Phim Trung Quốc năm 2017: Vẫn quẩn quanh với ngôn tình và đam mỹ?

Nếu như ngày trước, phim Trung nổi tiếng với những phim võ hiệp Kim Dung được chuyển thể hoành tráng hay những phim chính luận hình sự, thì giờ đây màn ảnh Trung là nơi thống trị của ngôn tình và đam mỹ.



Năm 2016 vừa qua, khán giả yêu thích phim xứ Trung đã vô cùng “no nê” với hàng loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình lẫn đam mỹ. Nhiều ý kiến cho rằng, phim Trung Quốc hiện tại đang bão hòa nặng nề, bởi sự xâm chiếm vô tội vạ của thể loại ngôn tình. Nếu như ngày trước, phim Trung nổi tiếng với những phim võ hiệp Kim Dung được chuyển thể hoành tráng, như “Thần điêu đại hiệp 2006”, “Lộc đỉnh ký 1998” hay những phim chính luận hình sự, thì giờ đây màn ảnh Trung là nơi thống trị của ngôn tình. Vì sao ngôn tình lại phủ sóng đa dạng như vậy? Vì đề tài đa dạng, chi phí thực hiện rẻ và có sẵn lượng fan từ tiểu thuyết. 



Trung Quốc từng được biết đến với các phim võ hiệp đình đám 

 

Khi thực hiện một phim ngôn tình, nhà sản xuất nắm chắc lợi nhuận trong tay, bởi phim chưa quay mà đã có nhiều nhà đài ký hợp đồng phát sóng. Đó là chưa kể việc xuất xưởng phim qua các nước châu Á. Diễn viên càng tên tuổi tham gia, tiền bản quyền càng cao, độ “hóng” của khán giả càng mạnh. Nên không lạ khi những cái tên như Chung Hán Lương, Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh… bỗng trở thành những cái tên hút khách, dù cho diển xuất vẫn còn gây tranh cãi. 



Thì nay khán giả chỉ còn nhớ đến qua các bộ ngôn tình
 

 

Nội dung của phim ngôn tình cũng đa dạng, phong phú qua nhiều thể loại. Như năm 2016 rồi, hàng loạt các tác phẩm ngôn tình với đủ chủ đề đã trình muốn. Muốn xem lãng mạn nhẹ nhàng thì có “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”, muốn hồi hộp căng thẳng thì có “Truy tìm ký ức”, hay muốn cổ trang cung cấm thì có “Cẩm tú vị ương”… Muốn thể loại gì, ngôn tình có thể loại đó. Mỗi ngày, nhiều chương truyện mảng ngôn tình mới được các tác giả mạng đưa lên. Nguồn chuyển thể dồi dào, phong phú, nên nhà sản xuất không mất nhiều công sức trong việc tìm kịch bản phục vụ khán giả. 


Đối tượng xem ngôn tình hiện tại cũng đủ mọi lứa tuổi, từ học sinh cho đến sinh viên hay người đi làm, chủ yếu là nữ giới. Vì họ thích sự mơ mộng, thích những gì tình cảm lãng mạn cũng như thích bàn luận về những tình tiết trong phim. 



Phim ngôn tình có đủ mọi thể loại, đa dạng đề tài 

 

Năm 2016 cũng cho thấy sự phát triển “thần tốc” của phim chuyển thể đam mỹ. Chủ đề nhạy cảm với tình yêu đồng tính nam – nam ngày trước nay đã trở thành một chuyện bình thường. Fan tiểu thuyết đam mỹ có khi còn ngang ngửa với ngôn tình. Từ “Thượng ẩn” gây sốt vào đầu năm 2016 cho đến “Bất khả kháng lực”, “Số 10 phố Yên Đại Tà”… đều là những phim đam mỹ đình đám. Những chàng trai xinh như hoa, yêu nhau bất chấp giai cấp, định kiến… luôn mang lại những cảm xúc và phấn khích cho các fan của tiểu thuyết đam mỹ. Nên khi được thấy những nhân vật bằng xương bằng thịt từ tiểu thuyết bước ra, thì dĩ nhiên họ sẽ theo dõi và ủng hộ hết mực. 

 


Phim đam mỹ năm 2016 ở xứ Trung cũng thịnh không kém 

 

Số lượng phim ào ạt là thế, song chất lượng trong năm 2016 vừa qua lại đáng báo động. Nhiều phim làm nội dung tốt, nhưng kỹ xảo qua loa sơ sài, không có tính logic trong cách xử lý tình huống. Nhiều phim lại rập khuôn nội dung, bản thân diễn viên cũng không thiết tha đóng, dẫn tới sự hồi hợt trong diễn xuất. Đây là những khuyết điểm mà những phim ngôn tình và cả đam mỹ năm 2017 nên khắc phục, nếu muốn thu hút thêm lượng khán giả mới. 

 


Năm 2017, ngôn tình vẫn là thể loại chủ đạo của phim truyền hình Hoa Ngữ

 

Năm 2017 này, làn sóng phim chuyển thể ngôn tình lẫn đam mỹ sẽ chào đón thêm nhiều bộ phim mới hấp dẫn. Như hiện tại có phim “Cô Phương Bất Tự Thưởng” của Chung Hán Lương và Angela Baby đóng đang thu hút sự theo dõi của khán giả. Sắp tới khán giả sẽ còn được thưởng thức một loạt phim như “Hậu cung Như Y truyện”, “Người phiên dịch 2”, “Hoan lạc tụng 2”, “Lang gia bảng 2”… đều là những phim mang mác ngôn tình nhưng lại có những chủ đề đa dạng và mới lạ. Còn ở mảng đam mỹ, sắp tới có “Thế bất khả đáng” do biên kịch kiêm sản xuất Sài Kê Đản thực hiện, hứa hẹn sẽ gây sốt không kém gì “Thượng Ẩn”. Ngoài ra còn có một số dự án nữa đang trong vòng thực hiện. 



Có vẻ như trào lưu chuyển thể này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt trong năm nay

 

Mong rằng chất lượng của phim ngôn tình, đam mỹ năm nay sẽ tương xứng với số lượng, thay vì nhiều phim “đầu voi đuôi chuột” như những năm trước. 

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-trung-quoc-nam-2017-van-quan-quanh-voi-ngon-tinh-va-dam-my-n-108680.html

phim trung quốc ngôn tình đam mỹ

Tin tức mới nhất