Phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi: 'Tôi không ép, cô giáo tự quỳ'

Phụ huynh này nói khi báo đăng đã bị tổ chức làm việc, kêu không được chia sẻ với báo chí điều gì nhưng có kỷ luật ông cũng phải nói vì bị chỉ trích sâu nặng.

Ngày 6/3, phóng viên Báo Người Lao Động phỏng vấn ông Võ Hoài Thuận, người mà dư luận cho là phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), đã buộc cô giáo B.T.T.N quỳ gối để nhận lỗi với thời gian 40 phút.

Ông Thuận khẳng định: "Cô N. quỳ là tự ý cô chứ không ai yêu cầu cô quỳ cả". Ông Thuận cũng cho biết mình không phải là luật gia cũng không phải luật sư mà trước đây chỉ là cán bộ tư pháp của một xã và có thời gian tập sự luật sư tại văn phòng luật sư T., huyện Bến Lức, thuộc Đoàn Luật sư TP HCM và hiện nay không còn nữa.

Phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi: Tôi không ép, cô giáo tự quỳ-1
Trường Tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra sự việc

- Ông vui lòng cho biết xung quanh việc cô giáo N. quỳ gối để xin lỗi phụ huynh thế nào?

Trước tiên, tôi xin nói là tôi không ép cũng không đề nghị hay yêu cầu mà cô N. tự ý quỳ gối và thời gian quỳ dài nhưng tôi không rõ bao nhiêu phút.

- Ông cho biết nội dung sự việc thế nào?

Tôi là đảng viên nên Đảng ủy có làm việc tôi, nói không nên đôi chối có hay không? Đảng ủy có kêu hai bên nhìn nhận lại sự việc để có tiếng nói chung. Tôi chỉ trao đổi nhìn nhận hạn chế của tôi, còn giáo viên phần sai giáo viên.

- Báo đăng mấy ngày qua nội dung có đúng không?

Tôi tự nhận kiểm điểm, tôi không bắt buộc cô giáo quỳ, tôi có thiếu ý thức kỷ luật, tôi không tự ý vào trường mà vào trường có cuộc họp tại phòng phó hiệu trưởng và có 5 người họp.

- Nội dung cụ thể thế nào?

Khi họp, cô giáo thừa nhận có phạt học sinh cả lớp quỳ. Tôi xin hiệu trưởng cho con tôi chuyển lớp khác thầy không đồng ý, tôi xin chuyển giáo viên thầy cũng không cho, tôi xin chuyển trường thầy cũng không cho. Cuối cùng, tôi xin thầy cho tập thể phụ huynh hùn tiền gắn camera thầy cũng nói không được.

- Rồi kế tiếp sự việc ra sao, thưa ông?

Cô giáo nhận hạn chế, tôi không có nói gì mà chỉ nói: “cô kiệm lời" mà cô không có thái độ gì. Tôi mới nói: "Cô biết cảm giác học sinh quỳ trên ghế thế nào cả tiết học không? Cô có quỳ được hay không mà phạt như thế?".

Lúc này, đã rút biên bản rồi nên tôi ở lại nói chuyện, lời qua tiếng lại, cô giáo nói: "Tôi sẽ quỳ để chứng minh" và cô tự quỳ làm tôi ngỡ ngàng nên có kêu ngồi nhưng cô không chịu ngồi nên tôi xin lỗi cô giáo tại thời điểm đó.

Cơ quan cấp trên chỉ có thông tin một chiều. Tôi cũng thấy sai lầm khi tôi không nói gì được. Tôi không côn đồ, không tự ý xông vào trường. Ngày đó là 28/2, tôi đưa con đi học thì chị chi hội trưởng phụ huynh lớp đó nói là cả lớp bị phạt quỳ gối. Tôi hỏi thì con gái tôi nói chỉ có 2 bạn nam nói chuyện mà cô phạt hết cả lớp quỳ hết tiết học. Cô cấm không được nói cha mẹ.

- Các học sinh có bị phạt lần nào khác?

Con tôi nói đã bị phạt như vậy 3 lần rồi, có lần phạt nửa tiết học. Ngoài ra còn có nhiều hình phạt dọa khác. Tôi còn kêu học sinh làm lại cách quỳ gối thì học sinh quỳ y như thói quen làm bầm tím chân.

- Trở lại sự việc cô giáo quỳ gối ông có thấy như vậy là sai không?

Khi đưa con lên lớp xong thì được thầy mời xuống và tôi có đi cùng. Tôi đã đề nghị nhiều nội dung nhưng trường không đồng ý. Việc cô giáo quỳ bao lâu tôi không nhớ, chỉ khi cô giáo quỳ 10 phút, tôi đi xuống nhà ăn nên không xác định được. Bây giờ huyện ủy đang xác minh làm rõ. Tôi cũng nói rõ là tôi không có tham gia công tác ở đâu mà chỉ ở nhà.

- Hôm 5/3, được biết ông có đến trường làm việc về vấn đề này?

Đúng, tôi cũng đã nhìn nhận hạn chế và nhận khuyết điểm của mình rồi. Có mặt mình mà không can ngăn khi cô giáo quỳ. Tôi có nói câu: "Cô quỳ mới biết cảm giác học sinh". Nếu tôi không đến trường hôm đó thì sẽ không có điều gì. Bản thân tôi không ép cô giáo quỳ gì cả.

Có người còn đồn tôi bắt cô giáo quỳ ở cột cờ nữa. Khi báo đăng tôi bị tổ chức làm việc, kêu tôi không được chia sẻ báo chí điều gì. Bây giờ, tôi phải nói, có kỷ luật cũng phải nói, vì tôi bị chỉ trích nặng. Tôi cũng xin lỗi tập thể giáo viên vì ảnh hưởng nhà giáo.

- Phía cô giáo có nhìn nhận khuyết điểm như ông nói không?

Cô giáo ngoài nhìn nhận sai lúc xảy ra sự việc như báo đăng thì trong cuộc họp ngày 5/3 cô giáo cũng nói là: "cô không bước xuống được vì quỳ 10 phút bị tê chân". Và cô còn nói là "cô giáo tự nguyện nhưng quỳ cho chúng tôi hả dạ, êm xuôi mọi việc"...

- Ông có muốn nói thêm gì không?

Tôi mong muốn sớm làm rõ, huyện có trao đổi với tôi chưa biết kết luận thế nào nhưng tôi biết huyện cũng đang đề nghị làm rõ sự thật.

Theo Người Lao Động


giáo viên Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất