Phục hồi điều tra vụ án Phương Nga - Cao Toàn Mỹ

Sau gần 1 năm tạm đình chỉ, Công an TP HCM đã phục hồi điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Cơ quan điều tra Công an TP HCM có quyết định phục hồi điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phục hồi điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi).

Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Văn Dũ (bào chữa cho Phương Nga ở phiên tòa sơ thẩm) cho biết khi tòa án ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án là xét thấy còn nhiều vấn đề cần được làm rõ, trong đó có nội dung về bức thư nylon được cho là có dấu hiệu thông cung của bị can Nguyễn Đức Thùy Dung và bạn trai Lữ Minh Nghĩa, đến nay việc giám định đã hoàn thành nên việc phục hồi điều tra là đúng quy định pháp luật.


Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm tháng 6/2017. Ảnh: Tùng Tin.

Trong khi đó, luật sư Trần Thu Nam cho biết ông sẽ tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ sau khi vụ án được phục hồi điều tra. “Về vụ án này, luật sư chúng tôi mệt mỏi về cả sức lực và áp lực dư luận. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc khởi tố, điều tra, kết luận và truy tố đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung là có đủ căn cứ pháp lý”, luật sư Nam chia sẻ.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm chiều 29/6/2017, TAND TP HCM căn cứ Điều 179 Bộ luật Tố tụng Hình sự, căn cứ điều tra xét hỏi tại toà, xét thấy cần xem xét thêm chứng cứ nên đã quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng để điều tra bổ sung 9 nội dung:

1. Xác định thời điểm mua bán nhà giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Kiểm tra máy tính thời điểm tạo lập tài liệu để chứng minh nguồn gốc tài liệu.

2. Làm rõ vai trò của Thuỳ Dung tham gia thế nào trong quá trình tạo lập giấy mua bán nhà, chứng minh Dung là tòng phạm?

3. 16,5 tỷ do ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga và Dung vì tình cảm thì ai là người tạo ra tài liệu chứng cứ mua bán nhà, nhằm mục đích gì?

4. Điều tra lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung, các tài liệu liên quan đến việc ở chung khách sạn, bằng chứng luật sư cung cấp việc vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Cao Toàn Mỹ để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

5. Có việc Phương Nga thuê người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ và việc ông Mỹ đe doạ Phương Nga?

6. Yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Thời điểm thành lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái?

7. Anh Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương, Nguyễn Mai Phương và Thùy Dung khai có sự thông cung, thông qua cán bộ trại tạm giam. Anh Lữ Minh Nghĩa đã cung cấp số điện thoại của bà Nguyễn Mai Phương và đối tượng tên Nghĩa. Mẹ Phương Nga cung cấp ghi âm xác định trao đổi với bà Mai Phương.

8. Thuỳ Dung khai viết đơn có sự chứng kiến của 2 phạm nhận khác.

9. Làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai ngày 29/9 và 9/9 vì 2 lời khai này giống nhau từng dấu, có hay không hành vi vi phạm tư pháp?


Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Tùng Tin.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.


Luật sư của Cao Toàn Mỹ: "Đã mất tiền còn mang tiếng đòi quà": Luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ cho rằng vụ án ảnh hưởng đến đời sống thân chủ. Trong khi đó, phía Phương Nga nói quyết định cho tại ngoại là đúng đắn.

Theo Zing


Xét xử Hoa Hậu Phương Nga Cao Toàn Mỹ hoa hậu Phương Nga

Tin tức mới nhất