn hoặc trong những căn phòng ngủ của hoàng gia.

Mont St-Michel, Normandy

 Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-4

Một trong những điểm du lịch mang tính biểu tượng của Pháp, Mont Saint-Michel được cho là bị ám ảnh bởi hồn ma của Louis d’Estouville. Ông chỉ huy đồn trú tại tu viện và dẫn đầu việc giết chết 2.000 người Anh trong suốt 100 năm chiến tranh.

Château de Châteaubriant, Brittany

 Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-5

Truyền thuyết kể rằng Françoise là một người phụ nữ rất đẹp, bà là vợ của Jean de Laval-Châteaubriant và tình nhân của Vua Francis I, sau khi qua đời đột ngột vào ngày 16 /10 / 1537 bà biến thành ma và ám ảnh tòa lâu đài này. Người ta kể rằng bà bị nhốt trong một căn phòng và bị đầu độc bởi người chồng ghen tị chính vì vậy, linh hồn bà không thể siêu thoát và luôn phá phách trong lâu đài.

La Dame Blanche ở Palavas-les-Flots

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-6

Một trong những câu chuyện ma nổi tiếng nhất của Pháp liên quan đến La Dame Blanche. Đã có nhiều người nhìn thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ trắng thoát ẩn, thoát hiện ở khắp mọi nơi trong tòa nhà. Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất là vào năm 1981 một số thanh niên đã giúp đỡ một người phụ nữ mặc áo trắng bị ngất ở gần tòa nhà, nhưng sau đó người phụ nữ đã biến mất ngay trước mắt họ. Hồn ma áo trắng này được cho là Thérèse de Saint-Clar, người đã bị giam cầm trong một căn phòng ở trên đỉnh tháp trong 15 năm bởi bị chồng bắt gặp đang tư tình với một người yêu. Cô chết trong phòng và cơ thể của cô bị chôn vùi trong bức tường của nhà tù.

Château de Brissac

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-7

Nằm tại Thung lũng Loire, Château de Brissac cũng bị đồn thổi là lâu đài của những bóng ma ám ảnh. Những linh hồn ám ảnh lâu đài là của Charlotte de Brézé và người yêu của cô, người đã bị ông chồng tên là Jacques de Brézé giết chết trong thế kỷ 15. Bóng ma của họ đã được nhìn thấy luôn di chuyển vùng lâu đài và tiếng khóc của họ có thể được nghe thấy khắp tòa nhà.

Lò phản ứng hạt nhân Monts d’Arree

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-8

Mặc dù lò phản ứng hạt nhân ngừng hoạt động từ lâu, nhưng Monts d'Arree vẫn bị những người dân địa phương gọi là "các cửa của địa ngục". Truyền thuyết kể rằng có một cô bé đã bị hy sinh bởi những kẻ thờ phượng ma quỷ tại địa điểm này và linh hồn của cô cùng một chú chó quỷ ám ảnh cả khu vực này.

Fôret de Brocéliande, Brittany

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-9

Được cho là rừng cổ của vua Arthur, Fôret de Brocéliande có một số khu vực ma quái bao gồm cả Val Sans Retour. Theo truyền thuyết, đây là nơi phù thủy Morgan le Fay giam giữ những thanh niên không chung thủy và những hồn ma này sẽ tìm kiếm cũng như lôi kéo những người nào yếu bóng vía lảng vảng nơi này để trở thành tù nhân của họ.

Château des Fougeret, Vienne

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-10

Château de Fougeret rất phổ biến với những thợ săn ma và thậm chí còn được truyền hình Pháp nhiều lần. Có những bức ảnh về 'hồn ma' tại nơi này và những người đủ can đảm để ở lại đêm báo cáo nhìn thấy sự xuất hiện của những bóng người mơ hồ và tiếng nói ma quái vang lên sau các bức tường.

Maison de Landru, Yvelines

Pháp lãng mạn là thế nhưng du khách vẫn ớn lạnh khi tới những điểm ma ám này-11

Chủ nhân của ngôi nhà này, Henri Désiré Landru đã sát hại 10 phụ nữ và một thiếu niên trong nhà. Giữa năm 1914 và 1919, Landru đặt quảng cáo tìm bạn tình trên báo chí Paris để lôi kéo họ về nhà và sau đó giết họ và đốt cháy xác chết trong lò sưởi. Cuối cùng anh ta bị bắt, bị kết án và bị hành hình. Nhưng người ta nói các nạn nhân của ông ám ảnh ngôi nhà ở Gambais, Yvelines và nhiều người thuê nhà đã phải nhanh chóng dọn ra khỏi nhà bởi sợ hãi những bóng ma.

Theo Dân Việt


du khách Du lịch

Tin tức mới nhất