Xét xử Hoa Hậu Phương Nga

Phát ngôn đanh thép của Hoa hậu Phương Nga trong phiên tòa đang xét xử

Ngày 22/6, phiên tòa xét xử vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tiếp tục. Bị cáo đã đề nghị giữ lời khai như lần ra tòa trước: giữ "quyền im lặng".



Trong những ngày xét xử vừa qua, dù hầu hết Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đều giữ im lặng trước HĐXX, thậm chí với cả luật sư bào chữa cho mình. Cô còn trả lời VKS rằng: "Chắc chắn có lý do mới giữ quyền im lặng".

Phía luật sư cho hay luật không quy định thời hạn được quyền im lặng cho nên bị cáo có thể được quyền im lặng trong suốt vụ án.

Cuối phiên tòa xét xử chiều ngày 22/6 vừa qua, Phương Nga bất ngờ lên tiếng rằng: "Im lặng không có nghĩa là đồng ý hay không đồng ý. Im lặng chỉ là im lặng". Cô nhấn mạnh thêm rằng cô không tin tưởng vào ai, kể cả VKS.

Tuy nhiên, đến phiên tòa xét xử ngày 26/6, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã không còn im lặng nữa mà hùng hồn phản bác lại những gì mà Cao Toàn Mỹ khai trước phiên tòa. Cô khẳng định những gì cô nói mới là thật.

Trong khi ông Mỹ nói hai người ở chung khách sạn nhưng khác phòng mỗi lần xuất cảnh, và ông không thanh toán cho Nga, thì Nga lại khai rằng họ đều ở chung phòng khi ra nước ngoài, còn ở khác phòng khi đi trong nước.

Ngày 27/6, cục diện của vụ án gần như thay đổi hoàn toàn khi bị cáo Nga bất ngờ tiếp nhận trả lời chất vấn. Thêm đó, nhân vật bí ẩn - Mai Phương trong vụ án lộ diện và tham gia HĐXX (ngồi phòng kín) mang theo nhiều tình tiết bất ngờ.

Thái độ ung dung và những câu trả lời đanh thép của Hoa hậu Phương Nga sau một thời gian dài im lặng khiến những người theo dõi phiên tòa xét xử đều ngạc nhiên, đặc biệt trong phần Nga trả lời luật sư của ông Cao Toàn Mỹ.


Khi luật sư bào chữa của ông Cao Toàn Mỹ đặt câu hỏi bị cáo có phải từng làm diễn viên, MC không; Phương Nga đã chất vấn lại luật sư đầy ngoạn mục:"Bị cáo sẽ trả lời nhưng bị cáo muốn hiểu là câu hỏi liên quan gì đến vụ án để trả lời. Có phải ý luật sư bị cáo là diễn viên, có phải vì thế luật sư nói bị cáo diễn tốt không?"


Trả lời về việc bị buộc ký tờ giấy xác nhận mua bán nhà với ông Mỹ tại karaoke Kingdom trên đường Phạm Viết Chánh, bị cáo trình bày: "Ngày hôm đó tôi đi cùng với chị Phương, thực ra lúc đó tôi cũng không định ký đâu, người ta cầm chai bia dí vào đầu tôi, người ta định đập tôi. Tôi cũng định ôm cái đầu máu me ấy đi lên công an để trình báo, nhưng chị Phương nói rằng em cứ ký đi chị làm chứng cho em. Tôi có người làm chứng mà. Sau khi tôi ký xong thì chị Phương nói chị ấy sẽ đi lên thẳng gặp sếp lớn trên PC 45. Tôi tin lời chị ấy nên tôi không lên công an phường, vì tôi đã có PC 45 chống lưng rồi tôi cần gì lên công an phường?"


Lúc được hỏi về bản hợp đồng tình ái và mối quan hệ với ông Mỹ, Nga trả lời: "Anh Mỹ hiểu mong muốn của tôi bởi vì anh Mỹ là người yêu của tôi. Theo quan điểm của tôi, anh Mỹ phải chăm sóc và giúp đỡ trong cuộc sống của tôi. Vì tôi xác định đây là một mối quan hệ nghiêm túc chứ không phải mối quan hệ qua đường, hay mối quan hệ phục vụ để nhận lương".


"Đây không phải hợp đồng tình cảm. Đây là những mong muốn của chúng tôi trong cuộc sống mà hai người sẽ có với nhau".

Giải đáp thắc mắc của luật sư về việc chưa có một cơ quan nào mời Nga lên làm việc, bị cáo nói: "Anh Mỹ có nói sẽ để cho tôi sau này không dám nhìn mặt ai, không lấy được ai, sẽ làm cho tôi giống như Mỹ Xuân".


Phủ nhận những gì Mai Phương - người đàn bà bí ẩn trong vụ án đã khai, Nga khẳng định: "Chị Phương nói sai sự thật. Sự thật là những gì bị cáo đã khai". Bị cáo cho biết thêm chính Phương là người đã xúi giục cô.


Liên quan đến đoạn băng ghi âm mà luật sư của ông Mỹ tung ra, Phương Nga nói rành rọt: "Tôi sẽ nghe nhưng sẽ giải thích nếu có khuất tất. Chứ luật sư không thể bắt tôi nói đúng hay không đúng được".

Phiên tòa xét xử sẽ mở lại vào ngày mai 29/6/2017.

LEO
Ảnh: Multimedia VietNamNet
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-ngon-danh-thep-cua-hoa-hau-phuong-nga-trong-phien-toa-dang-xet-xu-n-124474.html

Xét xử Hoa Hậu Phương Nga Trương Hồ Phương Nga Phương Nga

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xét xử Hoa Hậu Phương Nga