Phát hiện một băng nhóm Trung Quốc chuyên bắt cóc trẻ em, bẻ gãy tay chân rồi bắt đi ăn xin

Sau những nỗ lực điều tra của một nhóm phóng viên kênh truyền hình trực tuyến The Star ở Malaysia, cuối cùng, "băng đảng cái bang" do một nhóm tội phạm Trung Quốc điều hành đã bị vạch mặt.


Đứng đầu băng nhóm tội phạm này là 2 anh em có quốc tịch Trung Quốc. Cùng với sự hỗ trợ của một nhóm bảo kê Malaysia và nhiều tay chân ở Đông Hoản (Quảng Đông) và Trịnh Châu (Hà Nam), bọn chúng chuyên đi bắt cóc trẻ em, bẻ tay bẻ chân, đánh đập các em đến mức tàn tật rồi đẩy ra đường bắt đi ăn xin.
 
Những người ăn xin này đa số đều bị bắt cóc từ khi còn nhỏ, bị đánh cho tàn tật
rồi giam giữ trong nhiều năm.

Thông tin về băng đảng này đã được các phóng viên The Star trực tiếp ghi lại từ hơn 30 người ăn xin bị dị tật thể chất nghiêm trọng. Họ thường ngồi vạ vật tại các tụ điểm du lịch và các đường phố đông người ở khu Chinatown, Kuala Lumpur.

Một trong những người ăn xin có tên Xiu Yuan, 33 tuổi kể với các phóng viên rằng anh ta sinh ra hoàn toàn lành lặn, nhưng sau khi bị bắt cóc và bẻ gãy chân, giờ đây anh ta đã trở thành một người tàn tật như thế này. Sau nhiều năm bị giam giữ, anh ta bị bắt đi ăn xin trên các con phố Trung Quốc, mãi sau này, anh mới được "ưu tiên" cho xuất ngoại để ăn xin.

Những kẻ cầm đầu đưa Xiu Yuan đến Malaysia với visa du lịch, rồi bắt anh và những người đồng cảnh ngộ phải lê la khắp nơi để kiếm tiền về nộp cho chúng. Một ngày của XIu Yuan kết thúc trong ngôi nhà trọ tồi tàn cùng với những người ăn xin khác, sau khi đã giao nộp hết số tiền xin được cho những tên cầm đầu.


Sau khi đã được "thuần hóa", băng nhóm sẽ cho phép họ đi "hành nghề"

ăn xin trên các đường phố.

 

Một người khác là Do Feng, 30 tuổi, cho biết: "Tiền đi lại bằng xe taxi của chúng tôi là do ông trùm chi trả trước. Mỗi ngày chúng tôi phải kiếm được ít nhất 1.200 RM (gần 6,5 triệu đồng) thì mới được trở về chỗ trọ ở đường Petaling."

Thậm chí, vào những ngày cuối tuần, mỗi thành viên của băng nhóm ăn xin này có thể kiếm được đến 3.000 RM (hơn 16 triệu đồng), tùy thuộc vào số lượng du khách đến đây nhiều hay ít. Cuối ngày, họ phải mang đủ số tiền quy định về để giao nộp cho "bang chủ".

Một quan chức giấu tên thuộc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Malaysia cho biết: "Tình trạng người Trung Quốc sang Malaysia lê la ăn xin trên khắp các đường phố không còn là mới nữa. Đại sứ quán luôn có các biện pháp xử lý mỗi khi phát hiện ra các trường hợp cụ thể."

Tuy nhiên, ông này nhấn mạnh rằng những trường hợp như thế sẽ được giao cho cảnh sát Malaysia xử lý nên không được giải quyết triệt để như mong muốn.


Để xin được nhiều tiền, họ luôn bị những kẻ vô nhân tính làm cho què quặt và phải mang
nhiều khuyết tật nghiêm trọng.
 

Trước đây, dư luận Trung Quốc từng hết sức xôn xao về một người đàn ông ăn xin tên Yang Weixin. Anh này bị bắt cóc từ năm 2009, nhưng mãi tới 2 năm sau, người nhà mới nhìn thấy một bức ảnh anh ta đang ngồi ăn xin trên trang Weibo và tìm cách cứu được anh ta.

Sau sự việc đó, Weixin đã rất nỗ lực vận động mọi người đăng tải các bức ảnh về những người ăn xin lên mạng xã hội, nhằm đem đến cơ hội cho người thân nhận được con em mình và kịp thời cứu thoát họ.

Theo TTVN

nhóm Trung Quốc chuyên bắt cóc trẻ em

Tin tức mới nhất