Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt

Điều mà các khán giả đã từng là fan ruột của bộ truyện "The Tale of Peter Rabbit" mong chờ nhất chính là được hội ngộ người bạn tuổi thơ Thỏ Peter cùng những câu chuyện xoay quanh chú dưới ngôn ngữ điện ảnh đầy sống động và sắc màu.

Xuất thân là một serie truyện tranh kinh điển dành cho thiếu nhi tại Anh Quốc, The Tale of Peter Rabbit đã vượt xa ngoài mong đợi của tác giả Beatrix Potter và trở thành sách gối đầu giường của hàng triệu độc giả nhí không chỉ ở xứ sở sương mù mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Nhân dịp Tết 2018 tới đây, gia đình của chú thỏ mặc jacket Peter sẽ rủ nhau công phá các rạp chiếu khắp thế giới bằng trang điền mùa xuân đầy rực rỡ cùng cuộc đấu cân não với anh chủ vườn kỹ tính McGregor.

Điều mà các khán giả đã từng là fan ruột của bộ truyện The Tale of Peter Rabbit mong chờ nhất chính là được hội ngộ người bạn tuổi thơ Thỏ Peter cùng những câu chuyện xoay quanh chú dưới ngôn ngữ điện ảnh đầy sống động và sắc màu.

Câu chuyện sẽ được tái hiện một cách đấy bất ngờ, không theo motip truyện mà khán giả vẫn biết. Và đúng như vậy, khi trailer phim được tung ra, hầu hết khán giả đều cảm nhận được độ “thay máu” của tác phẩm so với nguyên tác.

Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt-1

Vẫn giữ tạo hình truyền thống với thân hình mũm mĩm, bộ lông mượt mà nâu óng và chiếc áo jacket denim “signature” nhưng trong phiên bản điện ảnh lần này, Peter thể hiện tính cách của một chú thỏ tiệc tùng đúng chất khi lập hội, làm thống soái, dẫn cả tổ đội vào “phá đảo” khu vườn xanh tốt.

Thêm vào đó, với chất tài lanh, tăng động, Peter sẽ có những màn nhào lộn như 1 tay pakour thứ thiệt hay màn drift nặng mông giữa các luống rau chẳng kém gì Fast & Furious phiên bản động vật. 

Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt-2

Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt-3

Từ đây, Peter còn không ngần ngại đối đầu với chủ vườn điển trai mới toanh – McGregor để giành lại khu đất mà Peter cho rằng đáng lý phải thuộc về chú và đồng bọn. Không chỉ vậy, Peter còn quyết một phen chơi lớn khi đưa hội chị em bạn dì trong nhà “phượt” một chuyến lên tận London xa xôi để thị uy kẻ thù không đội trời chung McGregor.

Câu chuyện từ đây đã vượt xa khỏi phạm vi khu vườn đồng quê và xung đột giữa… hai người “đàn ông” Peter và McGregor cũng được nâng tầm lên một nấc thang mới.

Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt-4

Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt-5

Không chỉ có nhân vật chính, nhân vật phụ đối lập McGregor cũng nhận những cải biên đáng kể so với phiên bản gốc. Trong khi nguyên tác mô tả McGregor là một lão nông già nua, đơn độc, chuyên đi lùng quét hội động vật hoang dã tới phá phách khu vườn thì phiên bản McGregor điện ảnh lại hào hoa, bảnh bao và còn rất… soái ca trước mắt người đẹp.

Thậm chí, McGregor lần này còn tìm được nàng thơ của đời mình là tiểu thư Bea xinh đẹp và cực kỳ yêu thỏ. Cũng vì thế, phiên bản điện ảnh của McGregor sẽ gặp nhiều pha tréo nghoe và khốn đốn chưa từng có trong lịch sử truyện tranh của Beatrix Potter.

Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt-6

Phim hoạt hình dựa theo truyện tranh kinh điển sắp ra mắt khán giả Việt-7

Nhìn chung, nếu đã quá quen với những câu chuyện trước giờ đi ngủ (bedtime stories) về Peter Rabbit cổ điển thì khán giả nên đến rạp xem một Peter và đồng bọn hiện đại với nhiều trò vui và thuyết âm mưu nhằm hạ bệ McGregor trai trẻ và hào hoa.

Còn nếu chưa từng biết về The Tale of Peter Rabbit thì dịp Tết này, các khán giả - đặc biệt là khán giả nhí - hãy đặt vé xem phim để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp xiêu lòng của miền quê nước Anh cũng như tận hưởng một cải biên mới mẻ, thú vị của tác phẩm thiếu nhi kinh điển, đã từng bán hơn 150 triệu bản đồng thời được dịch ra 35 ngôn ngữ này.

Peter Rabbit – Thỏ Peter dự kiến khởi chiếu ngày 16.02.2018 (Mùng 1 Tết Âm Lịch).

Trúc An
Theo Vietnamnet


phim chiếu rạp phim hoạt hình

Tin tức mới nhất