Phim kinh dị Trung Quốc thất bại thảm hại vì thách thức IQ khán giả

"Giếng linh lung" trở thành thảm họa điện ảnh Trung Quốc trong tháng 3. Bộ phim vừa ra mắt đã bị chỉ trích là coi thường khán giả.

Theo Mtime, doanh thu ngày đầu ra rạp của phim kinh dị Giếng linh lung đã gây thất vọng nặng nề. Sau ngày đầu tiên, phim chỉ kiếm được vỏn vẹn 480.000 NDT tiền bán vé (tương đương 1,7 tỷ đồng).


Phim về cái giếng cổ mang theo nhiều bí mật hóa ra lại là trò dàn dựng.

Tác phẩm từng được kỳ vọng “cứu” thể loại phim kinh dị tại Trung Quốc hứng chịu làn sóng phê bình mạnh mẽ. Khán giả cho rằng phim coi thường chỉ số thông minh của người xem, kịch bản tệ đến mức ai cũng có thể phát hiện kết phim ngay từ 10 phút đầu.

Trên Douban, hàng loạt khán giả gọi đây là tác phẩm “kinh dị đáng sợ” vì quá tệ. Rất nhiều ý kiến cho rằng đây là bộ phim kinh dị tệ hại kinh điển của điện ảnh Trung Quốc trong 10 năm qua.

Giếng linh lung do đạo diễn Hải Bằng bấm máy, biên kịch là Cao Quốc Bân. Bộ phim có sự tham gia của Tống Duệ, La Tường, Tằng Y Liên, Dư Ái Tiếu.


Giếng lung linh bị coi là thảm họa đầu năm của điện ảnh Trung Quốc.

Phim là câu chuyện về cô gái tên Phương Như Huyên (Tống Duệ) bị mất ký ức thời thơ ấu sau một biến cố trong ngôi nhà cổ. Nhiều năm sau, ngôi nhà trở thành viện y học. Mỗi lần Như Huyên đến đây, cô chỉ thấy chiếc giếng cũ còn sót lại.

Những mảnh vỡ ký ức được ghép nối một cách mơ hồ. Cũng thời điểm này, vô số điều kỳ lạ đã xảy ra khi bạn trai Trần Bác Phi đột ngột mất tích. Phương Như Huyên nhảy xuống giếng để tìm hiểu bí mật.


Bóng ma bên khu giếng cổ gây hoang mang cho những người sống gần đó.

Những người truyền miệng kể nhau câu chuyện một nữ sinh thất tình nhảy xuống giếng cổ tự sát. Thi thể cô biến mất và tối đến, người ta lại thấy bóng ma lảng vảng quanh khu giếng.

Điều khiến khán giả tiếc nuối là câu chuyện kinh dị xây dựng đơn điệu, nhàm chán. Xem 80 phút phim để rồi phát hiện giếng cổ là cổng vào khu thí nghiệm bí mật dưới lòng đất của giáo sư.

Mọi trò quỷ dị liên quan đến giếng cổ do bàn tay con người tạo ra. Còn ký ức bị mất của nữ chính đơn thuần là vụ hỏa hoạn.

Theo Zing


phim điện ảnh Hoa ngữ phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao