Phim truyền hình bom tấn 'Nhân sinh' đối mặt với nguy cơ dừng phát sóng

Vừa mới lên sóng được 10 ngày, "Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ" nhiều khả năng sẽ bị hoãn chiếu giữa chừng.

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ được chuyển thể từ tác phẩm Mệ vụ vi thành có tên tiếng việt là Sương mỹ vây thành. Tác giả của tiểu thuyết này là Phỉ Ngã Tư Tồn - người từng có nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim như Tịch mịch không đình xuân dục vãn, Không kịp nói yêu em, Thiên sơn mộ tuyết...


Trailer phim.

Tháng 3/2016, đơn vị sản xuất bộ phim bắt đầu rục rịch ra mắt web-drama này. Tuy nhiên, sau khi phát sóng hai tập đầu tiên, bộ phim lại bất ngờ bị dừng phát sóng. Lý do mà phía nhà sản xuất đưa ra là thay đổi một số tình tiết để được Cục điện ảnh cấp phép trình chiếu. 

Sau hơn hai năm dài chờ đợi thì vào ngày 2/3 vừa qua, khán giả cuối cùng cũng đã được thưởng thức Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ trên trang phim trực tuyến Tencent. Tuy nhiên vừa mới lên sóng được 10 ngày, trên các trang mạng xã hội lại dấy lên tin đồn, bộ phim này nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị hoãn chiếu giữa chừng.

Phim truyền hình bom tấn Nhân sinh đối mặt với nguy cơ dừng phát sóng-1

Nguyên do là vào ngày 11/3 vừa qua, Phỉ Ngã Tư Tồn – "mẹ đẻ" của nguyên tác đã bất ngờ lên tiếng chính thức về vấn đề bản quyền của bộ phim trên trang cá nhân. Kèm theo đó là trích dẫn văn bản kiến nghị của cô lên cơ quan có thẩm quyền về vụ kiện với đơn vị sản xuất.

Cụ thể, Phỉ Ngã Tư Tồn cho hay: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa hề nhận được một đồng bồi thường bản quyền nào. Họ lại tỏ thái độ không muốn hòa giải. Đã vậy, họ còn xâm phạm đến bản quyền phát sóng, cho nên tôi phải tiếp tục kiện. Dù sao thì có kiện đến cùng thì cũng chỉ nhận được vài đồng bạc lẻ".

Phim truyền hình bom tấn Nhân sinh đối mặt với nguy cơ dừng phát sóng-2
Công văn khởi kiện nhà sản xuất của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Trước thông tin này, khán giả cũng chia làm 2 luồng tranh luận. Người hâm mộ của phim thì lên án hành động của tác giả. Họ cho rằng, việc kiện tụng sẽ khiến người chịu thiệt nhất vẫn là các diễn viên tham gia bộ phim cùng khán giả mà thôi.

"Tôi đã dành cả thanh xuân để đợi phim, giờ mới xem được 14 tập mà lại còn hoãn chiếu thì buồn lắm", một cư dân mạng bày tỏ.

Những ý kiến còn lại thì ủng hộ quyết định của Phỉ Ngã Tư Tồn. "Nếu cô ấy không làm rõ ràng thì tình hình xâm phạm bản quyền sở hữu trí tuệ ở Trung Quốc sẽ còn tệ hại hơn nữa. Đáng nhẽ ra nên thanh toán đầy đủ tiền cho người ta rồi hẵng làm phim chứ".

Phim truyền hình bom tấn Nhân sinh đối mặt với nguy cơ dừng phát sóng-3
Bộ phim này cũng gặp nhiều gian truân như mối tình của Tần Tang và Dịch Liên Khải.

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ là bộ phim truyền hình Hoa ngữ có nội dung hấp dẫn khi khắc họa cuộc chiến giành quyền lực nhưng cũng không thiếu những phân đoạn "ngược tâm" giữa tiểu thư Tần Tang (Tôn Di) và nam chính lạnh lùng Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân).

Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) và Tần Tang (Tôn Di) từng có một cuộc gặp gỡ tình cờ trong quá khứ. Khi đó Tần Tang vẫn là cô gái ngây thơ còn Dịch Liên Khải là anh chàng khiến cô rung rinh vì nụ cười tỏa nắng.

Phim truyền hình bom tấn Nhân sinh đối mặt với nguy cơ dừng phát sóng-4

Phim truyền hình bom tấn Nhân sinh đối mặt với nguy cơ dừng phát sóng-5

Nhiều năm sau, Tần Tang yêu một chàng trai khác nhưng đã bị anh ta bỏ rơi. Đúng lúc cô tuyệt vọng, chán chường nhất thì Dịch Liên Khải một lần nữa xuất hiện. Do muốn cứu cha mình, Tần Tang đã đồng ý làm vợ Dịch Liên Khải. Nhưng ngặt nỗi, Dịch Liên Khải lúc này không dành cho Tần Tang tình yêu trọn vẹn. Anh yêu chính chị dâu của mình.

Về sau, Dịch Liên Khải từ bỏ người chị dâu đó và tập trung chăm sóc, bảo vệ Tần Tang. Đúng lúc này, người đàn ông năm xưa bỏ rơi Tần Tang xuất, tạo thành thế tình tay ba đầy oán hận.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao