Phim về nạn ấu dâm, quấy rối tình dục khiến nữ chính cũng phải 'tẩy chay'

Minh tinh Chloë Grace Moretz hẳn rất muốn quên "I Love You, Daddy" - bộ phim đầy tranh cãi cô tham gia năm 2017. Tác phẩm với nội dung nhạy cảm, sản xuất bởi Louis C.K., danh hài người Mỹ đang hứng chịu một loạt cáo buộc xâm hại tình dục, nhiều khả năng sẽ không bao giờ được chính thức phát hành.

Cuối tháng 11 năm ngoái, tờ New York Times bất ngờ đưa ra liên tiếp bằng chứng tố cáo hành vi quấy rối - xâm hại tình dục của đạo diễn và danh hài nổi tiếng Louis C.K., bài báo vốn đã buộc ông phải lên tiếng xin lỗi ngay sau đó. Cùng lúc ấy, sự kiện khởi chiếu ra mắt ‘I Love You, Daddy’ (Chloë Grace Moretz và John Malkovich đóng chính) đã chuẩn bị tiến hành ở thành phố New York.

Scandal xoay quanh C.K. khiến tác phẩm màn ảnh rộng này phải hủy kế hoạch trình chiếu. Quyền phát hành phim, cuối cùng được trao về tay C.K. - người hiện vẫn bị dư luận Hoa Kỳ lên án nặng nề.

Nhân buổi phỏng vấn mới đây cho New York Times, nữ diễn viên trẻ Chloë Grace Moretz bày tỏ góc nhìn cá nhân về tương lai ảm đạm của ‘I Love You, Daddy’.

Phim về nạn ấu dâm, quấy rối tình dục khiến nữ chính cũng phải tẩy chay-1

Trả lời câu hỏi việc liệu sắp tới, phim có nên được phát hành, Moretz thẳng thắn nói “Không”.

Tôi nghĩ mọi người nên quên tác phẩm này. Tôi không cho rằng hiện giờ là thời điểm thích hợp để tuyên truyền bộ phim”, cô bày tỏ.

Dĩ nhiên, bạn sẽ thấy buồn khi bỏ công sức cho một dự án phim để rốt cuộc phải chứng kiến nó lặng lẽ biến mất. Nhưng giữa lúc này, làn sóng #MeToo - đấu tranh trước vấn nạn tấn công tình dục, đang tạo ảnh hưởng rất lớn. Tôi hạnh phúc được là một phần thuộc cộng đồng nghệ sĩ, những ai đang mong mỏi thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp điện ảnh bằng nhiều cố gắng thực tiễn”.

Trong ‘I Love You, Daddy’, Moretz vào vai China - cô con gái 17 tuổi của nhà sản xuất chương trình truyền hình Glen Topher (Louis C.K.). Được cha yêu chiều, China lại nảy sinh mối quan hệ trên mức bình thường với một người bạn của ông - Leslie Goodwin (John Malkovich).

Leslie là một đạo diễn phim lớn tuổi với thói quen hẹn hò phụ nữ trẻ, người cũng từng bị đồn đoán có hành vi ấu dâm. Glen, mặt khác, thường tổ chức những buổi thử vai mờ ám, nơi ngôi sao nữ chính dùng trò mua vui thể xác hòng ‘đổi lấy’ vai diễn.

Glen bất chợp mắc kẹt trong một ‘mê cung’ đạo đức không lối thoát, khi nhận ra sự ngưỡng mộ con gái mình dành cho kẻ đồi bại tương tự ông.

Dù được giới thiệu như một tác phẩm đậm chất tự sự, lột tả hiện thực đen tối, oái ăm phía trong giới giải trí Hollywood, ‘I Love You, Daddy’ nhận phản hồi tiêu cực vì kịch bản mang xu hướng ‘tô hồng’ - bao che hành động tấn công tình dục. Làm dấy lên nhiều ý kiến chỉ trích, đi cùng scandal quấy rối nhắm vào nhà sản xuất C.K., rất có thể phim sẽ tiếp tục bị ‘chôn vùi,’ đặc biệt giữa giai đoạn đỉnh điểm của phong trào #MeToo.

Theo Motthegioi


quấy rối tình dục ấu dâm Hollywood

Tin tức mới nhất