Phim Tết 'Đích tôn độc đắc' của Hoài Linh: Tiếng cười có hậu cho ngày Tết đoàn viên

Hoài Linh tâm sự: "Ngày Tết, tôi chỉ muốn mang lại tiếng cười cho bà con sau một năm mệt nhọc. Tôi xác định mình chỉ làm phim giải trí và những bộ phim kết thúc có hậu".

Nếu từng yêu mến Hoài Linh, khán giả sẽ không khó khi nhận ra những bộ phim Tết của anh đều xoáy quanh câu chuyện về những con người trong một gia đình như Nhà có năm nàng tiên, Năm sau con lại về, Quý tử bất đắc dĩ, Tía tui là cao thủ….

Đây cũng là một trong những tính chất đặc trưng của phim Hoài Linh đóng Tết khiến nó khác biệt đi so với những bộ phim khác. Khán giả xem phim sẽ bắt gặp đâu đó những hình ảnh của chính mình, hay của những người thân xung quanh mình trong cuộc sống hàng ngày. 

Trong bộ phim Tết lần này, danh hài vẫn giữ một vai trò nổi bật trong các “mảng miếng hài” dân dã, bình dân phù hợp với nhiều đối tượng người xem. Trong bộ phim, anh đã tiết chế để diễn xuất không bị “lố” và thoát khỏi các mác “hài nhảm” .

Phim Tết Đích tôn độc đắc của Hoài Linh: Tiếng cười có hậu cho ngày Tết đoàn viên-1

Tuy đất diễn của anh không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện, Hoài Linh thường khiến khán giả không thể không bật cười bởi những câu nói rất tự nhiên mà hàm chứa nhiều ý nghĩa. 

Trong những tình huống khác của bộ phim, Hoài Linh vẫn xuất hiện thường xuyên trong vai trò cứu nguy cho những người mà ông yêu quý. Những lúc danh hài bênh vực cô “cháu dâu” Thanh Vy trong phim trước sự châm chọc mỉa mai của người yêu lâu năm của cậu cháu trai cũng là những chi tiết đắt của bộ phim.

Hay những khi anh “tung hứng” mảng miếng hài cũng với nhân vật người mẹ của Thanh Vy do Thân Thúy Hà đảm nhận cũng rất tự nhiên, không gương gạo. Nhìn chung, những câu hội thoại trong phim của anh vẫn theo phong cách dễ hiểu, dễ nhớ mà vẫn tinh tế, ý nhị.

Phim Tết Đích tôn độc đắc của Hoài Linh: Tiếng cười có hậu cho ngày Tết đoàn viên-2

Đây cũng là phong cách thường thấy của Hoài Linh trong những sản phẩm nghệ thuật mà anh tham gia và được khán giả đón nhận trong thời gian qua.

Trong bộ phim, những mâu thuẫn ngầm cũng có thể xảy ra nhưng đều có thể giải quyết bằng chính tình cảm ruột thịt, gắn bó, yêu thương nhau. Điều này được minh chứng cụ thể qua hình ảnh của Hữu Tài (do Hứa Minh Đạt đóng), người anh họ của Hữu Phước (do Bạch Công Khanh đóng).

Lúc đầu, vì luôn mặc cảm mình không phải là cháu đích tôn trong nhà nên anh thường tỏ lòng ganh tỵ và nói xấu chính người em họ của mình và cũng muốn lập công để được ông ngoại yêu thương hơn.

Phim Tết Đích tôn độc đắc của Hoài Linh: Tiếng cười có hậu cho ngày Tết đoàn viên-3

Hứa Minh Đạt đã hoàn thành vai diễn khá tốt từ việc chuyên gia đi rình rập, thu thập những điều không tốt về người em hay những lúc ganh tỵ vì cậu được ông nội bênh chàm chặp ra mặt khi vừa trải qua “chuyện tình một đêm” gây nên thiệt hại lớn cho việc kinh doanh của dòng họ.

Tuy nhiên, trải qua nhiều biến cố, anh cũng nhận ra giá trị lớn lao của tình cảm anh em gia đình, ra tay cứu nguy cho em họ lúc nguy cấp. Cũng chính lúc này, chàng trai đào hoa đã nhận ra trách nhiệm của một người đàn ông khi hiểu được tình cảm dành cho cô gái thôn quê (do Bella Mai đóng) anh từng gặp gỡ.

Những diễn biến tâm lý của Hứa Minh Đạt trong bộ phim tuy không được miêu tả đậm nét nhưng mang đến thông điệp về sự đoàn tụ và giá trị nhân văn của tình cảm con người. 

Phim Tết Đích tôn độc đắc của Hoài Linh: Tiếng cười có hậu cho ngày Tết đoàn viên-4

Bài hát Lênh đênh phận bạc được thể hiện bởi ca sĩ Như Quỳnh đã góp phần mang đến nhiều cảm xúc cho tình cảnh đáng thương của cô gái nghèo Ngọc Hân (do Thanh Vy đóng) khi phải một thân một mình bắt đầu cuộc sống mới vì lỡ lầm có thai với người lạ.

Đây là phân đoạn trầm nhất trong suốt diễn biến phim đưa người xem vào một cảm xúc thương cảm dễ chịu, không gượng ép cho cô gái nghèo vì thương con đành gửi thác cuộc đời theo một bản hợp đồng “đẻ mướn” quái dị. 

Dàn diễn viên kỳ cựu Tấn Beo, Trung Dân cùng với diễn viên trẻ Tuấn Dũng tuy góp mặt trong ít phân đoạn nhưng cũng kịp gây ấn tượng với người xem với lối diễn hài hóm hỉnh, vừa đủ. Riêng Tấn Beo cho biết tuy xem vai diễn của anh bị cắt nhiều nhưng vẫn chấp nhận vì mạch phim chung ổn định. 

Phim Tết Đích tôn độc đắc của Hoài Linh: Tiếng cười có hậu cho ngày Tết đoàn viên-5

Những người thân trong gia đình Ngọc Hân như người mẹ (do Thân Thúy Hà đóng) cùng với cô chị (do Lê Lộc đóng) và người anh (do Xuân Nghị đóng) cũng góp phần làm nên những phân đoạn hài hước, với lối sống vô tư, sân si đối nghịch hẳn với sự chịu thương, chịu khó và tự trọng của Ngọc Hân.

Đây là tuyến nhân vật tuy phụ nhưng cũng góp phần đẩy hình ảnh của nhân vật nữ chính lên.    

Riêng Celina, cô diễn viên trẻ lần đầu tiên trở về quê hương tham gia phim điện ảnh Tết trong vai Phương Thúy, người yêu Hữu Phước trong phim, cũng đã có một vai diễn tuy không thể gọi là xuất sắc nhưng vẫn mang đến cho người xem một thiện cảm nhất định dành cho một diễn viên trẻ. 


Bộ phim đã ra rạp từ ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


hài tết Hoài Linh

Tin tức mới nhất