Phụ nữ sẽ chẳng yên lòng nếu cảm giác an toàn không đủ lâu

Phụ nữ tin tưởng người mình thương đến đâu, nhưng nếu không có được cảm giác an toàn đủ lâu, thì chắc hẳn sẽ tự nảy sinh cảm giác nghi hoặc và chẳng yên lòng.

Ngày còn trẻ, bọn mình thường hứa với nhau:

“Bao giờ có thời gian, mình sẽ cùng nhau đi du lịch!”

“Khi nào để được đủ tiền, chúng mình sẽ đám cưới.”

“Hôm khác rỗi, mình lại gặp cà phê.”

Để rồi nhiều năm trôi qua, khi chúng ta trưởng thành và có đủ đầy tất cả, tiếc là lại chẳng thể nào bên nhau trong cuộc sống này.

Cuộc đời kì thực ngắn lắm, bên nhau được bao ngày thì hãy trân trọng, thời phút rảnh rỗi cho nhau được bao lâu thì cứ để dành. Biết đâu sau một giấc ngủ dài, ngày mai tỉnh dậy, bên mình chẳng có ai, chỉ còn cô đơn vây lấy.

Hoá ra trên đời này, đau lòng chính là như vậy. Vào lúc em động lòng với anh, tay em ở ngay đây anh lại không nắm lấy. Sau này anh nhận ra và ngỏ ý, em vốn dĩ cũng cạn hết cảm tình.

Phụ nữ sẽ chẳng yên lòng nếu cảm giác an toàn không đủ lâu-1

Phụ nữ tin tưởng người mình thương đến đâu, nhưng nếu không có được cảm giác an toàn đủ lâu, thì chắc hẳn sẽ tự nảy sinh cảm giác nghi hoặc và chẳng yên lòng. (Ảnh minh họa).

Điều khác biệt duy nhất của chúng mình ngày đó, chỉ đơn giản là tỏ bày chẳng cùng thời điểm với nhau. Đôi khi chỉ cần một cuộc gọi mà người kia không nghe máy, một tin nhắn mà chẳng ai đáp lại, cũng đủ để chúng ta trở thành người lạ mãi mãi.

Trật một lời chào, lỡ cả đời thương, chính là như vậy. Ngày trước anh từ chối, em đã tự đau lòng. Lần sau anh đồng ý, chuyện mình vẫn như không.

Vốn dĩ có những câu chuyện trên đời, chỉ cần đúng lúc kịp thời, thì đã có khởi đầu mới. Tiếc rằng mình sai thời điểm, lỡ đôi lời, thế là cả đời chẳng thể gần nhau.

Trải qua bao mối tình, bao lần đau thấu tim, chợt nhận ra rằng. Bao dung chưa bao giờ là cách giải quyết mọi vấn đề triệt để và tối ưu nhất. Biết đâu hôm nay mình gật đầu tha thứ cho lỗi lầm của kẻ bội phản, thì mai đây, lại phải giả vờ làm ngơ và bỏ qua thêm biết bao lần.

Mà tự thân phụ nữ cũng biết đấy, mình vốn dĩ yếu mềm, rộng lượng đến đâu cũng nằm trong khuôn khổ hạn hẹp. Chấp nhận là một chuyện, nhưng rồi có thật lòng quên hẳn và chẳng bao giờ nhắc lại hay không?

Phụ nữ tin tưởng người mình thương đến đâu, nhưng nếu không có được cảm giác an toàn đủ lâu, thì chắc hẳn sẽ tự nảy sinh cảm giác nghi hoặc và chẳng yên lòng.

Phụ nữ hi sinh vì người đàn ông cạnh bên bao lần, nhưng nếu không được cảm thông và thấu hiểu, thì ắt rằng sẽ có lúc thấy hối hận và muốn rút lui.

Thế nên lần này bỏ qua, phải chắc rằng người đàn ông mình yêu đã nhận ra lỗi sai, và thành tâm hối cải. Còn không, đừng ngần ngại mà buông rời.

Theo Người đưa tin


Tình yêu

Tin tức mới nhất