Phía Next Top tố ngược Kha Mỹ Vân và Mâu Thủy làm ăn bát nháo

Scandal giữa các cựu thí sinh với ekip Vietnam's Next Top Model chưa thể đi vào hồi kết.



Những ngày qua, scandal giữa các cựu quán quân, á quân với ekip tổ chức cuộc thi Vietnam's Next Top Model gây chấn động không nhỏ trong làng mẫu. Á quân 2012 - Kha Mỹ Vân cho biết mặc dù đầu quân cho công ty BeU Models và được phát triển ở thị trường nước ngoài, nhưng thực chất là "có tiếng mà không có miếng", thậm chí phải xin tiền gia đình để sống. Mâu Thủy cũng có sự mâu thuẫn với công ty chủ quản, thậm chí tin nhắn cãi vã giữa cô và bà Trang Lê - người đứng đầu BeU Models bị lộ khiến công chúng hết sức hoang mang.

Để bảo vệ uy tín, phía BeU Models đã chính thức lên tiếng "lột trần" cách làm ăn vô tổ chức của hai cựu chân dài Next Top này.

Lối làm việc vô tổ chức của Kha Mỹ Vân được vạch trần như sau:

 

"Sau khi Kha Mỹ Vân tìm đến BeU với mong muốn được BeU Models hỗ trợ phát triển công việc, Kha Mỹ Vân đã đồng ý ký hợp đồng thời hạn 5 năm với BeU Models để chúng tôi chính thức trở thành Công ty quản lý độc quyền hình ảnh của cô tại Việt Nam và trên thế giới. Kể từ thời điểm đó, BeU Models đã liên tục đầu tư hình ảnh cho Kha Mỹ Vân, từ việc tập luyện hình thể, nâng cao khả năng ngoại ngữ, sắp xếp lịch trình làm việc để Kha Mỹ Vân tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng của một người mẫu tại Việt Nam, cũng như bước đầu cọ sát với thị trường quốc tế như ký hợp đồng làm việc ngắn hạn tại Công ty người mẫu Diva Models tại Singapore, tham gia trình diễn tại Tiffany Fashion Week Paris, v.v. 

Từ năm 2015, BeU Models đã ký hợp đồng với Công ty quản lý người mẫu ICE Models tại Milan, và công ty Crystal Models tại Paris để 2 công ty này trở thành công ty quản lý hình ảnh của Kha Mỹ Vân tại 2 thị trường nói trên. BeU Models đã chấp nhận rủi ro và đồng ý ứng trước cho Kha Mỹ Vân toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn ở, đi lại cho cô trong thời gian đầu làm việc tại Milan và Paris.

Tuy nhiên, trong thời gian trực thuộc quyền quản lý của ICE Model và Crystal Model, mặc dù Kha Mỹ Vân đã có những nỗ lực nhất định, nhưng do sức cạnh tranh quá lớn tại thị trường người mẫu quốc tế, nên rất tiếc Kha Mỹ Vân đã không trúng được nhiều show trình diễn như mong đợi của cô cũng như của chúng tôi... Mặc dù vậy, phía agency nước ngoài cũng đã liên tục chủ động tìm kiếm các nguồn công việc khác để Kha Mỹ Vân có thể tăng thu nhập, ví dụ như làm người mẫu chụp hình hoặc người mẫu giới thiệu sản phẩm tại các showroom.

 


BeU Models cho rằng Kha Mỹ Vân chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

 

Tuy nhiên, Kha Mỹ Vân đã nhiều lần tự ý hủy công việc, không làm theo kế hoạch của agency tại nước ngoài mà không hề có sự báo trước.Điều đó đã không chỉ gây ảnh hưởng tới uy tín của BeU Models mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty ICE Model và Crystal Model đối với các khách hàng của họ tại thị trường quốc tế. Thực tế đã nhiều lần, 2 agency này gửi email thông báo trực tiếp tới BeU Models về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của Kha Mỹ Vân. Đứng trên cương vị là Công ty quản lý độc quyền của Kha Vân, BeU Models cảm thấy vô cùng xấu hổ về điều này và đã nhiều lần phải gửi thư xin lỗi đối tác. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, Kha Mỹ Vân còn tự ý gửi email liên lạc với các công ty quản lý khác tại Milan và Italy trong thời gian cô vẫn đang trực thuộc quyền quản lý độc quyền của công ty ICE Models.

 


Tin nhắn agency nước ngoài gửi cho BeU Models phàn nàn về cách làm việc tự quyết, không báo trước của Khả Mỹ Vân.


Vì không nhận được nhiều show diễn, lại tự ý bỏ việc nên thu nhập của Kha Mỹ Vân tại Paris và Milan, sau khi trừ đi mọi chi phí quản lý cho agency nước ngoài, thì doanh thu thu về chưa bằng một phần nhỏ số tiền mà BeU Models đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên. Như vậy, trong trường hợp này, BeU Models mới là bên chịu thiệt hại chứ không phải Kha Mỹ Vân khi tất cả mọi chi phí mà BeU Models bỏ ra cho Kha Mỹ Vân đã không có cơ hội thu lại được. Tuy nhiên, chúng tôi chấp nhận đó là một rủi ro trong kinh doanh mà không ai mong muốn.


Chính bởi vậy, trong những ngày qua, khi nghe thông tin một số báo chí đăng tải cho rằng BeU Models đã ăn chặn tiền của Kha Mỹ Vân, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ bởi đó rõ ràng là những thông tin bịa đặt và sai sự thật. Những phát ngôn của Kha Mỹ Vân cho rằng trong thời gian làm tại BeU Models chỉ ‘được tiếng mà không được miếng’ đã phủ nhận toàn bộ công sức, tiền bạc mà BeU Models đã bỏ ra để xây dựng tên tuổi cho cô... Số tiền mà Kha Mỹ Vân kiếm được còn chưa đủ để bù lại những chi phí mà BeU Models đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên, nên không thể có chuyện BeU Models ăn chặn thu nhập của Kha Mỹ Vân như báo chí đưa tin.

 


BeU Models khẳng định: "Không thể có chuyện BeU Models ăn chặn thu nhập của Kha Mỹ Vân.


Sau khi Kha Mỹ Vân về nước, chúng tôi đã cố gắng tìm hướng giải quyết cho công việc tiếp theo của Kha Mỹ Vân nhưng cô đã không hợp tác với chúng tôi. Và mặc dù vẫn đang trong thời hạn hợp đồng độc quyền với BeU Models, Kha Mỹ Vân vẫn ngang nhiên phá vỡ hợp đồng, tự ý làm việc với các agency và khách hàng mà không thông qua BeU Models... Chính bởi thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp cũng như tinh thần bất hợp tác như vậy của Kha Mỹ Vân, chúng tôi đã quyết định chấm dứt mọi hợp tác với Kha Mỹ Vân trong mọi dự án của BeU Models và Vietnam International Fashion Week bắt đầu từ mùa thứ 3".

 

Mâu Thủy nhận lỗi sau lần cãi vã với bà Trang Lê - người đứng đầu BeU Models:


"Theo kế hoạch, Mâu Thủy sẽ sang New York làm việc từ tháng 2/2016. Tuy nhiên, thời điểm đó Mâu Thủy xin được kéo dài thời gian ở Việt Nam để cô tham gia ghi hình một chương trình truyền hình thực tế nên chúng tôi đã phải làm thủ tục với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để xin lùi thời hạn phỏng vấn visa cho Mâu Thủy. Cuối tháng 3/2016, Mâu Thủy đã có được tấm visa làm việc hợp pháp tại Mỹ trong thời hạn 01 năm. Sau khi Mâu Thủy hoàn thành các công việc dang dở tại Việt Nam, thì  theo kế hoạch, BeU Models sẽ chính thức đưa Mâu Thủy sang làm việc tại Wilhemina vào đầu tháng 5/2016. Tuy nhiên, ngày 04/05/2016, Mâu Thủy bất ngờ thông báo hủy chuyến đi New York vì lý do gia đình có người thân bị bệnh. Với lý do Mâu Thủy đưa ra, BeU Models nhận thấy đây cũng là lý do bất khả kháng và là điều Mâu Thủy không mong muốn. Vì thế, chúng tôi đã đồng ý tạm hoãn chuyến đi này, chờ đợi lịch tiếp theo từ Mâu Thủy.

 


Đầu tháng 5/2016, Mâu Thủy gửi tin xin lỗi bà Trang Lê sau khi chủ động không tiếp tục
ký hợp đồng với bà Trang, và hoãn việc đi Mỹ do gặp chuyện gia đình.

 

Tuy nhiên, ngày 30/05/2016, BeU Models bất ngờ nhìn thấy hình ảnh Mâu Thủy đang làm việc tại Wilhemina Models tại New York mà không hề có bất kỳ thông báo nào cho BeU Models, sau khi chúng tôi đã giúp cô mọi giấy tờ để cô có thể làm việc hợp pháp tại Mỹ. Chứng kiến sự việc này, chúng tôi đã rất bất bình và với tư cách là người đã trực tiếp dìu dắt, dành nhiều công sức, lặn lội giúp đỡ Mâu Thủy từ những ngày đầu tiên. 

 


Tin nhắn bà Trang Lê bực dọc về cách làm ăn vô tổ chức của Mâu Thủy khi cô tự ý sang
làm việc tại New York mà không hề có bất kỳ thông báo nào.

 

Bà Lê Thị Quỳnh Trang đã vô cùng bức xúc và đã có cuộc tranh luận gay gắt với Mâu Thủy về việc cô đã tự tự ý sang New York làm việc mà không thông qua BeU Models. Chúng tôi đã yêu cầu Mâu Thủy gặp mặt để trực tiếp đối chất vấn đề này.Và thực tế, ngày 08/06/2016, bà Trang đã có buổi làm việc trực tiếp và nghiêm túc tại New York với Công ty Wilhemina Models và Mâu Thủy để làm rõ sự việc trên. Sau buổi nói chuyện này, Mâu Thủy cũng đã nhận ra sai lầm của mình và có lời xin lỗi trực tiếp tới bà Trang Lê và BeU Models. Mọi việc đã được chúng tôi giải quyết ổn thỏa giữa các bên và chính thức khép lại từ lâu.

 


Theo BeU Models, tranh cãi giữa Mâu Thủy và công ty đã được giải quyết ổn thỏa giữa tháng 10/2016
và hai bên vẫn hợp tác bình thường.


Sau khi trở về từ New York, Mâu Thủy đã chủ động liên lạc lại với BeU Models với mong muốn tiếp tục cộng tác với chúng tôi, và chúng tôi cũng chấp nhận bỏ qua mọi việc trong quá khứ để đồng ý hợp tác cùng Mâu Thủy. Hiện tại, mối quan hệ giữa người mẫu Mâu Thủy và công ty BeU Models vẫn rất tốt đẹp. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần biết nhận lỗi và sửa lỗi của Mâu Thủy. BeU Models vẫn đang giúp đỡ và ủng hộ cô trên con đường sự nghiệp".

 

Tít
Theo Vietnamnet


Trang Lê Vietnam's Next Top Model Kha Mỹ Vân Mâu Thủy Next Top

Tin tức mới nhất