Phố tteokbokki thơm ngào ngạt ở Seoul

Ngay từ đầu phố, bạn đã có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt tỏa ra từ những chảo bánh gạo nghi ngút khói đang mời gọi.

Phố Tteokbokki Sindang-dong được xây dựng từ cuối những năm 70, là con phố vô cùng sầm uất và nổi tiếng vào những năm 80.

Phố Sindang-dong từng là con phố sầm uất bậc nhất thập kỷ 1970 ở thủ đô Seoul. Nơi đây nổi tiếng với món tteokbokki huyền thoại trong ẩm thực Hàn Quốc. Với hương vị dẻo dẻo của những miếng bánh làm từ bột gạo, quyện với nước sốt đỏ sóng sánh cay cay, thơm thơm giản dị đã trở thành biểu tượng của ẩm thực đường phố xứ sở kim chi.

Với hương vị dẻo dẻo của những miếng bánh làm từ bột gạo, quyện với nước sốt đỏ sóng sánh cay cay. thơm thơm giản dị đã trở thành biểu tượng của ẩm thực đường phố Hàn Quốc

Ngay từ đầu phố, bạn đã có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt tỏa ra từ những chảo bánh gạo nghi ngút khói đang mời gọi. Nơi đây bán chủ yếu là tteokbokki ăn liền, tức là được nấu tại chỗ ăn kèm với nhiều loại rau, chả cá, mì và bánh bao… Bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mua mang đi đều được. Điểm đặc biệt của món tteokbokki chính là phần nước sốt đặc biệt được làm từ bột đậu nành đen và ớt sa tế Hàn Quốc. Nhìn thì có vẻ rất cay nhưng thực chất lại chỉ hơi tê lưỡi, thậm chí còn có phần hơi ngọt.

Lịch sử phố Sindang-dong gắn liền với hai ngôi trường nổi tiếng là trường cấp 3 Duksoo Commercial và Surin Commercial (nay là cấp 3 Surin Internet)

Lịch sử phố Sindang-dong gắn liền với hai ngôi trường nổi tiếng là trường cấp 3 Duksoo Commercial và Surin Commercial (nay là cấp 3 Surin Internet). Cứ mỗi khi các trận bóng chày giao hữu giữa các trường kết thúc, đám học sinh lại rộn ràng, ríu rít bên những quán tteokbokki cay ngon nơi vỉa hè. Từ đó, món ăn mang lại tên tuổi cho cả một con phố.

Chủ cửa hàng tteokbokki Mabongnim Halmeoni kể lại rằng món tteokbokki đã được bán tại phố này từ đầu năm 1953 khi khu vực này đã từng có rạp hát Donga và bà đã bán tteokbokki cũng như ngô và khoai tây tại đây cho khách tới rạp.

Chủ cửa hàng tteokbokki Mabongnim Halmeoni có tiếng trên phố kể lại rằng món ăn này đã được bán tại phố này từ đầu năm 1953. Thời điểm đó, trên phố có rạp hát Donga và bà đã bán tteokbokki kèm với ngô và khoai tây tại đây cho khách tới rạp.

Về sau, tteokbokki được chế biến với nhiều nguyên liệu hơn, không chỉ được ăn theo từng xiên nhỏ mà còn có thể cho vào chảo lớn như ăn lẩu.

Ban đầu, Tteokbokki chỉ đơn giản được chế biến với gochujang (tương ớt Hàn Quốc) nhưng theo thời gian, các đầu bếp đã thêm các thành phần như trứng, mì gói, bánh cá, mì ăn liền và gần đây hơn mực, tôm, phô mai làm cho hương vị ngon hơn và để trong nồi lớn như ăn lẩu. Tteokbokki từ một món ăn nhẹ đơn thuần trở thành một món ăn đặc trưng cho ẩm thực Hàn Quốc hiện đại.

Một suất Tteokbokki đầy đủ cho khoảng 2 3 người có giá dao động từ 4.000 5.000 won (khoảng 75.000 95.000 VNĐ)

Tteokbokki để bán cho học sinh sinh viên là chủ yếu nên một suất đầy đủ cho khoảng 2 - 3 người có giá dao động 4.000 - 5.000 won (khoảng 80.000-100.000 đồng), thích hợp để ăn nhẹ sau giờ học.

Trên một đoạn phố không dài, du khách có nhiều sự lựa chọn cho mình

Du khách quen với việc ăn tteokbokki trên vỉa hè như trong phim Hàn Quốc. Nhưng tới con phố Sindang-dong, bạn sẽ chứng kiến trên một đoạn phố không dài nhưng có khá nhiều nhà hàng bán tteokbokki san sát nhau với cửa hàng, bàn ghế đàng hoàng.

pho-tteokbokki-thom-ngao-ngat-o-seoul-7

pho-tteokbokki-thom-ngao-ngat-o-seoul-8

pho-tteokbokki-thom-ngao-ngat-o-seoul-9
Bản đồ các quán nổi tiếng trên đường, phố cách ga tàu điện ngần Sindang khoảng 100m.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao