Uống nước giẻ lau đã phải là hình phạt 'kinh dị' nhất của giáo viên?

19 học sinh lớp 4 từng bị bắt ăn ớt, trong khi 7 em khác phải súc miệng bằng nước xà phòng. Những hình phạt đáng sợ đó đã từng diễn ra tại nhà trường, nơi “ươm mầm tương lai”.

Những ngày qua, dư luận đang rất bức xúc trước việc một cô giáo đã bắt học sinh lớp 3 ở Hải Phòng uống nước vắt ra từ giẻ lau bảng vì em này nói chuyện riêng trong lớp. Đây không phải là học sinh đầu tiên phải hứng chịu những hình phạt “kinh dị” từ những người “trồng người”.

Cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng xà phòng

Cách đây gần 3 năm, một cô giáo đã bị kỷ luật vì bắt 7 học sinh lớp 6 súc miệng bằng nước xà phòng vì các em vi phạm nội quy nhiều lần.


Một góc trường THCS Nhân đạo, nơi 7 học sinh bị cô giáo bắt xúc miệng bằng xà phòng

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 10/2015 tại Trường THCS Nhân đạo (Vĩnh Phúc).

Theo trình bày của cô giáo, đây là lần đầu tiên học sinh thực hiện hình thức xử phạt này.

Nói về vụ việc này, hiệu trưởng nhà trường cho rằng hành vi của cô giáo thực chất chỉ là để “dọa” học sinh chứ không có ác ý gì.

Sau sự việc, cô giáo này đã đến nhà từng học sinh xin lỗi. Các phụ huynh cũng tha thứ cho hành vi của cô và yêu cầu cô giáo này không bao giờ được tái phạm hành động tương tự.

Ngoài việc bị thôi làm chủ nhiệm, cô giáo này còn bị ghi khuyết điểm vào hồ sơ cán bộ và chịu cảnh cáo trước toàn trường.

Học trò bị bắt nằm ngửa, đổ nước vào miệng trong tiết sinh hoạt đáng sợ

Cũng trong năm 2015, một thầy giáo ở Trường THCS Cát Tài (Bình Định) cũng đã khiến học sinh hoảng sợ.

Theo đó, trong tiết sinh hoạt của lớp 7 do thày chủ nhiệm, một học sinh đã thầy bắt nằm ngửa trên bục giảng rồi lấy nước đổ vào miệng. Nguyên nhân chỉ vì trước đó, khi lớp ồn ào, học sinh này nhắc cả lớp im lặng. Thầy giáo cho rằng, việc nhắc nhở lớp không thuộc trách nhiệm của học sinh này.


Trường THCS Cát Tài- nơi xảy ra sự việc thầy giáo bắt học sinh nằm ngửa rồi đổ nước vào miệng

Cũng trong tiết sinh hoạt này, một học sinh khác bị thầy dùng thước đánh vào đầu vì đã dám thắc mắc. Cụ thể là khi nộp học phí, em đưa nhiều hơn mức phải nộp 30 ngàn đồng. Sau hai lần trả lại tiền thừa, thầy vẫn trả thiếu 10 ngàn đồng nên bị em này thắc mắc.

Trong khi đó, một học sinh khác bị thầy tát tai do tự ý mở sổ đầu bài để xem, không thuộc bài, trống vào lớp đã đánh nhưng còn ra ngoài. Một em khác bị thầy bắt nằm sấp, rồi dùng thước gỗ đánh vì ngồi không đúng sơ đồ lớp.

Ngay sau đó, thầy giáo này đã bị buộc thôi việc.

19 học sinh bị phạt ăn… ớt

Trước đó, vào năm 2014, 3 giáo viên ở Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Bình Phước) đã bị kiểm điểm nghiêm khắc vì hình phạt… ăn ớt đối với 19 học sinh.

Người “phát minh” ra hình phạt đáng sợ này là cô giáo chủ nhiệm lớp 4 khi đó. Cô giáo này cho biết, cô đã hành động như vậy vì bực tức học sinh không học bài, làm bài và nói chuyện riêng trong lớp.


Trường tiểu học Hoàng Diệu – nơi các giáo viên sử dụng “chiêu” giáo dục học sinh bằng… ớt

Những ngày sau đó, cô giáo này tiếp tục áp dụng hình phạt này. Tổng cộng, có tới 12 học sinh lớp 4, do nói chuyện riêng trong lớp và không học bài, đã bị phạt bằng cách cho… ăn ớt.

Thấy phương pháp của đồng nghiệp hiệu quả, thầy Nguyễn Tiến Giáp cũng đã cho 4 học sinh lớp 4 ăn ớt. Tương tự, 3 học sinh lớp 5 của trường này cũng bị cô giáo phạt ăn ớt.

Cô giáo bắt 11 học sinh lớp 2 ngậm khăn lau bảng

Năm 2013, mới được giao làm giáo viên chủ nhiệm lớp 2 được 2 tuần, một cô giáo của Trường tiểu học Liên Minh Công Nông (TP.HCM) đã khiến ai nấy “choáng váng” vì bắt 11 học sinh lớp 2 ngậm khăn lau bảng.

Lý giải về hành động này, cô giáo nói: "Cứ mỗi lần tôi quay lên viết bài trên bảng là học sinh phía dưới nói chuyện rất ồn ào. Lớp học lại ở kế bên văn phòng nhà trường, tôi lo rằng mọi người sẽ nói cô dạy làm sao mà để học trò ồn quá. Tôi đã nhắc nhở, cũng có dọa nếu vẫn cứ nói chuyện thì sẽ bị quẹt giẻ lau bảng vào miệng. Nhưng sự việc vẫn cứ tiếp tục tái diễn”.

Sau sự việc trên, cô giáo đã bị kỷ luật và thay đổi phương pháp giáo dục của mình. Theo đó, cô cho thi đua theo tổ. Tổ nào ít nói chuyện sẽ được nhận quà.

Cô bé 10 tuổi nhập viện vì bị cả lớp tát vào mặt theo lệnh cô

Năm 2007, một nữ sinh lớp 4 của trường Tiểu học Minh Quang (Thái Bình) đã bị cô chủ nhiệm bắt đứng trước lớp để 32 bạn học tát vào mặt.

Nguyên nhân là vì em quên sổ theo dõi thi đua khiến lớp bị trừ điểm, điều này khiến một số học sinh khác bất bình và tỏ ý kiến muốn cô “xử lý” bạn.


Học sinh trường Tiểu học Minh Quang sau giờ tan trường

Đêm đó, nữ sinh 10 tuổi này đau đầu, buồn nôn nên được gia đình đưa đi bệnh viện. Bác sĩ kết luận em bị sang chấn phầm mềm má trái. Sau khi bình phục, em trở lại lớp nhưng theo phản ánh của gia đình, em vẫn phải dùng thuốc điều trị mũi, thỉnh thoảng còn đau đầu, ù tai.

Trong bản tường trình, cô giáo này cho biết cô “tưởng rằng các bạn tát không đau”, không ngờ hậu quả lại nghiêm trọng đến vậy.

Được biết, cô giáo này nhiều năm là giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên cô này áp dụng hình phạt phản giáo dục với học sinh. Trước đó nửa tháng, một học khác cũng bị cô cho cả lớp tát vào mặt vì không làm bài tập và quên mang mũ đồng phục. Tuy nhiên em này không bị chấn thương.

Theo Dân Việt

 


tin xã hội giáo viên

Tin tức mới nhất