Phát hiện người nhà còn sống sau khi mai táng thi thể

Một gia đình tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc phát hiện người thân của họ còn sống sau khi mai táng thi thể được bệnh viện trả về, South China Morning Post đưa tin hôm 7/1.

Phát hiện người nhà còn sống sau khi mai táng thi thể-1
Một bệnh viện tại Thượng Hải, Trung Quốc hôm 5/1. Ảnh: Reuters.

Theo truyền thông Trung Quốc, cuối tháng 12/2022, gia đình một người phụ nữ 87 tuổi họ Yin đã được bệnh viện tại Nam Ninh trả thi thể. Bà Yin trước đó đã được chuyển từ trại dưỡng lão tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi nhận thi thể, gia đình của bà Yin đã tổ chức tang lễ trong ba ngày, trước khi mai táng thi thể.

Dù vậy, tới hôm 30/12/2022, bệnh viện đột ngột thông báo rằng bà Yin còn sống. Thi thể mà gia đình nhận được là của một phụ nữ 73 tuổi cũng được đưa tới bệnh viện cùng thời điểm với bà Yin. Do đó, danh tính hai người đã bị nhầm lẫn.

Bà Chen, một người họ hàng của bà Yin, cho biết bản thân đã cùng năm người con của bệnh nhân tới bệnh viện để nhận thi thể. Dù vậy, cả sáu người đều không nhận ra nhầm lẫn vì phải nhanh chóng hoàn tất thủ tục.

“Theo phong tục địa phương, người qua đời cần được chôn cất. Chúng tôi cần đưa bà ấy về nhà sớm”, bà Chen nói. “Chúng tôi nhận được tin bà qua đời chỉ 10 phút sau khi biết bà được đưa tới bệnh viện. Do đó, chúng tôi không chuẩn bị gì và khá bối rối”.

Dù nhận được tin vui rằng bà Yin còn sống, gia đình bà vẫn tức giận và xấu hổ vì cảm thấy mất mặt với hàng xóm láng giềng. Họ đang đàm phán với bệnh viện về khoản bồi thường sau vụ việc. Giới chức y tế địa phương cũng đã mở cuộc điều tra.

Một nhân viên bệnh viện thừa nhận nhân viên y tế đã làm lẫn lộn thông tin giữa hai bệnh nhân, nhưng cho rằng gia đình bà Yin cũng chịu một phần trách nhiệm.

“Họ đã ký tên xác nhận danh tính người qua đời và dành hàng chục phút lau rửa và khâm liệm thi thể. Làm sao mà họ không thể nhận ra mẹ mình được chứ”, người này nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phat-hien-nguoi-nha-con-song-sau-khi-mai-tang-thi-the-post1391845.html

thi thể Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao