Phim Việt ngập cảnh nóng thất thủ

Sau nhiều tuần đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu, phim Việt nhường vị trí số một cho phim ngoại. Dự án mới ra mắt là "Chiếm đoạt" cũng nhận nhiều lời chê về chất lượng nên không đạt thành tích cao tại phòng vé.

Bảng xếp hạng phòng vé tuần qua của có sự “soán ngôi” bất ngờ. Sau khi liên tục đứng đầu, phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ dần giảm sút về doanh thu và phải nhường vị trí số một cho phim Hàn Quốc là Yêu lại vợ ngầu.

Nhưng theo Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), doanh thu cả hai phim cuối tuần qua đều không ấn tượng, ở mức dưới 9 tỷ đồng, báo hiệu thị trường đang trở lại thời kỳ thấp điểm.

Phim Việt nhường ngôi

Kể từ khi ra mắt, Người vợ cuối cùng đứng đầu bảng xếp hạng Box Office Vietnam được 2 tuần. Dù có sự đầu tư, tác phẩm vẫn nhận nhiều lời chê về nội dung và diễn xuất nên dần giảm nhiệt, hiệu ứng không còn tốt như ban đầu.

Doanh thu của Người vợ cuối cùng cũng tụt dần theo mỗi tuần. Đến tuần thứ 3, phim lùi một bậc xuống vị trí thứ 2 với doanh thu gần 6,5 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên con số 85 tỷ đồng.

Đây là một thành tích không quá thấp, đủ khiến các nhà sản xuất an tâm nhưng khả năng phim cán mốc trăm tỷ là không cao.

Phim Việt ngập cảnh nóng thất thủ-1
"Người vợ cuối cùng" không thể giữ ngôi đầu bảng xếp hạng phòng vé.

Một phim Việt ra mắt trong tuần là Chiếm đoạt lại không thu được kết quả ấn tượng như kỳ vọng.

Dự án được chú ý vì quy tụ dàn sao gồm Miu Lê, Karik, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào… Chưa kể trước khi phát hành, ê-kíp tung trailer và loạt hình ảnh hé lộ nhiều cảnh 18+, càng khiến phim thêm xôn xao.

Ê-kíp áp dụng chiến lược chiếu sớm trước một tuần, giúp phim được ưu ái xếp số lượng suất chiếu cao nhất tuần qua (hươn 3.300 suất).

Đáng tiếc khi ra mắt, Chiếm đoạt chỉ dừng chân ở vị trí số 3 với doanh thu không ấn tượng, hơn 6,4 tỷ đồng. Con số cho thấy tỷ lệ lấp đầy của phim cũng thấp, trung bình mỗi suất chiếu chỉ đạt hơn 20 vé.

Tác phẩm không nhận được sự ủng hộ từ khán giả, bị chê về nội dung lẫn diễn xuất. Phần lớn khán giả tỏ ra thất vọng khi thấy các ngôi sao tham dự một dự án có chất lượng quá thấp. Câu chuyện cũ kỹ nhưng cách xây dựng thì rối rắm, kịch bản nhiều lỗi.

Các cảnh nóng trong phim cũng mang tính câu khách, không thực sự đóng vai trò quan trọng, phần nào khiến dự án mất điểm vì phản cảm. Đây cũng là mặt trái của việc marketing quá đà, tận dụng cảnh nóng để quảng cáo phim thay vì tập trung vào chất lượng, nội dung.

Phim Việt ngập cảnh nóng thất thủ-2Phim Việt ngập cảnh nóng thất thủ-3
"Chiếm đoạt" quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng nhưng không hút khách, nhận nhiều lời chê về chất lượng.

Phim Hàn vượt mặt phim Hollywood

Tuần trước, dự án Hollywood được chú ý là The Marvels lại không bùng nổ tại phòng vé như kỳ vọng. Với kinh phí lên đến hơn 270 triệu USD, đây là một trong những bom tấn đắt đỏ nhất tại hiện tại.

Đáng tiếc, phim của nhà Marvel đang đối diện với khả năng thua lỗ vì chỉ thu hơn 160 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Chiến lược marketing của hãng cũng không giúp tác phẩm được chú ý hơn vì nội dung còn cũ, câu chuyện thiếu chiều sâu.

Không chỉ trên thế giới, The Marvels cũng chưa thu hút được khán giả Việt Nam. Doanh thu phim giảm hơn 75% so với tuần trước, từ hơn 15 tỷ đồng rơi xuống hơn 3,1 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần.

Vượt qua 2 phim Việt lẫn bom tấn Hollywood là phim Hàn Quốc Yêu lại vợ ngầu. Dự án thuộc thể loại rom-com (hài, lãng mạn), quy tụ 2 diễn viên trẻ đẹp là Kang Ha Neul và Jung So Min.

Từ nội dung đến thể loại đều không mới, nhưng Yêu lại vợ ngầu bất ngờ tạo được hiệu ứng khá tốt trên mạng xã hội, từ đó thu hút khán giả ra rạp.

Tác phẩm thành công phần lớn nhờ chiến lược marketing hiệu quả từ nhà phát hành, tương tự Bỗng dưng trúng số năm ngoái. Hơn nữa, cả hai phim Việt không thực sự bùng nổ nên tạo điều kiện cho phim ngoại lên ngôi.

Phần lớn khán giả xem phim đều đánh giá cao những sáng tạo của đạo diễn trong việc biến tấu một câu chuyện cũ để tạo bất ngờ.

Đó là lý do ở Hàn Quốc, Yêu lại vợ ngầu cũng đạt thành tích tốt, hiện thứ vị trí thứ 6 trong danh sách 10 phim ăn khách nhất trong năm.

Phim Việt ngập cảnh nóng thất thủ-4
Phim Hàn Quốc "Yêu lại vợ ngầu" đang được khán giả chú ý hơn phim Việt.

Dù đứng đầu bảng xếp hạng của Box Office Vietnam, doanh thu của Yêu lại vợ ngầu lại không thực sự ấn tượng, chỉ dừng lại ở con số 8,5 tỷ đồng (hơn 88.000 vé bán ra).

Trong khi đó, doanh thu các tác phẩm tuần trước đều sụt giảm. Phim ca nhạc Những kỷ nguyên của Taylor Swift rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với hơn 3 tỷ đồng. Đất rừng phương Nam còn hơn 200 suất chiếu toàn quốc nhưng chỉ thu được hơn 400 triệu đồng.

Ngoài ra, 2 bom tấn Hollywood mới ra mắt cũng đạt kết quả thấp. Quỷ lùn tinh nghịchĐồng tâm hiệp nhạc thu hơn 4 tỷ đồng (với hơn 2000 vé), Đấu trường sinh tử: Khúc hát của chim ca và rắn độc thu hơn 2 tỷ đồng (với hơn 1.400 vé).

Những con số nêu trên cho thấy thị trường lại tiếp tục rơi vào thời kỳ thấp điểm, tương tự giai đoạn cuối tháng 9, đầu tháng 10. Sự xuất hiện của Đất rừng phương Nam từng giúp hâm nóng doanh thu phòng vé nội địa, nhưng các tác phẩm sau đó đều chưa thể “giữ lửa”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-viet-ngap-canh-nong-that-thu-post1588373.tpo

phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao