Phát hiện xe nghi phạm Shibuya gần nơi giấu thi thể bé Linh

Một số nguồn tin từ đội điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại cho biết hình ảnh ôtô của nghi phạm Yasumasa Shibuya tại nhiều nơi quan trọng đã được các camera an ninh ghi lại.



Các nguồn tin của báo Mainichi cho biết hình ảnh xe của Shibuya (46 tuổi) xuất hiện trong nhiều camera an ninh, đặc biệt tại những địa điểm quan trọng của vụ án như nơi phát hiện thi thể bé Linh, hoặc nơi tìm thấy quần áo và cặp sách của nạn nhân.

Cảnh sát đã tạm giữ 2 ôtô của Shibuya để điều tra. Họ nghi vấn nghi phạm có thể sử dụng xe này để phi tang thi thể nạn nhân cũng như vật dụng của em. Đến nay, nghi phạm được cho là vẫn im lặng.

Phat hien xe nghi pham Shibuya gan noi giau thi the be Linh hinh anh 1
Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Ảnh: Mainichi.

Một người dân cũng cung cấp cho cảnh sát đoạn phim từ camera hành trình trên xe anh ta, trong đó có một bé gái giống như bé Linh và một người đang đi sau em. Tuy nhiên, đoạn phim có chất lượng không cao.

Theo NHK, nhiều học sinh ở trường, trong đó có bé Linh, có thể quen biết Shibuya bởi ông này từng tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày.

Sau khi giữ chức hội trưởng hội phụ huynh, Shibuya vẫn bày tỏ mong muốn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ dù đã hết nhiệm kỳ.

Trước đó, Shibuya bị bắt lúc 8h sáng nay tại Matsudo, tỉnh Chiba. Ông này được đưa lên xe ôtô của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào.

Căn hộ của người đàn ông nằm trước nhà ga Rokumi, cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 300 m. Cảnh sát cũng đã kiểm tra và tịch thu chiếc xe hơi nhỏ của người này ở bãi đỗ. Nghi can 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản. 

Báo Mainichi dẫn lời cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi DNA của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu DNA tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Cảnh sát nhấn mạnh người đàn ông kể trên chắc chắn có liên quan tới việc vứt xác, tuy nhiên chưa khẳng định đây là thủ phạm sát hại bé Nhật Linh.

Khoảnh khắc Shibuya bị cảnh sát áp tải lên ôtô Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ sáng 14/4 do liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Ông ta bị áp tải lên xe và không có bất cứ hành động chống cự nào.

Theo Zing


Yasumasa Shibuya bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật thi thể bé gái người Việt xâm hại trẻ em

Tin tức mới nhất