Phô mai rất tốt nhưng ăn bao nhiêu mỗi ngày thì đủ?

Trên tạp chí Dinh dưỡng Anh đã công bố rằng phô mai rất tốt cho tim mạch. Thế nhưng, muốn tốt thì cũng phải có liều lượng.



Chỉ cần dạo qua thị trường ăn uống một chút dù rất nhanh gọn thôi, bạn có thể kể ra hằng hà sa số các món ăn có thành phần phô mai, từ món mặn đến món ngọt, thi nhau "công kích" khẩu vị của người trẻ.

Nếu bạn là một người yêu thích vị beo béo, ngầy ngậy của phô mai thì... xin chúc mừng, hãy giữ vững thói quen của mình. Còn nếu bạn chưa được thích phô mai lắm, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn "yêu thương" món này hơn rất nhiều, vì nó không chỉ ngon mà còn cực kì tốt cho sức khỏe của bạn.

Phô mai rất tốt nhưng ăn bao nhiêu mỗi ngày thì đủ? - Ảnh 1.

Công dụng của phô mai với tim

Tạp chí Dinh dưỡng Anh (British Journal of Nutrition) đã công bố 1 nghiên cứu của các nhà khoa học dinh dưỡng thuộc Đại học Penn State rằng: Phô mai thực sự tốt cho tim mạch và huyết áp của bạn.

Nguyên nhân là do các protein sữa cũng như chất béo được lên men trong phô mai giúp làm tăng tổng lượng máu tuần hoàn tới các bộ phận trong cơ thể, từ đó hỗ trợ tim trong việc co bóp lưu thông máu. Chưa kể, phô mai chín còn có tác dụng khá tốt trong môi trường axit dạ dày, tự đó hỗ trợ tiêu hóa đường ruột và cải thiện khả năng hấp thụ của bạn.

Phô mai rất tốt nhưng ăn bao nhiêu mỗi ngày thì đủ? - Ảnh 2.

Chưa dừng lại tại đó, để chắc chắn hàm lượng natri trong phô mai không làm ảnh hưởng tới các lợi ích của chúng, các nhà khoa học đã tiến hành tiếp 1 nghiên cứu khác. Họ cho 1 nhóm ăn phô mai thật và 1 nhóm ăn phô mai từ đậu nành, cả 2 đều có cùng 1 lượng natri. Kết quả cho thấy nhóm ăn phô mai thật sự vẫn có huyết áp tốt hơn.

Nên ăn bao nhiêu phô mai mỗi ngày?

Tuy phô mai tốt cho sức khoẻ, nhưng đó là khi dùng với lượng vừa đủ. Ăn quá nhiều cũng không hẳn tốt, trái lại còn có thể gây phản tác dụng. Theo các nghiên cứu, chúng ta chỉ nên ăn trung bình 30g phô mai mỗi ngày.

Với tất cả những công dụng trên, bạn ngại gì mà không chọn cho mình 1 món ăn chứa phô mai ngay tối nay phải không nào!

Nguồn: Purewow
Theo Tri Thức Trẻ


phô mai dinh dưỡng

Tin tức mới nhất