Phương Thanh vạch trần mặt trái showbiz Việt: 'Gái sang chảnh làm nghệ thuật chỉ để đi khách giá cao'

Nữ ca sĩ thẳng thắn cho biết showbiz Việt hiện tại như một mớ "hổ lốn" với đủ mọi kiểu người và nhiều chiêu trò để gây sự chú ý của dư luận.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Phương Thanh đăng đàn bức "tâm thư" về những "tản mạn showbiz". Trong bài viết của mình, chị Chanh thẳng thắn bày tỏ quan điểm về những mặt trái, góc khuất của giới nghệ thuật mà khán giả vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Với tư cách là một "đàn chị" có nhiều năm hoạt động, nữ nghệ sĩ đã vạch trần những điều tưởng chừng như không bao giờ xảy ra ở chốn xa hoa, bóng nhoáng.

Mở đầu cuộc trò chuyện, nữ ca sĩ khẳng định chắc nịch: "Showbiz làm gì còn được bình yên mà mọi người chờ mong hy vọng. Nơi ấy người tài năng đâu có còn được yên ổn làm nghệ thuật nữa đâu mà".
 

Phương Thanh vạch trần mặt trái showbiz Việt: Gái sang chảnh làm nghệ thuật chỉ để đi khách giá cao-1
Nữ ca sĩ Phương Thanh vạch trần bộ mặt showbiz.


Lý giải cho quan điểm đưa ra, giọng ca xứ Thanh cho biết, cạnh tranh đã xóa tan mọi ranh giới trong làng giải trí Việt. Để bảo vệ và nâng hạng cho thần tượng của mình, người hâm mộ ca sĩ này sẵn sàng chửi nghệ sĩ đi trước nếu lỡ đụng vào thần tượng của mình. 

Đặc biệt, chị Chanh còn bật mí sự thật "khủng khiếp" khiến khán giả hoang mang. Nữ ca sĩ thẳng thắn cho biết showbiz Việt hiện tại như một mớ "hổ lốn" với đủ mọi kiểu người và dùng mọi chiêu trò để gây sự chú ý của truyền thông, dư luận. 

"Người giàu có tiền - có điều kiện làm kinh doanh luôn trong giới nghệ thuật. Vừa giàu có vừa nổi tiếng, có ai tồn tại được lâu?? Người thì mua giải - nổi tiếng để dễ làm ăn, để bán tất tần tật. Khi mà mọi người đều có thể làm bầu show thì lăng xê ca sĩ của mình vô tội vạ, không cần biết khán giả có chịu nghe hay không?, giọng ca Trống Vắng đặt dấu hỏi.
 

Phương Thanh vạch trần mặt trái showbiz Việt: Gái sang chảnh làm nghệ thuật chỉ để đi khách giá cao-2
Giọng ca "Trống vắng" tiết lộ: "Gái sang gái chảnh trà trộn vào giới nghệ thuật, nổi tiếng thì đi khách giá mới cao.


Không dừng lại, giọng ca Một thời đã xa cũng gây sốc khi tiết lộ: "Gái sang gái chảnh trà trộn vào giới nghệ thuật, nổi tiếng thì đi khách giá mới cao. Khi nghệ thuật được san bằng và nghĩ rằng ai cũng có thể làm nghệ thuật được, thì có tài hay không có tài cũng bằng nhau. Khi mà tất cả có thể đánh đồng và trao đổi mua bán thì không mong gì phân loại cao thấp được".

Bên cạnh những mặt trái ngang, ca sĩ họ Bùi cũng dành những lời lẽ tốt đẹp với người làm nghệ thuật chân chính. "Người đang hoạt động trong showbiz hiện nay, nếu biết mình đang ở vị trí cao hơn người khác thì cũng đừng lơ là đánh mất. Nếu biết mình đang còn thấp thì phấn đấu hơn nữa. Đi đường dài đâu phải cái gì tìm cũng được và dễ dàng mua sắm. Có lúc chỉ cần có miếng ăn nước uống để sống qua ngày", diễn viên Nụ hôn thần chết cho hay.

Tuy nhiên với những gì đang ngấm ngầm diễn ra trong làng giải trí, nữ ca sĩ sinh năm 1973 ngán ngẩm khi tài năng của người theo đuổi nghề thực sự không còn được đặt lên hàng đầu. Điều này khiến khán giả cho rằng, giới làm nghệ thuật không hề yên bình như những gì thể hiện.

"Giới làm nghệ thuật có được khán giả cân đo bằng tài năng nữa đâu mà kêu nó không yên bình. Lộn xộn duyên nghề lắm rồi - nghiệp cũng từ đó mà đổ... nhân gieo sai quả gặt sẽ nhầm - duyên số cũng từ đó mà bi đát. Mong gì nữa.. mà đổ thừa showbiz lộn xộn quá rồi", Phương Thanh tâm sự.
 

Phương Thanh vạch trần mặt trái showbiz Việt: Gái sang chảnh làm nghệ thuật chỉ để đi khách giá cao-3
Phương Thanh và con gái.

Phương Thanh vạch trần mặt trái showbiz Việt: Gái sang chảnh làm nghệ thuật chỉ để đi khách giá cao-4
Ca sĩ Phương Thanh nổi tiếng là người thẳng thắn và giấu chuyện riêng tư khá kỹ.


Với việc đánh thắng vào những vấn đề bất cập còn tồn tại nhiều trong làng giải trí Việt, từ chuyện thế hệ sau thiếu tôn trọng với đàn anh, đàn chị trong nghề, mua giải, đi khách giá cao... Dòng chia sẻ của Phương Thanh nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Vốn là nghệ sĩ nổi tiếng bộc trực và thẳng thắn nên nữ ca sĩ nhận được nhiều ủng hộ từ phía khán giả.

Góc khuất của showbiz Việt luôn là chủ đề được nhiều khán giả tò mò và quan tâm. Trước đó, showbiz Việt cũng từng dậy sóng với những phát ngôn liên quan tới thị phi, ồn ào và phanh phui những bí mật đằng sau sự hào nhoáng, hoa lệ của làng giải trí. 

"Bà Tám" Long Nhật từng lên tiếng khẳng định chuyện cãi lộn, đánh tát nhau, gọi dân giang hồ để xử lí đồng nghiệp ở hậu trường là “chuyện như cơm bữa” trong showbiz Việt. Thậm chí việc bất chấp bạn bè, thầy trò, trù dập, cản đường, dùng những chiêu trò bẩn tưởi để 'hạ bệ' nhau cũng không phải chuyện hiếm.

Libra Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-thanh-vach-tran-mat-trai-showbiz-viet-gai-sang-chanh-lam-nghe-thuat-chi-de-di-khach-gia-cao-n-136517.html

Phương Thanh

Tin tức mới nhất