Phụ nữ đừng vội lấy chồng khi chưa có gì trong tay!

Chúng ta vẫn nghe thấy câu nói: ”Phụ nữ sướng hay khổ, hơn nhau là ở tấm chồng”. Vậy tại sao sức ảnh hưởng của chồng lại to lớn đến như vậy?

Có rất nhiều cô gái còn trẻ, vừa mới bắt đầu biết mùi vị của tình yêu, đã vội vã quyết định lên xe hoa theo chồng. Bỏ lại bao dự định còn dang dở, chưa kịp thực hiện. Thơ ngây mơ về một tình yêu, một cuộc hôn nhân trải đầy hoa hồng. Chưa từng trải trong cuộc sống, chưa học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức về cuộc sống hôn nhân muôn hình vạn trạng. Cứ nghĩ rằng chỉ cần yêu nhau là đủ, tin rằng mọi thứ sau đó sẽ luôn ngọt ngào, hạnh phúc như khi còn yêu…

Trong cuộc sống, tình yêu hôn nhân quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả. Gia đình, bạn bè và sự nghiệp – cũng là những điều vô cùng quan trọng! Nói đến sự nghiệp, tuy không phải ai cũng thành công, không phải ai cũng suôn sẻ và dễ dàng đạt được những điều như mong đợi. Thế nên mới cần sự cố gắng không ngừng, cố gắng không bị thất nghiệp! Trong xã hội nam nữ bình quyền này, phụ nữ cũng cần có một công việc – một công việc chính đáng có thể nuôi sống chính bản thân mình!

Phụ nữ đừng vội lấy chồng khi chưa có gì trong tay!-1

Đừng mong chờ vào việc lấy một người chồng giàu có, để nuôi mình và con cái mình sau này! Những trường hợp chồng đi làm kiếm tiền nuôi vợ con không thiếu, và họ cũng hạnh phúc. Đó là may mắn khi gặp được người chồng tâm lý, yêu vợ, thương con. Nhưng đâu phải ai cũng may mắn lấy được một người chồng như vậy?

Chắc chắn một điều bạn sẽ hạnh phúc hơn, nếu tự kiếm tiền bằng chính đôi bàn tay, bằng mồ hôi, công sức của mình. Khi bạn có một công việc, bạn sẽ có sự đam mê, cống hiến. Vất vả có, áp lực có nhưng quan trọng hơn là: Sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc ấy! Có nhiều người vợ ở nhà nội trợ, chăm con, vất vả vô cùng.

Nhưng chồng không biết đấy là đâu, chỉ biết văng tiền cho vợ rồi tự đắc rằng: “Tôi đi làm vất vả, khổ cực nuôi vợ nuôi con. Còn vợ chỉ việc ở nhà ôm con cũng không xong!” . Những người chồng vô tâm ấy đâu có biết vợ mình ở nhà nhưng vất vả như thế nào? Cầm đồng tiền của các ông chồng vô tâm ấy đâu có sung sướng? Nghe xong chỉ biết khóc thầm, tủi nhục.

Phụ nữ đừng vội lấy chồng khi chưa có gì trong tay!-2

Các cô gái đừng vội nghe những lời đường mật của các chàng trai. Đừng tin khi nghe: “Em đồng ý lấy anh, về nhà em sẽ không cần phải làm gì, anh sẽ nuôi em…” , hay: “Em chỉ cần ở nhà nội trợ và chăm con, đi làm kiếm tiền cứ để anh lo…”. Vâng! Lúc vui vẻ, hạnh phúc thì không sao. Nhưng những khi “cơm không lành, canh không ngọt” thì những lời độc địa, cay nghiệt có thể tuôn ra bất cứ khi nào. Lúc ấy đau lắm, tủi lắm. Mà mọi chuyện đã rồi, rất khó thay đổi!

Tuổi xuân con gái đẹp lắm, nên đừng dại lấy chồng khi chưa có gì trong tay! ”Những gì trong tay” ở đây hiểu theo một cách đơn giản, có thể là một công việc tốt, một công việc như ý. Cũng có thể là một công việc tạm thời, miễn là chính đáng. Nếu chưa có công việc ổn đinh, ít ra cũng cần có kỹ năng sống, trau dồi, học hỏi những điều hay, lẽ phải ngoài xã hội. Không lo gì sau này không tìm được một công việc.

Đừng vội vàng lấy chồng sớm – lấy chồng sớm chẳng khác nào vùi dập tuổi xuân của mình cả. Mỗi sáng thức dậy bạn đã phải tất bật lo cho con cái, cơm nước, chợ búa cho gia đình… Sẽ không còn được thong dong như thời con gái. Tuy vất vả vì chồng con, vì gia đình cũng là điều hạnh phúc. Nhưng đằng nào chúng ta chẳng trải qua? Còn tuổi xuân của con gái lại ngắn ngủi, nên phải biết tận hưởng khi còn có thể!

Nhìn người ta đi đây đi đó, du lịch gần xa chắc hẳn ai cũng mong mình được như vậy. Thế giới bao la, rộng lớn. Đất nước yêu dấu của chúng ta cũng có biết bao nơi tuyệt vời, đẹp đẽ… “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”.

Hãy lập ra kế hoạch cho bản thân mình, lập ra những địa điểm muốn đến và thực hiện nó vào một ngày gần nhất. Đi du lịch cũng là một cách trang bị cho chúng ta về sự hiểu biết về kiến thức địa lý, con người xung quanh ta… Hơn nữa du lịch còn mang lại cho chúng ta niềm vui. Đó hẳn là một điều vô cùng tuyệt vời mà chúng ta dành tặng cho chính bản thân mình!

Lấy chồng là một điều quan trọng trong cuộc đời của phụ nữ, vậy nên đừng quyết định điều quan trọng ấy một cách vội vã. Đừng lấy chồng vì phút chốc bồng bột, nổi hứng. Đừng lấy chồng chỉ để cho vui! Mà còn cần có cả lý trí, cần sự chín chắn và tỉnh táo.

Ở xã hội này, đừng mơ hồ về một cuộc hôn nhân không có sóng gió và trải đầy hoa hồng. Đừng mơ về “một ngôi nhà tranh, hai trái tim vàng”. Tuy tình cảm mới là điều quan trọng, nhưng vật chất cũng quan trọng không kém, nó quyết định lớn đến việc có giúp chúng ta có cuộc sống hạnh phúc hơn!

Theo We25


lấy chồng người yêu con gái

Tin tức mới nhất