Phí thay pin iPhone đắt gấp đôi điện thoại Android

Chi phí thay pin của iPhone đắt gấp hơn 2 lần điện thoại từ Samsung, LG, Huawei, vốn có giá khoảng hơn 30 USD.

Tuần trước, Apple xác nhận người dùng iPhone chịu tình trạng máy chậm đi do phần mềm từ hãng nhằm ngăn chặn tình trạng sập nguồn đột ngột khi pin chai. Công ty này sau đó xin lỗi người dùng và giảm mạnh giá thay pin sản phẩm trong vòng một năm nhằm xoa dịu nhóm người dùng đang vô cùng giận dữ.

Giá pin của những chiếc iPhone thông dụng như SE, 6S hay iPhone 7 là 79 USD nhưng công ty này chỉ tính giá 29 USD tại Mỹ.

Phí thay pin iPhone đắt gấp đôi điện thoại Android-1
Phí thay pin iPhone đắt hơn nhiều so với các di động đối thủ. Ảnh: 9to5Mac.

Tuy nhiên, nguồn tin của The Invertor khẳng định mức giá này không thể được xem là “giảm” nếu so với giá pin của các smartphone cao cấp khác trên thị trường.

Chẳng hạn, Galaxy S7 hay S8 từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Samsung có giá thay thế lần lượt là 33 và 37 USD. Giá của những smartphone rẻ tiền hơn như LG G6 hay Huawei P9 ở mức 27 đến 33 USD. Đây là mức giá đã kèm công thay. Với sản phẩm có pin rời như LG G5, giá thay pin chỉ ở mức 10 USD.

Tuy nhiên, dung lượng pin của iPhone thường nhỏ hơn nhiều so với đối thủ. iPhone 6S và 7 có pin dung lượng lần lượt 1.715 và 1.960 mAh trong khi Galaxy S8 có pin 3.000 mAh, LG G6 và Huawei P9 dung lượng 3.000 mAh.

“Tất cả smartphone cao cấp từ Samsung, LG, Apple đều sử dụng công nghệ pin tiên tiến nhất hiện nay. Không có lý do cho sự khác biệt về giá”, thông tin chính thức từ một nhà sản xuất pin cung cấp cho ET News. “Việc thay pin cho iPhone có thể phức tạp hơn vì nó sử dụng những chi tiết độc nhất như vỏ và băng keo màu đen. Tuy nhiên, vẫn không thể hiểu sao chi phí lại cao đến vậy”, nguồn tin này nói.

Tại Việt Nam, Apple giảm chi phí thay pin iPhone từ khoảng 1,8 triệu xuống 730.000 đồng. Tại Mỹ, tất cả người dùng các mẫu iPhone đời cũ có nhu cầu thay pin đều được đáp ứng nhưng ở Việt Nam, khách hàng phải qua công đoạn kiểm tra độ chai pin. Chỉ những chiếc iPhone đủ chai pin mới được thay với giá ưu đãi nói trên.

 

Theo Zing


Công nghệ iPhone

Tin tức mới nhất