Phương pháp detox giảm cân hiệu quả hơn cả nước chanh

Bên cạnh các phương pháp detox vào buổi sáng quen thuộc như uống nước chanh mật ong, một cốc nước muối loãng cũng sẽ đem lại những tác động tuyệt vời đến cho sức khỏe chúng ta.

Công thức

Hãy pha nước muối theo tỉ lệ dưới đây. Mỗi khi thức dậy vào sáng sớm, bạn nên uống một cốc nước muối nhỏ. Sau chỉ 3 – 4 tuần chúng ta sẽ thấy được sự chuyển biến rõ rệt ở sức khỏe mình.

Phương pháp detox giảm cân hiệu quả hơn cả nước chanh - Ảnh 1.

Tác dụng của việc uống nước muối

Giải độc cơ thể

Thông thường, nếu chúng ta sử dụng quá nhiều muối trong bữa ăn hàng ngày sẽ dẫn đến nguy cơ về bệnh thận cũng như cao huyết áp. Tuy nhiên muối tự nhiên chưa qua tinh chế có chứa rất nhiều khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể con người như natri, bari, coban, selenium, titan, kẽm và crom… Những chất này có tác dụng hỗ trợ giải độc. Khi được hòa tan với nước, chúng còn góp phần cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Chính vì thế, thường xuyên uống nước muối vào mỗi sáng sẽ detox các chất cặn bã ra khỏi cơ thể đồng thời tăng sự hấp thu các chất dinh dưỡng.

Phương pháp detox giảm cân hiệu quả hơn cả nước chanh - Ảnh 2.

Cân bằng huyết áp

Trung bình, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 6g muối để đảm bảo các cơ quan hoạt động được tốt nhất. Thiếu muối sẽ làm gia tăng nồng độ enzym renin và hormone aldosterone trong máu, dẫn đến tổn thương tuần hoàn máu và gây viêm nhiễm cho cơ thể. Một cốc nước muỗi loãng vào buổi sáng sẽ giúp ổn định huyết áp và thúc đẩy các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa và xương chắc khỏe

Các khoáng chất trong muối có tác dụng kích thích tuyến nước bọt sản xuất ra enzym amylase và axit hydrochlodic giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa protein cùng các dưỡng chất. Ngoài ra, trong muối biển có chứa hàm lượng rất cao canxi cũng như các khoáng chất cần thiết. Uống nước muối qua đó sẽ giúp cải thiện tình trạng loãng xương, tăng cường sự chắc khỏe cho hệ cơ xương.

Phương pháp detox giảm cân hiệu quả hơn cả nước chanh - Ảnh 3.

Giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon

Thành phần muối biển sẽ giúp hấp thụ lượng nước dư thừa trong cơ thể từ đó giúp chúng ta cải thiện tình trạng đầu óc căng thẳng, hỗ trợ tối đa quá trình hydrat hóa. Ngoài ra, nước muối còn giúp giúp ức chế hình thành cortisol và adrenaline, những hormone gây mất ngủ. Nếu bạn đã thử nhiều cách mà vẫn mất ngủ triền miên thì hãy tìm đến nước muối loãng vào mỗi buổi sáng xem sao nhé, vấn đề sẽ được giải quyết chỉ sau một thời gian ngắn thôi.

Làm đẹp da

Một trong những tác dụng không ai ngờ tới của nước muối đó chính là giúp làm đẹp da. Chất chromium có trong muối làm giảm nhiễm trùng da và ngăn ngừa mụn. Trong khi kẽm có tác dụng làm mờ và tái tạo các vết sẹo trên da, thành phần sulfur trong muối sẽ giữ cho bạn gái làn da mịn màng và tươi sáng.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất