Phương Oanh: 'Tôi từng ức chế, mệt mỏi khi đóng phần 2 Quỳnh búp bê'

Không phủ nhận, cái tên Phương Oanh "nổi như cồn" sau hiệu ứng của bộ phim "Quỳnh búp bê". Nhưng, cũng chính "cơn sốt" này khiến nữ diễn viên xinh đẹp phải đối mặt với những tin đồn không hay.

Trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Phương Oanh lần đầu trải lòng về những ồn ào đã qua, và những tranh cãi về phần 2 của Quỳnh búp bê.

Bị đồn “lên đời” nhờ "Quỳnh búp bê"!

- Người ta đồn Phương Oanh “lên như diều gặp gió” sau cơn sốt của "Quỳnh búp bê". Chị nói gì về điều này?

Đã từng có rất nhiều diễn viên nổi tiếng nhờ một vai diễn, bản thân tôi cũng không ngoại lệ. Tôi có nghe một số tin đồn rằng, Phương Oanh mua được nhà, xe hơi nhờ “cơn sốt” của Quỳnh búp bê. Nhưng, tôi khẳng định, xe và nhà tôi đã có từ khá lâu rồi, ít nhất cũng cách đây 2 năm, chứ không phải đợi tới vai diễn này.

Vốn dĩ, trước nay cuộc sống của tôi khá bình lặng, khép kín, không thích khoe khoang, hay phô trương, nên không nhiều người biết. Nhưng, sau thành công của Quỳnh búp bê, truyền thông và công chúng bắt đầu dành thời gian quan tâm, tìm hiểu, thì mới biết tôi dùng hàng hiệu, có nhà lầu, xe hơi. Có thể vì vậy mà mọi người lầm tưởng, sau Quỳnh búp bê, cuộc sống của tôi “một bước lên tiên”.

Tất nhiên, phải thừa nhận, hình ảnh của tôi được công chúng quan tâm nhiều hơn sau Quỳnh búp bê. Điều đó sẽ rất có lợi, bởi tôi có thể dựa vào hình ảnh của mình để kinh doanh.

Đương nhiên, tôi vẫn làm, nhưng không quá tận dụng vào “cơn sốt” này. Bởi, tính tôi không tham! Ngay cả trong kinh doanh hay làm bất cứ việc gì, tôi đều cố gắng không để bị thua lỗ, chứ không quá tham vọng. Thế nên, cuộc sống của tôi luôn bình ổn, và không hề có chuyện thay đổi chóng mặt. Còn những thứ tôi đang có hiện tại là cả quá trình dài phấn đấu.

Phương Oanh: Tôi từng ức chế, mệt mỏi khi đóng phần 2 Quỳnh búp bê-1

- Cũng có người nói, Phương Oanh “mới nổi tiếng đã khoe khoang”, phản ứng của chị thế nào?

Thật sự không phải như thế! Lâu nay, tôi vẫn có thói quen lưu giữ những khoảnh khắc trong cuộc sống hàng ngày trên trang cá nhân. Đúng là thời điểm này, khi được công chúng quan tâm nhiều hơn, có thêm nhiều fan, tôi bắt đầu cập nhật hình ảnh của mình nhiều hơn trước. Vô hình trung điều đó lại khiến mọi người đưa ra những suy nghĩ mặc định cho cuộc sống riêng của tôi.

Nhưng, xin khẳng định rằng, dù trước đây, bây giờ hay tương lai, thì tôi vẫn là tôi, thích sự bình yên, nhẹ nhàng. Tôi tâm niệm, những thứ đồ đang sở hữu, dù giá trị thế nào cũng chỉ để phục vụ cuộc sống, chứ tôi không bao giờ chạy theo hay huyễn hoặc về nó. Mọi thứ là của riêng tôi và cũng không có gì to tát để khoe khoang.

- Nhiều nhận xét cho rằng, phần 2 của "Quỳnh búp bê" “lép vế” hơn phần 1, nhạt và thiếu cao trào, trái với mong đợi của khán giả? Là diễn viên trong phim, chị nói gì?

Thật ra, phần 2 của Quỳnh búp bê sẽ sâu lắng hơn, thể hiện những nghiệt ngã của các cô gái làng chơi sau khi trở về cuộc sống đời thường, được mọi người đón nhận ra sao. Thật ra không phải phần 2 không hay, mà nó đang theo một mạch phim hoàn toàn khác, không gay gắt, gai góc, kịch liệt như phần 1. Có thể vì diễn biến phim quá nhanh, trong khi khán giả đang mê với mạch kịch tính của phần 1, bước sang giai đoạn mới họ chưa kịp thích nghi, nên cảm giác bị hẫng, thấy nhạt nhẽo.

- Nhưng, nhiều khán giả cảm thấy khó chịu, thậm chí đòi “tẩy chay” phim về một số tình tiết chưa hợp lý trong phần 2, ví dụ: nhân vật Cảnh chết, hay Quỳnh búp bê quá ít “đất” diễn?

Điều này phụ thuộc vào kịch bản, còn diễn viên phải có trách nhiệm hết mình với vai diễn. Nhưng thú thật khi quay phần 2, bản thân tôi cũng cảm thấy rất mệt mỏi. Một phần do thời tiết, quay vào khoảng tháng 5, tháng 6, trời rất nóng khiến tâm lý mình nặng nề. Thêm vào đó, ở phần 2, nhân vật Quỳnh cũng không có sự đột phá, nên cảm giác rất căng thẳng, áp lực. Tuy nhiên, đến bây giờ khi mọi thứ đã trôi qua, tôi lại thấy bình thường.

Tôi thấy khán giả phản hồi như thế cũng có mặt đúng. Bản thân là người trực tiếp diễn xuất, đôi khi tôi còn cảm thấy áp lực, ức chế, huống chi khán giả.

Có thể, do kịch bản xây dựng tuyến nhân vật phụ quá nổi bật, nhưng lại cho cái kết của họ quá nhanh, trong khi nhân vật chính như Quỳnh lại bình bình, nên sẽ khiến khán giả khó chịu. Trong quá trình diễn xuất, tôi luôn đứng trên phương diện của khán giả để cảm nhận và thể hiện. Thế nên, tôi thấy sự cảm thụ của khán giả cũng có nhiều mặt đúng như chính bản thân mình cảm nhận.

Phương Oanh: Tôi từng ức chế, mệt mỏi khi đóng phần 2 Quỳnh búp bê-2

- Thực tế, có nhiều diễn viên nổi lên sau một vai diễn rồi “chìm nghỉm”. Bản thân Phương Oanh có sợ chuyện bị “chết vai” trên màn ảnh?

Tôi không hề lo sợ! Phải công nhận, Quỳnh búp bê là một vai khó để thực hiện và tạo hình, nhưng chưa hay tới mức có thể khiến tôi “chết vai”. Bởi, tôi lường được sức diễn của mình tới đâu. Với Quỳnh búp bê, tôi cảm thấy chưa đủ để mình bung xõa hết cỡ và tận dụng được hết khả năng diễn xuất.

Tôi nghĩ, có chăng sẽ “chết” ở tên nhân vật. Bởi, tên phim gắn liền với tên nhân vật. Đây cũng là cái tên đáng yêu mà tôi rất thích. Đó cũng là một trong những lý do khiến tôi quyết định nhận vai diễn này. Tôi cảm giác rất hạnh phúc khi cái tên Quỳnh búp bê gắn với mình theo năm tháng. Nhưng, còn chuyện “chết vai” thì không! Tôi tự tin khẳng định, sau này tôi còn làm được những vai hay hơn thế.

Không chạy theo trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ

- Nhiều người thất vọng, tiếc nuối khi một người sở hữu nhan sắc trời phú như Phương Oanh cuối cùng cũng bị hòa theo trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM)?

Nhiều người nghĩ tôi đang chạy theo trào lưu PTTM, nhưng không phải vậy. Tôi chỉ can thiệp “dao kéo” dựa trên những nét cũ của mình. Còn việc mọi người bày tỏ thất vọng, tiếc nuối khi so sánh hình ảnh trước đây – bây giờ của tôi, là đúng thời điểm tôi vừa hồi phục sau phẫu thuật, mặt vẫn còn đang rất sưng. Nên nhiều người có cảm giác mặt tôi bị biến dạng, hay tiêm chất làm đầy, chạy theo xu hướng mặt baby.

Bản thân tôi hiểu rõ cơ thể của mình nhất. Khoảng vài năm trở lại đây, tôi cảm giác một vài nét trên gương mặt mình có dấu hiệu lão hóa, khuyết điểm lộ ra rõ hơn. Vậy nên, tôi quyết định can thiệp thẩm mỹ sâu để níu giữ tuổi thanh xuân, chứ không hề làm biến dạng. Nhưng phải mất tầm ba đến sáu tháng, mọi thứ trên gương mặt tôi mới về đúng nét cũ, còn các khuyết điểm trước đây đã được xử lý và sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Thế nên, tôi tự tin rằng, sau này tái xuất trên màn ảnh hay sự kiện, khán giả sẽ không cảm thấy xa lạ với mình, bởi tôi vẫn là tôi. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, tôi sẽ xinh đẹp, tươi trẻ và rạng ngời hơn.

Phương Oanh: Tôi từng ức chế, mệt mỏi khi đóng phần 2 Quỳnh búp bê-3

- Phương Oanh đã hài lòng với nhan sắc hiện tại của mình chưa và có ý định sẽ “tân trang” thêm lần nào nữa không?

Tôi cực kỳ hài lòng về lần “tân trang” này. Đến thời điểm này, sau hơn 1 tháng thẩm mỹ, những đường nét trên gương mặt tôi bắt đầu trở về như cũ. Chỉ có khẩu hình chưa thực sự mềm mại, nhưng sau khoảng gần một tháng nữa mọi thứ lại bình thường. Giờ đây, khi ngắm mình trong gương tôi cảm thấy rất hài lòng, vẫn đúng là Phương Oanh ngày nào, nhưng những khuyết điểm xưa kia đã không còn nữa. Thật sự, tôi không hề hối hận với quyết định của mình.

- Thực tế, showbiz Việt không hiếm những trường hợp “nghiện” PTTM và phải hứng chịu hậu quả đáng tiếc. Phương Oanh có lo sợ điều đó?

Nhiều người làm đi làm lại vì họ chưa hài lòng. Đáng nói, PTTM càng làm càng hỏng, càng hỏng lại càng muốn làm để có được diện mạo ưng ý nhất. Nhưng, mỗi lần “đập đi xây lại”, tác động rất nhiều tới phần cơ, dần dần khiến gương mặt đơ cứng, biến dạng. Nhưng bản thân tôi đã hài lòng rồi! Tôi may mắn khi sở hữu gương mặt khá hài hòa, và cân đối. Chỉ còn một vài khuyết điểm bị lộ ra do lão hóa, nhưng khắc phục sẽ rất đơn giản và dễ đẹp. Bởi, phom dáng đã có sẵn, giờ chỉ “cậy nhờ” một chút thủ thuật để mọi thứ đẹp và hoàn hảo hơn, lưu giữ được những nét thanh xuân của mình thêm dài lâu.

Giờ đây, khi mọi thứ trên gương mặt đang dần hoàn thiện, tôi cảm giác rất mãn nguyện và hài lòng. Thế nên, không có lý do gì khi mọi thứ đã đẹp, ưng ý rồi, lại phải “dao kéo” lần nữa. Còn “nghiện” dao kéo, thì chắc chắn là không rồi!

Cảm ơn những chia sẻ của Phương Oanh!

Theo Người Đưa Tin


Phương Oanh Quỳnh búp bê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao