Phim có cảnh móc mắt, hủy mặt gây tranh cãi tại Trung Quốc

"Tam sinh tam thế thập lý đào hoa", "Đại Đường vinh diệu" là hai bộ phim gây xôn xao trong thời gian vừa qua, gây nhiều tranh cãi vì việc đoàn phim lạm dụng cảnh bi kịch.



Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là bộ phim gây sốt nhất trong tháng 2 trên màn ảnh Trung Quốc. Câu chuyện chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đạt tỷ lệ người xem lý tưởng trên cả hai đài truyền hình phát sóng.

Cũng nhờ phim, Dương Mịch được đánh giá cao hơn về diễn xuất. Triệu Hựu Đình trong vai nam chính Dạ Hoa bỗng chốc nổi như cồn sau thời gian chìm nghỉm.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa còn lăng xê nhiều tên tuổi như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Cao Vỹ Quang. Khán giả khóc cùng những cảnh bi kịch của các nhân vật trong phim.

Phim co canh moc mat, huy mat gay tranh cai tai Trung Quoc hinh anh 1
Dương Mịch trong vai Bạch Thiển bị chồng - Dạ Hoa móc mắt (trái). Ở cuối phim, cô đòi lại
mắt từ nhân vật Tố Cẩm. Ảnh: TSTT.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng Tam sinh tam thế thập lý đào hoa lối mòn, không tạo ra đột phá trên màn ảnh nhỏ.

Phim là câu chuyện về mối tình khắc cốt ghi tâm giữa Nữ quân Thanh Khâu - Bạch Thiển (Dương Mịch đóng) và Thái tử Thiên cung - Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình).

Trên con đường tu tập thành thượng thần, Bạch Thiển trải qua kiếp nạn biến thành người bình thường, bị chính người thương móc mắt. Sau này, khi lấy lại sức mạnh, Bạch Thiển đã đòi lại đôi mắt của mình từ trên người một người phụ nữ khác.

Nhân vật nữ thứ trong phim - Bạch Phượng Cửu mang trong lòng mối tình chung thủy dành cho Đông Hoa đế quân. Nhưng vì họ định sẵn không thể thành duyên nên đã trải qua nhiều thăng trầm. Đến cuối cùng, khán giả đành hẫng hụt khi hai người vẫn không thể bên nhau. Có người khen nhưng cũng không ít ý kiến phê bình phim.

Phim co canh moc mat, huy mat gay tranh cai tai Trung Quoc hinh anh 2
Dương Mịch và Triệu Hựu Đình yêu nhau trong nước mắt.

“Yêu đến sống đi chết lại, rồi cố cãi ý trời nhưng cuối cùng nhận ra vẫn không thể cùng nhau. Vậy ý nghĩa bộ phim là gì?”, ý kiến trích dẫn trên QQ.

Trùng hợp, phim chiếu cùng thời điểm - Đại Đường vinh diệu cũng bị chê cùng một ý kiến - lạm dụng những cảnh dằn vặt, tra tấn nhân vật về cả thể xác và tinh thần.

Chỉ vì không có tên trên hòn đá tình duyên nên Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) và Đông Hoa đế quân (Cao Vỹ Quang) không thể đến với nhau. Cảnh phim khi Phượng Cửu cắt bỏ một đuôi hồ ly, chạy đến nơi hòn đá Tam sinh thạch để khắc tên người yêu khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Nhưng cuối cùng, họ vẫn không thể ở bên nhau.
Lấy yếu tố bi kịch làm trọng tâm, Đại Đường vinh diệu miêu tả chuyện tình giữa Trần Trân Châu (Cảnh Điềm) và Lý Thục (Nhậm Gia Luân) đầy thử thách. Nhân vật nữ chính còn bị hủy mặt trong một cảnh phim, lang thang khắp nơi.

Tờ QQ đánh giá: “Bi kịch trong phim truyền hình không phải bây giờ mới có. Gần đây, Chân Hoàn truyện hay Lang gia bảng cũng gây chú ý vì cảnh giằng xé. Thế nhưng, nếu lạm dụng yếu tố bi sẽ khiến khán giả cảm thấy mất hứng. Đáng buồn, đây lại là thực trạng mới trong ngành phim truyền hình Trung Quốc”.

Phim co canh moc mat, huy mat gay tranh cai tai Trung Quoc hinh anh 4
Cảnh Điềm bị hủy mặt trong Đại Đường vinh diệu. Phim cũng lạm dụng yếu tố tra tấn. Ảnh: QQ.

Có không ít ý kiến cho rằng đạo diễn khai thác tình tiết sinh ly tử biệt đến mức thuộc lòng là hạn chế quá lớn, không có giá trị cho phim ảnh trong tương lai.

“Thời điểm các nhà sản xuất đạt trình độ thực hiện cảnh bị tra tấn, dằn vặt khiến khán giả thỏa mãn có lẽ còn rất xa”, một nhà phê bình nhận xét.

Theo Zing


Phim có cảnh móc mắt Trung Quốc

Tin tức mới nhất