Phụ huynh giận 'sôi máu' trước clip cô giáo tát tới tấp, dùng thước đánh nhiều học sinh lớp 2 trong phòng thi

Thấy con bị đánh tím thái dương, chân xưng vù, phụ huynh đã yêu cầu trích xuất camera và sốc nặng trước cách hành xử của cô giáo với các con.

Mấy ngày qua, thông tin cháu Phạm Nhật Duy (lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bị cô giáo đánh bầm tím thái dương, sưng vù ở chân trong giờ kiểm tra học kỳ vào ngày 8/5 khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Khi con đi học về, thấy con có vết bầm tím, tấy đỏ ở vùng mặt, vùng cẳng chân, mẹ cháu Duy yêu cầu nhà trường trích xuất camera kiểm tra. Sau khi xem clip, chị Như Linh vô cùng phẫn nộ trước cách hành xử của cô giáo với con mình và các em học sinh khác trong lớp.


Clip: Cô giáo tát tới tấp, dùng thước vụt mạnh nhiều học sinh

Tối qua (ngày 15/5), chị Như Linh quyết định đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo đánh các học sinh ở lớp 2A7 trong giờ coi thi lên trang cá nhân.

Chị Linh bức xúc viết: "Tôi không biết từ bao giờ cách dạy của một số cô giáo và quan điểm của một số người lại cho rằng 'thương cho roi cho vọt'. Đã bao giờ bạn tự hỏi cái roi cái vọt đó của bạn đã đúng cách hay chưa? Bạn là giáo viên, bạn hãy cho các con một cái nhìn chuẩn mực! Không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể lôi các cháu ra để đánh, không phải cứ các con làm sai là dùng vũ lực!

Ai cổ suý cho hành động bạo hành đó, chứ riêng tôi và một số bậc cha mẹ không đồng quan điểm đó. Bạn là cô giáo, bạn có thể nóng, có thể vụt con trẻ 1, 2 cái vào mông để răn đe, chứ không phải lôi một đứa trẻ lớp 2 ra tát mặt, tát gáy,... tới tấp!".

Phụ huynh giận sôi máu trước clip cô giáo tát tới tấp, dùng thước đánh nhiều học sinh lớp 2 trong phòng thi-1
Phụ huynh giận sôi máu trước clip cô giáo tát tới tấp, dùng thước đánh nhiều học sinh lớp 2 trong phòng thi-2
Cháu Duy bị đánh tím thái dương, cẳng chân hằn những vết thước kẻ. Ảnh: NVCC.

Đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại cảnh lớp 2A7 đang trong giờ kiểm tra học kỳ. Em Duy ngồi ở bàn đầu của dãy giữa, nhiều lần bị cô giáo (áo kẻ) nhắc nhở và tát trong quá trình làm bài. Do Duy không làm đúng theo ý mình nên cô giáo vừa quát vừa tát liên tiếp vào đầu: "Ở đây, nãy không nghe hay sao mà giờ còn hỏi".

Trong suốt buổi thi, bé Duy tiếp tục bị cô giáo quát mắng, tát vào mặt nhiều lần. Đỉnh điểm, vào lúc nộp bài kiểm tra cô giáo thu thiếu bài của Duy, cô ra khỏi phòng học rồi lại quay lại với thái độ bực tức. Lúc này, nữ giáo viên tát tới tấp nhiều cái vào mặt của Duy, dùng thước gỗ đánh mạnh 2 cái vào chân trái của em.

Ngoài Nhật Duy, nữ giáo viên còn có hành động tương tự với nhiều học sinh khác trong lớp 2A7. Dù bị đánh, nhưng tất cả các em học sinh đều im lặng không dám phản kháng, vẫn cắm cúi làm bài.

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và bất bình trước hành động của cô giáo trong clip.

Được biết, cô giáo trong clip là Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên lớp 2A8, trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Mẹ bé Nhật Duy cũng cho biết, trước đây chị gái của Duy cũng từng theo học cô Trang, có lần cô áp dụng hình phạt, bắt học sinh tự tát 50 cái vào mặt mình.

Phụ huynh giận sôi máu trước clip cô giáo tát tới tấp, dùng thước đánh nhiều học sinh lớp 2 trong phòng thi-3

Phụ huynh giận sôi máu trước clip cô giáo tát tới tấp, dùng thước đánh nhiều học sinh lớp 2 trong phòng thi-4

Phụ huynh giận sôi máu trước clip cô giáo tát tới tấp, dùng thước đánh nhiều học sinh lớp 2 trong phòng thi-5

Cô giáo cũng nhiều lần đánh các học sinh nam khác - Ảnh cắt từ clip.

Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, sáng ngày 9/5, bà Nguyễn Họa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan, xác nhận nhà trường đã giải quyết vụ việc  cô giáo đánh học sinh lớp 2A7. “Cô giáo đã nhận lỗi với cháu và gia đình về hành vi của mình. Chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để giải quyết theo đúng quy định”, bà Nhất khẳng định.

Ngày 10/5, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (thành phố Hải Phòng) đã ra quyết định đình chỉ công tác giảng dạy 6 tháng và không bố trí làm chủ nhiệm 1 năm đối với cô giáo Trang.

DT
Theo Vietnamnet


cô giáo bạo lực học đường Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất