Phụ nữ muốn không khổ thì phải làm ra tiền, nuôi được con chứ đừng dựa dẫm vào đàn ông!

Phụ nữ độc lập về tài chính sẽ có tiếng nói trong gia đình, đây là điều chắc chắn. Còn nếu không, đừng bao giờ đòi hỏi quyền bình đẳng.



Phụ nữ thường có xu hướng tìm một người đàn ông "giàu vật chất" để cưới làm chồng với suy nghĩ rằng sẽ không phải lo lắng tương lai, hay kinh tế. Quẩn quanh trong các câu chuyện của chị em, thường có những câu hỏi như: "Anh ấy làm gì, lương cao không", "Nhà ở đâu, đi xe gì"...

Nhiều người phụ nữ đang quá lầm tưởng vào tình yêu và điều kiện kinh tế của anh ta. Phụ nữ muốn bình đẳng về quyền lợi, nhưng tại sao không nghĩ đến bình đẳng về việc kiếm tiền.

Tất nhiên, không ai bắt buộc vợ phải kiếm nhiều hay ngang chồng. Nhưng chí ít, mỗi người cũng cần phải có một công việc, thu nhập nhất định, có như thế mới có chỗ đứng và tiếng nói trong gia đình. Không có gì đau khổ và thảm hại hơn một cuộc sống phụ thuộc vào người khác. Có thể bạn không phải là người xuất chúng để kiếm tiền như người khác, nhưng khi bạn làm ra đồng tiền bằng sức lao động của bạn, trí tuệ của bạn, thì người khác không thể xem thường bạn, và đó chính là cách duy nhất để phụ nữ được tôn trọng và đối xử một cách công bằng.
 

phu-nu

Khi bạn phụ thuộc kinh tế vào chồng, bạn sẽ không bao giờ có quyền đưa ra ý kiến trong bất cứ công việc nào. Kể cả các mối quan hệ xã hội cũng không thể cân bằng. Cứ thử nghĩ xem, tiêu bất cứ thứ gì bạn cũng phải ngửa tay xin tiền chồng thì anh ấy sẽ thấy chán ngấy bạn đến cỡ nào. Điều này sẽ ổn nếu cả hai cảm thấy thoải mái nhưng có thể gây ra vấn đề khi anh ấy không có đủ tiền hoặc khi bạn cần tiền cho một việc gì đó mà không thể giải thích với anh ấy.

Người phụ nữ chỉ có thể hạnh phúc khi cô ấy tự làm việc, có học vấn, nghề ngiệp. Chồng giàu hay nghèo, người vợ vẫn nên đi làm, có thu nhập để lo cho mình và cho con. Nếu sống phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, chị em sẽ tự biến mình thành nô lệ của hôn nhân.

Cũng đừng bao giờ có suy nghĩ, bạn yêu và cưới ai đó thì anh ta phải có trách nhiệm với cuộc đời bạn, đó là lợi dụng chứ đâu phải yêu thương?
 

phu-nu.01

Tình yêu là sự đồng điệu giữa tâm hồn, đừng làm vấy bẩn nó với những mưu tính về vật chất.

Hơn nữa, phụ nữ à, hãy tự nghĩ cho mình một đường lui. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, biết đâu đến  một lúc, anh ta thay lòng đổi dạ, hay sa cơ lỡ vận không thể chu cấp cho bạn nữa, thì bạn vẫn sẽ có một công việc đêm lại thu nhập để lo cho mình và cho con, đàn ông có thể bỏ bạn, nhưng công việc thì không.

Vì thế, phụ nữ hãy nhớ nhé, nhất định phải có một công việc tốt, kiếm ra tiền và sống độc lập!

Theo Khỏe & Đẹp


phụ nữ độc lập cuộc sống phụ nữ Đàn ông

Tin tức mới nhất