Phú Yên: 51 giáo viên bị cắt hợp đồng trước năm học mới

Tại buổi nhận thông báo cắt hợp đồng lao động, nhiều giáo viên đã tỏ ra hết sức bức xúc, đau buồn, suy sụp vì bị thôi hợp đồng làm việc.

Ngày 9.8, bà Trương Thị Dân - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã mời 51 giáo viên hợp đồng (đang giảng dạy ở các trường phổ thông trên địa bàn huyện) đến UBND huyện này để nghe thông báo cho thôi hợp đồng làm việc.

Phú Yên: 51 giáo viên bị cắt hợp đồng trước năm học mới-1
Nhiều giáo viên rưng rưng nước mắt trong buổi thông báo cắt hợp đồng.

Trong số 51 giáo viên trên, có 44 giáo viên THCS và 7 giáo viên tiểu học. Hầu hết các giáo viên này có thời gian hợp đồng làm việc từ năm 2011. Một số giáo viên trong quá trình công tác đã đạt được nhiều thành tích như: chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và huyện,…

Tại buổi nhận thông báo cắt hợp đồng lao động, nhiều giáo viên đã tỏ ra hết sức bức xúc, đau buồn, suy sụp,...

Cô giáo Ngô Thị Thu (dạy môn Lịch sử tại Trường THCS Nguyễn Thị Định, xã Hòa Đông, Tây Hòa) rưng rưng: “Tôi rất bức xúc vì đã dạy được 6 năm rồi mà bị cắt ngang hợp đồng. Giờ tôi không biết làm công việc gì khác để kiếm sống. Tôi lại đang mang thai đứa con thứ 2, nên không có ai tuyển dụng trong lúc này. Tôi và các anh, chị giáo viên trong diện này đều bị sốc nặng, mất phương hướng cuộc sống! Mong mỏi các cấp hữu trách có hướng giải quyết hợp lý để chúng tôi tiếp tục được làm việc”.

Phú Yên: 51 giáo viên bị cắt hợp đồng trước năm học mới-2
Cô giáo Ngô Thị Thu phát biểu tại buổi thông báo cắt hợp đồng.

Thầy giáo (vừa bị cắt hợp đồng) Trần Tấn Song (dạy môn Thể dục Trường THCS Đồng Khởi, xã Hòa Thịnh, Tây Hòa) chất vấn: “Hợp đồng trước, đại diện ngành giáo dục Tây Hòa có nói “muốn cắt hợp đồng thì phải báo trước cho giáo viên là 6 tháng”.

Thế nhưng tôi mới nhận được thông báo cắt hợp đồng từ hôm qua (8.8) và hôm nay là buổi họp thông báo của UBND huyện Tây Hòa. Không hiểu vì sao chúng tôi lại bị cắt hợp đồng ngay trước thềm năm học mới, khi đã gắn bó giảng dạy nhiều năm?! Bản thân tôi là bộ đội xuất ngũ, rất mong muốn tiếp tục phục vụ sự nghiệp giáo dục”.

Theo bà Trưởng Phòng GDĐT Tây Hòa, các văn bản chỉ đạo làm cơ sở để đơn vị cho thôi hợp đồng đối với các giáo viên trên, gồm: Kết luận của Sở Nội vụ Phú Yên về việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Tây Hòa; Công văn của UBND tỉnh Phú Yên về việc giải quyết số hợp đồng lao động là giáo viên không trúng tuyển trong kỳ thi viên chức giáo viên năm 2015; Quyết định về việc thu hồi 100 biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo từ UBND huyện Tây Hòa về UBND tỉnh Phú Yên quản lý; các công văn và ý kiến của Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa về việc giải quyết số hợp đồng lao động; bản thỏa thuận ký kết hợp đồng lao động xác định thời hạn từng các nhân giáo viên với Phòng GDĐT Tây Hòa hàng năm...

Còn ông Nguyễn Tấn Chân - Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa lý giải: “Thực sự, cái này là thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên. UBND huyện Tây Hòa đã có cam kết thực hiện cắt giảm 130 biên chế sự nghiệp giáo dục theo lộ trình.

Bên cạnh việc giải quyết cắt giảm số biên chế trên, chúng tôi phải tính đến số giáo viên hợp đồng ngoài biên chế này. Trong số 51 giáo viên thôi hợp đồng có 35 trường hợp hết thời hạn hợp đồng từ ngày 4.9.2017 và 16 trường hợp hết thời hạn từ ngày 31.1.2018. Tất cả hợp đồng đều là hợp đồng có thời hạn. Để thực hiện việc này chúng tôi đã thực hiện buổi gặp mặt để các giáo viên được giải bày ý kiến trước khi thôi hợp đồng”.

Theo Dân Việt


giáo viên tin tức

Tin tức mới nhất