Phát hiện nhiều mảnh tử thi trong khu mua sắm tại Kenya

Cảnh sát phát hiện những mẩu tử thi cháy đen bên dưới những đống đổ nát tại khu mua sắm Westgate, nơi bọn khủng bố từng thực hiện vụ thảm sát vào tháng trước.

Giới chức xác nhận những mẩu tử thi cháy đen nằm bên dưới những đống đổ nát tại khu vực mà lực lượng an ninh nổ mìn để tấn công nhóm khủng bố bên trong trung tâm thương mại Westgate tại thành phố Nairobi hôm 21/9. Số lượng mảnh tử thi lớn đến nỗi họ phải xếp chúng vào hai chiếc hòm, AP đưa tin.


Binh sĩ, nhà báo nấp sau xe hơi bên ngoài khu mua sắm Westgate tại Nairobi khi bọn
khủng bố nã đạn từ bên trong khu mua sắm vào ngày 23/9. Ảnh: AP.

Một quan chức an ninh nhận định rất có thể các mảnh tử thi thuộc về cơ thể của những tên khủng bố, song họ chỉ có thể biết kết quả chắc chắn sau khi xét nghiệm chúng. Cảnh sát đưa hai hộp tới một nhà xác vào ngày 17/10 để các chuyên gia pháp y phương Tây tiếp nhận chúng.

Các nhân viên điều tra đã xác định được tên thật của một kẻ tham gia vụ thảm sát trong khu mua sắm Westgate. Y là Abdi Dhuhulow, một người Na Uy gốc Somali. Hồ sơ thuế của chính phủ Na Uy cho thấy Abdi chào đời vào năm 1990 và thường trú tại Larvik, một khu vực ở phía  nam Na Uy, tới khoảng năm 2009.

Một đoạn video mà các quan chức an ninh Kenya vừa công bố cho thấy 4 kẻ khủng bố xông vào khu mua sắm và nã đạn vào những người xung quanh hôm 21/9. Đó là sự khởi đầu cho một cuộc vây hãm trong 4 ngày khiến hỏa hoạn bùng phát và một phần khu mua sắm sụp xuống.


Một đoạn video do kênh truyền hình Citizen TV của Kenya công bố cho thấy một tay
súng xông vào khu mua sắm Westgate hôm 21/9. Ảnh: Citizen TV.

Cảnh sát cũng phát hiện 4 khẩu súng AK-47, 11 tạp chí về vũ khí trong đống đổ nát của khu mua sắm Westgate.

"Rất có thể đây là những thứ mà bọn bắt cóc mang vào trung tâm thương mại", một quan chức an ninh giấu tên nhận định.

Một súng phóng lựu vác vai cũng nằm trong đống đổ nát. Nhóm chuyên gia điều tra cho rằng có lẽ nó là vũ khí của binh sĩ Kenya tham gia vụ tấn công bọn khủng bố.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao