Phía Monstar giải thích nghi vấn đạo ý tưởng MV từ đàn em Big Bang

Chia sẻ về vấn đề "Hey Girl" giống MV của Winner, đại diện nhóm Monstar thừa nhận các sản phẩm có nhiều điểm tương đồng do cùng theo phong cách mùa hè.

Tháng 7, ca sĩ Việt dồn dập trở lại, nhưng diện mạo chung của Vpop không có nhiều thay đổi khi đa phần ca khúc được phát hành thời điểm này đều là ballad buồn bã, ảm đạm.

Mình hẹn hò nhau đi của Han Sara hay mới phát hành là Hey Girl của Monstar được xem như những sản phẩm hiếm hoi đúng chất mùa hè. MV được thực hiện tại bể bơi, bãi biển – những bối cảnh phổ biến nhất trong hầu hết MV mùa hè.

Tuy nhận được sự hưởng ứng của người hâm mộ nhờ giai điệu dễ nghe, hình ảnh trẻ trung nhưng MV Hey Girl cũng đang vướng tranh cãi. Ngay sau khi MV ra mắt, cư dân mạng đã chỉ ra những cảnh quay, góc máy tương đồng giữa sản phẩm với MV Love Me Love Me, Island Everyday của Winner (nhóm nhạc trực thuộc YG, đàn em Big Bang).


MV mới của Monstar bị tố cóp nhặt ý tưởng từ nhóm nhạc nhà YG.

“MV này có rất nhiều cảnh giống 3 MV của WINNER: Love Me Love Me, Island, Everyday. Cái này chắc chắn phải hỏi đạo diễn và người lên kịch bản MV, nhiều bạn nói MV do ê-kíp Hàn làm, nhưng Everyday là do đạo diễn người Mỹ, còn Island và Love Me Love Me do ê-kíp Hàn nhưng khác ê-kíp làm MV này. Chuyện này hy vọng sẽ nhận được lời giải thích từ nhà sản xuất”, khán giả Quỳnh Nguyễn nhận xét.

Giải đáp vấn đề này, Aiden - đại diện của Monstar thừa nhận các MV có điểm tương đồng.

Anh cho biết: “Thẳng thắn mà nói, Monstar được xây dựng từ nền tảng một nhóm nhảy, chuyên cover vũ đạo Kpop. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng định hướng theo phong cách Hàn Quốc, USUK khá nhiều. Do đó, chúng tôi không phủ nhận những điểm tương đồng khán giả đưa ra. Ngay khi đơn vị sản xuất Hàn Quốc đưa ra ý tưởng MV, chúng tôi đã cảm nhận được nét tương đồng, nhưng tôi nghĩ là ở mức độ chấp nhận được do đó đồng ý để ê-kíp thực hiện theo hướng đó”.


Khán giả chỉ ra những cảnh quay giống nhau giữa các MV của Winner (ảnh trên) và Monstar (ảnh dưới).

“Phong cách mùa hè cũng rất quen thuộc với nhiều chi tiết đã ‘ăn’ vào đầu khán giả, chẳng hạn bể bơi, bãi biển… do đó, nếu cứ bóc tách từng cảnh thay vì xem tổng thể thì dễ có cảm nhận như vậy. Trước khi hợp tác với Monstar, ê-kíp cũng làm việc với nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc và cũng xem qua nhiều MV khác nhau, trong đó có lẽ có cả những MV của Winner”, đại diện nhóm cho biết.

Trước Monstar, Sơn Tùng với Chạy ngay đi cũng vướng lùm xùm đạo ý tưởng vì MV của anh có tông màu chủ đạo, bối cảnh, chi tiết giống MV của Mino, One hay K.A.R.D. Sau đó, người hâm mộ bênh vực các sản phẩm có điểm giống bởi do được sản xuất cùng đội ngũ người Hàn Quốc.

Với trường hợp Monstar, tuy MV đều do các nhà sản xuất Hàn Quốc thực hiện nhưng việc không cùng ê-kíp càng khiến fan bức xúc, yêu cầu nhóm đưa ra lời giải thích.

Theo Zing


WINNER monstar đạo nhạc

Tin tức mới nhất