Phim Việt cuối năm nào đạt trăm tỉ?

Mốc trăm tỉ doanh thu cho phim Việt 3 tháng cuối năm 2018 vẫn là sự chờ đợi, khao khát và là cơ hội với bất kỳ phim của ai.

Chưa đầy 3 tháng nữa là kết thúc mùa phim Việt cuối năm, và danh sách phim Việt ra rạp đạt trăm tỉ vẫn là ẩn số khi có khá nhiều phim được đầu tư “khủng” không chỉ số tiền, kỹ thuật, xảo thuật, diễn viên mà còn là các chiến dịch quảng cáo, PR cho phim…

Phim Việt càng ngày càng nhận được sự chú ý của khán giả, gần nhất, nhiều phim Việt như Em chưa 18, Em là bà nội của anh, Để mai tính 2, Siêu sao siêu ngố đều cán mốc doanh thu trên 100 tỉ đồng. 3 tháng cuối năm 2018, phim Việt nào sẽ đạt số “trăm tỉ”?

Một số dự án phim đáng chú ý 3 tháng cuối năm phần nào mang hơi hướng “định hình” trong “fan” phim Việt. Đạo diễn Lê Văn Kiệt với dự án Hai Phượng sau nhiều phim chỉ tồn tại vài ngày ở phòng vé; Ken Ochiai trở lại với Hồn Papa, da con gái để có thể khẳng định Kaity Nguyễn là hiện tượng hay thực lực?

Phim Việt cuối năm nào đạt trăm tỉ?-1
Đạo diễn Lê Văn Kiệt với phim Hai Phượng.

Nửa đầu năm 2018, phim Việt có bom tấn doanh thu nhưng phim rekame gần như chiếm thế, ngược lại 3 tháng cuối năm, không có phim làm lại, nhưng không biết doanh thu có phim nào “cháy” phòng vé, cán mốc trăm tỉ?

Tháng 10, ngoài những dự kiến ra rạp như Cha ma (Bá Vũ), Mặt trời, con ở đâu (Nguyễn Hữu Tuấn), Chuyến xe hạnh phúc (Huỳnh Đông) hay “nhá hàng” Qúy cô hoàn hảo với sự góp mặt của Khả Ngân thì mọi chú ý nhất vào phim Người bất tử, như một “siêu phẩm” của đạo diễn Victor Vũ.

Phim Việt cuối năm nào đạt trăm tỉ?-2
Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ.

Sau thất bại với phim hành động Lôi báo, Victor Vũ tiếp tục thử thách mình bằng một đề tài mới với phim Việt, chủ đề tâm linh trong Người bất tử. Ngay từ trailer đầu tiên, phim gây ấn tượng với những bối cảnh cảnh hùng vĩ ở hang động núi non Sơn Đoòng, Quảng Bình, đồng thời câu chuyện phim mang đậm màu sắc kỳ bí với về tâm linh.

Phim là câu chuyện về cuộc đời thăng trầm với đầy rẫy những tham vọng và sự thù hận của Hùng (Quách Ngọc Ngoan thủ vai), người đàn ông sống qua ba thế kỉ nhờ những phép thuật bí ẩn. Ngoài sự đầu tư gần như rất “đỉnh”, phim còn có ekip diễn viên toàn “sao”: Quách Ngọc Ngoan, Đinh Ngọc Diệp, Jun Vũ, Thanh Tú, Vũ Tuấn Việt, Cường Seven, Trương Thế Vinh, Francois Negret…

Tháng 11, Yolo của đạo diễn Phan Minh sẽ “tam đấu” cùng Mỹ nhân thần sách của đạo diễn Nguyễn Phương và Tuyệt vời khi ở bên em của nữ đạo diễn Luk Vân. Nhưng khán giả phim Việt lại có vẻ chờ đợi Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp. Đây là phim nhà nước đặt hàng 70% kinh phí, tư nhân góp vốn 30% cùng sản xuất, sau 3 năm đóng băng, với hy vọng tạo doanh thu khủng như năm 2015 với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do Victor Vũ đạo diễn.  

Với chi phí ước tính trên 15 tỷ đồng, Thạch Thảo xoay quanh câu chuyện của các em học sinh cấp 3, ghi dấu những kỷ niệm thanh xuân thơ mộng của lứa tuổi 17. Phim đề cao tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình, tình yêu trong sáng tuổi học trò... Tùng Maru của nhóm nhạc Uni5 và diễn viên trẻ Bích Ngọc sẽ là bảo chứng doanh thu của phim.

Tháng 12, kết thúc năm phim Việt 2018 ngoài Hai Phượng của Ngô Thanh Vân, Gái già lắm chiêu 2 “ăn theo” phần 1 của cặp đạo diễn Nam Cito - Bảo Nhân thì sự chú ý dồn cho Hồn Papa, da con gái của đạo diễn Ken Ochiai và nhà sản xuất Charlie Nguyễn. Dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Takahisa Igarashi, có tên Papa to Musume no Nanokakan(Bảy ngày của cha và con gái), là câu chuyện tréo ngoe, bi hài của của hai cha con Hải (Thái Hoà) và Châu (Kaity Nguyễn)- hai diễn viên bảo chứng doanh thu trăm tỉ.

Phim Việt cuối năm nào đạt trăm tỉ?-3
Hồn Papa, da con gái do đạo diễn Ken Ochiai và nhà sản xuất Charlie Nguyễn phối hợp sản xuất.

Mối quan hệ của hai người ngày càng xa cách từ khi người mẹ của Châu qua đời. Châu là một cô gái độc lập và tài năng luôn muốn mẹ mình tự hào, trong khi Hải lại là ông bố mê chơi, hay dựa dẫm. Vì một trận cãi nhau mà linh hồn người mẹ đã chuyển đổi thân xác của người cha và con gái. Từ đó, họ mới cảm thấy thông cảm hơn cho đối phương khi người này sống trong cuộc đời của người kia.

Cuối cùng, sau nhiều vai diễn nhỏ và vai trò chỉ đạo sản xuất, đạo diễn, hay những cuộc “dạo chơi” tìm đối tác trên phim trường quốc tế, đả nữ Ngô Thanh Vân đánh dấu sự trở lại sau gần 5 năm vắng bóng với vai diễn viên chính trong phim Hai Phượng.

Là hành trình người mẹ (Ngô Thanh Vân thủ vai) đi tìm và giành lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc, vượt qua bao khó khăn và hiểm nghèo. Với câu “Mẹ… Không bao giờ bỏ cuộc!” cùng hình ảnh Ngô Thanh Vân mình đầy thương tích, ánh mắt như có lửa, cùng ý chí kiên cường, Hai Phượnghứa hẹn sẽ là bộ phim hành động đáng chờ đợi để kết thúc năm phim Việt 2018.

Phim nào sẽ đạt doanh thu trăm tỉ? Với những đạo diễn lần đầu ra mắt phim điện ảnh như Nguyễn Thành Vinh, Trần Nhân Kiên, Nguyễn Phương… thì “trăm tỉ” là ước mơ xa, du hy vọng cháy bỏng, nhưng trên hết vẫn là sự khẳng định được mình, liệu có đứng vững để tiếp tục các dự án phim thứ 2, thứ 3…  

Nhưng với các đạo diễn đã từng qua giai đoạn “đầu tay”, ai cũng cảm thấy như mình đã sắp chạm vào độ “nóng” của con số “trăm tỉ” như: Phan Minh với Tốc độ và đường cong, Trùm cỏ hay Xưởng 13 vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn và lần này tiếp tục hy vọng với Yolo vì có át chủ bài PR là Sobin Hoàng Sơn; Bá Vũ với Cha Ma, không ngừng kiên trì miệt mài tìm vinh quang ở thể loại kinh dị sau Ngủ với hồn ma năm 2015 không mấy thành công; Nữ đạo diễn trẻ Luk Vân sau khi được biết với dự án đầu tay 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, tiếp tục hợp tác với Harry Lu trong Tuyệt vời khi ở bên em, kết hợp thêm 1 hotboy nữa là B Trần với mong muốn chinh phục “đỉnh” trăm tỉ doanh thu;

Nguyễn Hữu Tuấn trở lại với Mặt trời, con ở đâu sau 6 năm kể từ bộ phim chào sân điện ảnh Dành cho tháng 6 năm 2012; Mai Thế Hiệp Có căn nhà nằm nghe nắng mưa cũng tìm kiếm sự thừa nhận ở vị trí đồng đạo diễn với Chuyến xe hạnh phúc Thạch Thảo, thay vì được biết đến như một diễn viên;

Huỳnh Đông với vốn liếng ban đầu là phim kinh dị Oán, nay hy vọng với Chuyến xe hạnh phúc… Nhưng cho dù không còn là sản phẩm đầu tay, xem ra cơ hội bứt phá của các đạo diễn này chưa rõ ràng lắm, nên khó bảo chứng trăm tỉ doanh thu.

Người bất tử, Hai Phượng, Hồn Papa, da con gái có vẻ được kỳ vọng bom tấn doanh thu trăm tỉ hơn cả. Đạo diễn tên tuổi, dàn diễn viên ngôi sao- thần tượng, nhà sản xuất và phát hành uy tín cùng chiến lược PR chuyên nghiệp… tạo niềm hy vọng gây “chấn động” phòng vé.

Thế nhưng, bí ẩn doanh thu phim Việt ra rạp ở Việt Nam không phải cứ theo công thức mặc định như thế là có thể dẫn tới thành công, đôi khi vẫn có những điều bất ngờ khó lý giải. Ken Ochiai với công thức như vậy ở Vệ sĩ Sài Gòn đã từng thất bại, nhà sản xuất Charlie Nguyễn đầy kinh nghiệm và bản lĩnh cũng nếm trải bẽ bàng với Fan cuồng, Victor Vũ cũng thảm bại với Lôi Báo, Lê Văn Kiệt thì chưa bao giờ “chiến thắng” phòng vé.

Mốc trăm tỉ doanh thu cho phim Việt 3 tháng cuối năm 2018 vẫn là sự chờ đợi, khao khát và là cơ hội với bất kỳ phim của ai. Và các “fan” phim Việt sẽ cùng “thẩm” để “bình chọn” phim nào sáng giá “trăm tỉ”.

Theo VOV


phim việt nam doanh thu phòng vé

Tin tức mới nhất