Phim chủ đề châm biếm chính trị - The Square - bất ngờ đoạt Cành Cọ Vàng

The Square - tác phẩm châm biếm chính trị đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký hơn để giành giải giải thưởng danh giá.



Sau 12 ngày diễn ra sôi động, Liên hoan phim Cannes 2017 cuối cùng cũng đi đến những giây phút quyết định.

Bất ngờ lớn nhất của lễ trao giải tối qua đến từ việc trưởng ban giám khảo Pedro Almodovar công bố giải Cành Cọ Vàng đã thuộc về tác phẩm The Square của đạo diễn Thụy Điển Ruben Ostlund. Bộ phim này cũng gây được chú ý ngay từ đầu nhưng so với Loveless120 Beats Per Minute, nó không được đánh giá cao bằng.


Ruben Ostlund ăn mừng chiến thắng với giải thưởng Cành cọ vàng.

The Square là bộ phim hài mang màu sắc đen tối xoay quanh một quản lý viện bảo tàng đang đứng trước nhiệm vụ phải tìm kiếm biểu tượng hòa bình cho buổi triển lãm sắp diễn ra. Nhân vật thuê một công ty PR để quảng bá sự kiện, nhưng hàng loạt sự kiện không ngờ khiến công chúng cảm thấy giận dữ. 

Bộ phim là sự hài hước nhưng châm biếm sâu sắc và đầy khiêu khích về ranh giới của chính trị, sự tự do về nghệ thuật và tự do ngôn luận.
 


Quang cảnh lễ trao giải diễn ra vào tối qua.

120 Beats Per Minute - bộ phim được kỳ vọng nhiều nhất trước lễ trao giải bất ngờ chỉ đứng vị trí thứ 2 khi nhận Giải thưởng lớn. Tác phẩm của đạo diễn người Pháp gốc Maroc là Robin Campillo kể về cuộc đấu tranh của các nhà hoạt động phòng chống AIDS tại Paris những năm 1990. Nội dung của nó đã chiếm được tình cảm của cả khán giả cũng như giới truyền thông trong suốt thời gian qua.


Đạo diễn Robin Campillo nhận Giải thưởng lớn cho bộ phim 120 Beats Per Minute.


Trong khi đó, một bộ phim khác cũng được đánh giá cao hơn The SquareLoveless lại dừng chân ở vị trí thứ 3 với Giải thưởng của Ban giám khảo. Tác phẩm này đến từ đạo diễn người Nga Andrey Zvyagintsev - người từng giành giải Kịch bản xuất sắc tại Cannes 2014 và Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Quả cầu vàng 2015. 

Loveless kể về một đôi vợ chồng đang có ý định ly hôn. Con trai họ bất ngờ mất tích sau khi tình cờ chứng kiến một cuộc cãi vã của cha mẹ mình.  


Đạo diễn Andrei Zvyagintsev nhận Giải thưởng của Ban giám khảo cho tác phẩm Loveless từ Maren Ade và Guillaume Gallienne.


Sau nhiều năm bị chỉ trích về bình đẳng giới khi chỉ trao giải Đạo diễn xuất sắc cho các gương mặt nam, LHP Cannes lần thứ 70 đã vinh danh một phụ nữ. Giải thưởng danh giá này đã được trao cho nữ đạo diễn đến từ Mỹ Sofia Coppola với bộ phim The Beguiled.

Được bố là đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola dẫn dắt vào điện ảnh từ khi còn bé, Sofia Coppola đã khẳng định dấu ấn riêng bằng những tác phẩm được đánh giá cao. 

The Beguiled có sự góp mặt của ba nữ diễn viên thuộc ba thế hệ khác nhau là Nicole Kidman, Kirsten Dunst và Elle Fanning. Phim có bối cảnh tại vùng Virginia khi nội chiến Hoa Kỳ đang bùng nổ. Một binh lính bị thương xuất hiện đã khiến tất cả phụ nữ trong ngôi trường nữ sinh rơi vào vòng xoáy của dục vọng. 

Danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Diane Kruger trong bộ phim In the Fade của đạo diễn Fatih Akin. Vai diễn của cô là một phụ nữ Đức tìm cách trả thù cho anh chồng người Kurd và con của họ, những người qua đời do vụ tấn công bằng bom của tân phát xít Đức gây ra.

Trong khi đó, người giành được giải Nam diễn viên xuất sắc là Joaquin Phoenix với vai diễn trong bộ phim You Were Never Really Here của đạo diễn Lynne Ramsay.


Diane Kruger là chủ nhân của giải Nữ diễn viên xuất sắc.


Joaquin Phoenix với giải Nam diễn viên xuất sắc.

"Nữ hoàng Cannes" năm này là Nicole Kidman cũng được trao tặng giải thưởng kỷ niệm LHP lần thứ 70. Năm nay, cô có tới 4 phim tham gia và 2 trong số đó lọt vào danh sách đề cử Cành Cọ Vàng. Không thể xuất hiện ở lễ trao giải, "thiên nga nước Úc" gửi lời cảm ơn tới mọi người qua một video ngắn.


Nicole Kidman gửi lời cảm ơn tới mọi người.
 

Một số hình ảnh đáng nhớ tại lễ trao giải tối qua:


Các thành viên Ban giám khảo trên thảm đỏ trước lễ trao giải.


Những gương mặt xuất sắc được vinh danh trong tối qua.


Minh tinh điện ảnh người Pháp Juliette Binoche và trưởng Ban giám khảo Pedro Almodovar trước giây phút công bố chủ nhân của Cành cọ vàng năm nay.


Thành viên Ban giám khảo là nam diễn viên Will Smith lên nhận giải kỷ niệm 70 năm LHP Cannes thay cho Nicole Kidman.


Yorgos Lanthimos và Lynne Ramsay cùng nhận giải Kịch bản xuất sắc


Phim ngắn xuất sắc gọi tên "A Gentle Night" của đạo diễn Trung Quốc Qiu Yang.

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-chu-de-cham-biem-chinh-tri-the-square-bat-ngo-doat-canh-co-vang-n-120571.html

Liên hoan phim Cannes 2017 Nicole Kidman

Tin tức mới nhất