Phim về vụ thảm sát Gwangju gây bão tại phòng vé Hàn Quốc

“A Taxi Driver” mới ra rạp tại xứ kim chi trong tuần qua và thu hút lượng lớn khán giả tới rạp

Ra mắt khán giả Hàn Quốc hôm 2/8, A Taxi Driver do hãng Showbox phát hành lập tức thu 30,7 triệu USD từ 4,36 triệu lượt vé bán ra sau năm ngày. Đây là thành tích lượt người xem ra mắt cao thứ ba lịch sử điện ảnh kim chi, chỉ đứng sau The Admiral: Roaring Currents (2014) và Train to Busan (2016).

Bộ phim A Taxi Driver xoay quanh một trong những vết nhơ của lịch sử hiện đại Hàn Quốc. Dựa trên những sự kiện có thật, tác phẩm theo chân anh tài xế taxi Man-seob (Song Kang-ho) - người giúp một phóng viên người Đức (Thomas Kretschmann) đến đưa tin cuộc biểu tình đòi cải cách chính trị của dân chúng tại Gwangju vào năm 1980.


Phim về vụ thảm sát Gwangju gây bão tại phòng vé Hàn Quốc-1
A Taxi Driver là chủ đề điện ảnh nóng nhất tại Hàn Quốc trong tuần qua. Ảnh: Showbox.

 

Cuộc biểu tình dần biến thành nổi loạn và chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra quyết định đàn áp bằng vũ trang gây nhiều tranh cãi, khiến 144 thường dân thiệt mạng theo con số chính thức của Tòa án Quân sự.

Sau này, các tờ báo quốc tế cho rằng đã có khoảng 1.000-2.000 người, bao gồm cả thường dân lẫn cảnh sát, binh lính, bỏ mạng trong biến cố chính trị hồi tháng 5/1980.

Chủ đề vụ thảm sát Gwangju từng được điện ảnh Hàn Quốc nhiều lần khai thác, cả trực tiếp lẫn gián tiếp, như qua Peppermint Candy (1999) hay May 18 (2007). Do đó, A Taxi Driver được rất nhiều khán giả xứ kim chi mong đợi trong mùa hè năm nay.

Phim có sự tham gia của ngôi sao gạo cội Song Kang-ho trong vai chính và do đạo diễn nổi tiếng Jang Hun (Rough Cut, The Front Line) thực hiện. Đây cũng là cuộc hợp tác thứ hai giữa hai người sau tác phẩm ăn khách The Secret Reunion (2010).


Phim về vụ thảm sát Gwangju gây bão tại phòng vé Hàn Quốc-2
Giới quan sát dự đoán "A Taxi Driver" nhiều khả năng sẽ bán được hơn 10 triệu lượt vé sau khi kết thúc quá trình trình chiếu. Ảnh: Showbox.

 

Sự có mặt của A Taxi Driver khiến bom tấn của CJ Entertainment trong mùa hè 2017 là The Battleship Island tụt dốc không phanh. Trong tuần thứ hai ra rạp, phim chỉ còn thu 5,08 triệu USD, tức giảm tới 73% so với tuần đầu ra mắt.

Do đạo diễn Ryoo Seung-wan thực hiện, cũng như có sự tham gia của ba ngôi sao Hwang Jung-min, So Ji sub và Song Joong Ki, nhưng The Battleship Island đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình khó tính.

Cây bút kỳ cựu James Marsh của tờ South China Morning Post cho rằng đây là tác phẩm đặt nặng tính bạo lực, chỉ cố gắng lấy đi nước mắt khán giả, mà quên mất việc xây dựng tính cách cho nhân vật.


Trailer bộ phim 'Đảo địa ngục' "Battleship Island" là phim chiến tranh do Ryoo Seung Wan thực hiện, có sự tham gia của bộ ba Hwang Jung Min, So Ji Sub và Song Joong Ki.

Tính đến hết ngày 6/8, The Battleship Island đã bán được hơn 6 triệu vé. Nhưng A Taxi Driver sẽ khiến tác phẩm của Ryoo Seung wan khó lòng gia nhập “câu lạc bộ 10 triệu vé” của điện ảnh Hàn.

Tại Việt Nam, The Battleship Island chuẩn bị khởi chiếu từ 18/8 dưới tựa Đảo địa ngục.

 

Theo Zing


A Taxi Driver Hwang Jung Min Song Joong Ki

Tin tức mới nhất