Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa 'Diên Hi công lược' và 'Như Ý truyện'

Phú Sát Phó Hằng của Hứa Khải trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) và Phú Sát Phó Hằng của Giả Duyên Long trong "Hậu cung Như Ý truyện" (如懿传), ai sẽ gây được tiếng vang hơn?

Đến thời điểm hiện nay, nếu như nói đến bộ phim truyền hình Hoa ngữ được yêu thích nhất chắc chắn phải kể đến Diên Hi công lược (延禧攻略) do Vu Chính làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn. Nữ chính trong phim được xây dựng không phải kiểu ngây thơ thuần khiết mà là người phụ nữ tập hợp đầy đủ sự thông minh, gan dạ giống như cô đã từng nói trong tập 1 “Ngụy Anh Lạc ta trời sinh không dễ đụng”.

Vì thế, nữ chính rất nhanh đã nhận được sự quan tâm, chú ý của khán giả. Nhưng ngoại trừ nữ chính là điểm sáng của bộ phim ra, vẫn còn rất nhiều nhân vật khác trong Diên Hi công lược đã đi vào lòng người xem.

Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-1Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-2

Ví dụ như nhân vật Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi công lược, anh ấy dùng cả đời mình chỉ để yêu thương, bảo vệ người phụ nữ của mình là Ngụy Anh Lạc, đến cả hôn nhân của mình cũng mang ra để đánh đổi lấy mạng sống cho người yêu.

Một người đàn ông vừa đẹp trai lại chung tình như Phó Hằng lại nhất kiếm chung tình đã nhận được sự yêu mến của vô số người hâm mộ. Nhưng, đến với Hậu cung Như Ý truyện (如懿传) người đàn ông ấy đã được xây dựng theo cách riêng của Lưu Liễm Tử.

Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-3

Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-4

Bởi vì Hậu cung Như Ý truyện cũng là bộ phim xoay quanh về cuộc sống hậu cung thời Càn Long, thêm vào việc tập hợp một số diễn viên hàng đầu của Trung Quốc như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh… vì vậy việc nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả cũng không có gì là lạ.

Nếu như Diên Hi công lược có một Phú Sát Phó Hằng thì Hậu cung Như Ý truyện cũng có một Lăng Vân Triệt, mà quá trình trưởng thành, sự nghiệp của người này vô cùng giống với Phó Hằng trong Diên Hi công lược. Đều là Ngự tiền thị vệ, đều yêu cùng một nhân vật Lệnh phi, vì thế khán giả đều xem đây chính là “Phú Sát Phó Hằng”.

Nhưng Phó Hằng của Hậu cung Như Ý truyện vẫn có một số điểm khác biệt. Mặc dù anh ấy đích thực là đệ đệ ruột của Phú Sát Hoàng hậu nhưng lại không có nhiều mối quan hệ với các phi tử trong hậu cung, và đặc biệt là không được đẹp trai, soái ca như một Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi công lược đã từng thể hiện.

Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-5Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-6

Vị Phú Sát Phó Hằng này do diễn viên Giả Duyên Long đảm nhận. Giả Duyên Long sinh năm 1975 quê ở Thạch Gia Trang tỉnh Hà Bắc, năm 1991 đến năm 1997 nam diễn viên này theo học trường đại học Nghệ Thuật tỉnh Hà Bắc, chuyên ngành biểu diễn Hí Khúc.

Mặc dù Giả Duyên Long đã từng tham gia vào rất nhiều bộ phim truyền hình khác nhau như Xuất quan, Đại địa tình thâm, Bao tam cô ngoại truyện… nhưng những vai diễn này đều không thể giúp anh nổi bật, tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-7

Mặc dù xét về độ nhan sắc Giả Duyên Long không thể so với Hứa Khải, thế nhưng phong cách của hai người họ cũng hoàn toàn khác biệt nhau. Không phải vấn đề về diễn viên mà là ở sự thiết kế, xây dựng nhân vật trong bộ phim.

Phó Hằng trong Diên Hi công lược dù chỉ là nam hai (sau Hoàng thượng  Nhiếp Viễn) nhưng lại thể hiện được sự giá trị nặng nhẹ khác nhau, điểm sáng nổi bật nhất chính là đoạn tình cảm giữa “chàng trai năm ấy” và Ngụy Anh Lạc đã mang lại cho khán giả đầy sự tiếc nuối.

Nhưng trong Hậu cung Như Ý truyện, Phó Hằng cũng chỉ là Phó Hằng mà thôi, không có nhiều phân cảnh dư thừa. Trong phim, anh ấy chỉ là đệ đệ ruột của Phú Sát Hoàng hậu, ngoài ra không có gì đặc biệt quan trọng cả. Vì vậy Phó Hằng của Giả Duyên Long được xây dựng vốn dĩ đã không được phong phú như của Hứa Khải.

Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-8Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-9

Nếu như nhiều khán giả không thể chấp nhận Phú Sát Phó Hằng của Giả Duyên Long vậy thì hãy cùng nhìn qua thử Phó Hằng trong Hoàn Châu Cách Cách, e rằng họ sẽ không còn dám nhận xét như vậy nữa.

Cùng là Phú Sát Phó Hằng nhưng độ điển trai và diễn xuất lại đối nghịch giữa Diên Hi công lược và Như Ý truyện-10

Diên Hi công lược đến nay cũng đã kết thúc được khá nhiều ngày, Phó Hằng cũng đã đi lãnh cơm hộp. Nhưng với thời đại xem trọng nhan sắc như thế này, không biết liệu rằng Phó Hằng trong Hậu cung Như Ý truyện qua sự thể hiện của Giả Duyên Long có thể xóa bỏ được được hình thượng Phó Hằng mà Hứa Khải đã cất công gầy dựng nên ở Diên Hi công lược trong đầu khán giả hay không? Chúng ta hãy cùng nhau chờ xem.
 


Theo Saostar


Hứa Khải Diên Hi Công Lược Như Ý truyện

Tin tức mới nhất