Phụ nữ xương gò má cao có thực sự mang “tướng sát chồng”?

Từ xưa tới nay, mọi người luôn cho rằng “gò má cao sát chồng”, đây thực sự là “bản án treo” cho những đang sở hữu kiểu gò má này. Liệu rằng quan điểm này có thực sự đúng như vậy không?



Trong nhân tướng học, xương gò má hay còn gọi là lưỡng quyền, gò Tây (chỉ gò má phải) và gò Đông (chỉ gò bên trái) là sự tượng trưng cho uy quyền và có vai trò quan trọng trong việc quyết định tài lộc và vận mệnh của người chủ nhân. Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, những người phụ nữa có khuôn trăng đầy đặn với 2 gò Đông – Tây cân xứng là mang tướng quý, có số mệnh cao và có khả năng được xếp vào hàng  phu nhân quyền quý trong xã hội.

Tuy vậy, những người phụ nữ có xương gò má cao thì cuộc đời nghèo hèn, luôn gặp chuyện không may trong gia đình khiến gia đình ly tán, hôn nhân không vẹn toàn. Hơn thế nữa, họ còn nhận một bản án treo nặng nề “gò má cao sát chồng”. Chính vì điều này mà không ít cô gái vô tình sở hữu đôi gò má cao đã phải gặp bao sóng gió trong chuyện tình cảm ngay từ những bước đi đầu tiên. Họ phải chịu nguy cơ ế chồng cao mà còn thường xuyên bị người ta dè bỉu. Quả thực, thấy vậy chẳng ai dám cưới một cô vợ hay một nàng dâu mà mang nhiều mầm họa như vậy cả. Liệu rằng, quan điểm này có đúng không? Phải chăng đúng thì sẽ đúng được mấy phần? Trên thực tế, chưa có bất kì một bằng chứng khoa học nào để chứng minh hay lý giải cho việc này.

Xét về mặt nhân tướng học, nhiều chuyên gia đã tìm ra được mối liên hệ giữa xương gò má cùng tính cách của người chủ sở hữu. Kết quả là, đa phần những người có lưỡng quyền cao đều là những người có cá tính mạnh mẽ, rất tích cực, có ý chí phấn đấu kiên cường và không dễ dàng bị khuất phục. Đôi khi, ở họ cũng thể hiện sự ương bướng hơn so với người khác. Trong khi đó, những mẹ chồng trong xã hội xưa thường thích mẫu con dâu ngoan hiền và dễ bảo. Chính vì sự khác biệt này mà dẫn đến sự mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu. Nên cái nhìn của mẹ chồng với nàng dâu gò má cao ít nhiều bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực.

Trên thực tế, nhiều phụ nữ phương Tây lại coi việc sở hữu đôi gò má cao lại thể hiện được uy quyền cùng cá tính mạnh mẽ, độc lập của bản thân. Họ không những tự tin mà còn chu toàn trong mọi việc từ việc học hành của bản thân tới công việc và cả gia đình. Điều quan trọng là cuộc sống hôn nhân của họ không hề bị ảnh hưởng bởi yếu tố này. Nhờ sự thông minh và ý chí mạnh mẽ, phấn đấu không ngừng nghỉ nên phụ nữ có gò má cao  thường đạt được sự thành công và giàu có nhất định trong cuộc sống. Tuy nhiên, họ cũng cần phải tìm cách cân bằng lại tất cả mọi thứ để không gây áp lực lớn cho bản thân và có thời gian củng cố các mối quan hệ trong gia đình.

Xét về mặt thẩm mỹ, xương gò má quá cao thường khiến khuôn mặt trở nên thiếu sự hài hòa, mất cân đối, làm cho gương mặt góc cạnh hơn và già hơn so với trước tuổi. Do vậy, khó gây được thiện cảm tốt với mọi người khi tiếp xúc. Chính vì yếu tố này mà nhiều người đã quyết định tìm đến giải phẫu thẩm mỹ để có được gương mặt như ý.


Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

 


xương gò má Nhân Tướng Học phụ nữ

Tin tức mới nhất