Phương Trinh Jolie: 'Tôi yêu và bỏ nhiều đàn ông để trả thù cho mẹ'

Diễn viên phim "Sắc đẹp ngàn cân" chia sẻ lý do cô từng yêu nhiều và ít trân trọng tình yêu là vì mẹ và dì cô đều bị đàn ông phụ bạc.

Phương Trinh Jolie: Không đứng chung với Minh Hằng vì ngại bị so sánh Diễn viên phim "Fan cuồng" cho biết cô bị nhiều người nhận xét có gương mặt và vóc dáng giống Minh Hằng nên hạn chế đứng chung với đàn chị.

Phương Trinh Jolie nổi tiếng là cô nàng thẳng thắn và bộc trực. Những phát ngôn của cô về tình yêu và tiền bạc vừa qua gây ồn ào dư luận. Người đẹp khẳng định: "Tôi chỉ nêu quan điểm của mình, còn thích hay không là tùy ở mỗi người. Tôi không thể nói sai lòng mình".

Vai diễn trong Sắc đẹp ngàn cân bị cắt nhiều

- Phim "Sắc đẹp ngàn cân" ra mắt nhận nhiều nhận xét trái chiều. Riêng chị, có hài lòng với vai phản diện Jolie?

Cảnh đầu trong phim là cảnh tôi tâm đắc và bỏ nhiều công sức tập luyện nhất. Tôi phải tập hơn một tháng với vũ công Adam Lâm với 5 bài tập khác nhau. Khi tập được một bài, chị Trương Ngọc Ánh thấy chưa đã lại yêu cầu dựng và tập lại. Trong khi tập tôi phải mang giày cao gót nên bị trẹo chân, chảy máu không ít lần.

Tôi chưa xem phần đầu phim nhưng nghe fan nói lại là bị cắt hơi nhiều. Vì thế tôi có chút tiếc nuối. Nếu tôi xuất hiện nhiều hơn thì khán giả sẽ cảm nhận được nhân vật của mình nhiều hơn.

Tuy nhiên, điều này không thể trách được vì bản Việt hóa ít hơn phiên bản gốc 30 phút. Nếu thời lượng kéo dài hơn thì sẽ truyền tải nhân vật nhiều thông điệp hơn với khán giả.

Phương Trinh Jolie: 'Tôi yêu và bỏ nhiều đàn ông để trả thù cho mẹ'-1
Phương Trinh Jolie nổi bật trong sự kiện ra mắt phim Sắc đẹp ngàn cân. Ảnh: Bá Ngọc.

- Nhiều ý kiến cho rằng đạo diễn và nhà sản xuất ưu ái Minh Hằng hơn chị nên dành đất diễn cho cô ấy nhiều hơn. Chị nói gì về điều này?

Không có sự thiên vị đâu vì bản thân tôi cũng được nhà sản xuất chăm sóc chu đáo từ tóc đến chân trong suốt quá trình quay. Hình ảnh tôi xuất hiện rất đẹp cũng nhờ đoàn phim.

Vì thời lượng ít nên nhiều cảnh quay bị cắt vì thế vai của tôi cũng ngắn lại luôn. Nếu được tôi muốn vai của mình có cái kết có hậu như Jolie hát không hay sẽ chuyển sang nhảy chẳng hạn.

Điện ảnh Việt Nam chất lượng ngày càng nâng cao hơn nhiều nhưng về kịch bản, dựng phim chưa có sự đồng nhất. Đó là lý do vì sao diễn viên quay rất nhiều nhưng ra bản phim cuối cùng thì bị cắt nhiều.

Tôi tiếc vì những ngày lao động vất vả mà khán giả không cảm nhận được điều đó. Tuy nhiên, tôi vẫn vui vì  dù vai ngắn hay dài, tôi cũng được khán giả khen ngợi.

Hiện tôi muốn thể hiện vai đả nữ hoặc có nội tâm phức tạp như vai diễn của Maya, Vân Trang trong phim Scandal, phim ma để thách thức khả năng diễn xuất của mình nhiều hơn.

- Phim điện ảnh chị không đóng quá nhiều, vậy vì sao 2 năm qua chị từ chối phim truyền hình?

Không phải từ chối mà 2 năm qua tôi thấy phim truyền hình bão hòa. Để khán giả nhớ tới một bộ phim nào đó thì hầu như không có. Gần đây mới có phim Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử được chú ý.

Nếu chăm chỉ cày phim truyền hình thì đem lại thu nhập cho bản thân khá nhiều mà không tốn tiền đầu tư như ca hát. Một sản phẩm âm nhạc coi được 300-400 triệu đồng.

Nhưng chỉ đóng phim và kiếm tiền đều đều như vậy thôi, bản thân không có bật lên được nữa. Tôi nghĩ mình cần phải có bước bật mạnh hơn vì thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt còn hơn buồn le lói suốt trăm năm.

Hơn nữa, trong 10 năm đóng phim truyền hình, tôi đã tiết kiệm được một số vốn, mua được nhà cửa nên không lo lắng về kinh tế quá nhiều.

Tôi không quá giàu có, không ở biệt thự, đi xe siêu sang nhưng cuộc sống thoải mái. Vì thế tôi có điều kiện để tập trung, đẩy mạnh khả năng mình đang có hơn.


Phương Trinh Jolie: 'Tôi yêu và bỏ nhiều đàn ông để trả thù cho mẹ'-2
Phương Trinh Jolie phát triển hai con đường âm nhạc và điện ảnh. Ảnh: NVCC.

"Phụ nữ không muốn quen người kém mình"

- Vậy mà người ta vẫn đồn chị có được tài sản như hiện tại là nhờ sự giúp đỡ của bạn trai đại gia trước đây?

Chưa bao giờ tôi xin tiền bạn trai và cũng không mở lời xin tiền bạn trai. Từ nhỏ tôi đã cứng đầu, tôi không làm việc gì nếu mình không muốn. Nếu người ta thương tôi, tự họ sẽ che chở tôi. Tôi cũng không giấu giếm thú nhập của mình với bạn trai.

Tôi không phủ nhận bản thân mình là người may mắn. Trong quá khứ dù hiếu thắng, nông nổi và suy nghĩ không thấu đáo nhưng gặp được những bạn trai yêu thương hết mực. Họ rất tốt và có khả năng về tài chính, rất ý nhị.

Ngày đầu đi quay phim tôi chạy xe máy, để đồ trong vali. Mưa xuống thì ướt hết đồ và bệnh. Sau đó tôi để dành tiền đủ mua được chiếc xe hơi 400 triệu đồng. Anh ấy nói mua tặng tôi xe sang nhưng tôi đã từ chối vì tay lái chưa vững, bị trầy thì tốn tiền sửa.

Mọi người trong giới cũng biết tôi đâu làm ra nhiều tiền, đi xe sang, họ lại nghĩ tôi làm việc bậy bạ. Tôi sống quan trọng sự tôn trọng của mọi người dành cho mình.

Cuối cùng, người yêu hỗ trợ một phần cho tôi mua xe. Anh nói: “Anh làm vậy để em thấy sự hỗ trợ của anh nhưng vẫn cảm thấy xe là công sức của em”.

Căn nhà tôi đang ở vẫn trả góp ngân hàng mỗi tháng. Tôi còn 2 căn hộ khác nhưng giá trị chỉ hơn 1 tỷ đồng. Tôi mua thêm chủ yếu để đầu tư. Mua giá thấp và sửa chữa cho đẹp rồi bán.

Mua bán nhà khiến tiền đẻ ra tiền chứ để kiếm tiền bằng nghệ thuật thì khó có số tiền lớn. Tôi không kiếm được như chị Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng với những hợp đồng quảng cáo, show diễn trị giá hàng tỷ đồng.

- Nhiều cô gái vào hoàn cảnh như chị, họ sẽ nói từ chối là dại?

Tôi cũng thấy mình dại. Bạn bè khuyên tôi cứ nhận vì đó là người yêu của mình mà. Nhưng tôi lại sợ một ngày nào đó mà không ở bên nhau thì mắc nợ họ cả về vật chất và tinh thần.

Nếu họ là người có lỗi với mình thì còn đỡ. Mình có lỗi với họ thì có phải tạo thêm nghiệp không. Vì thế, tôi làm số nợ ấy thấp nhất có thể để an lành trong tâm hồn.

- Vì thu nhập cao nên chị cũng đặt tiêu chuẩn cao với bạn trai?

Có bài báo tôi đã chia sẻ về tiêu chuẩn bạn trai là kiếm 100 triệu đồng/ tháng trở lên. Đó là mức tiền tôi làm được. Ý tôi là họ có thu nhập ngang bằng để cả hai cùng hợp sức lo cho gia đình.  Phụ nữ có ai muốn quen một người kém hơn mình đâu. Đàn ông khi đó cũng không tự tin.

- Nói như thế chị không ngại bị đánh giá là cô nàng vật chất?

Ai đọc bài phỏng vấn của tôi thì họ sẽ hiểu được ý nghĩa của tôi. Để hiểu một con người không thể chỉ qua một bài báo, càng không phải một tiêu đề bài. Trong tình yêu cũng như các mối quan hệ phải đối mặt, làm quen với nhau, xem có sự đồng cảm hay không.

- Chị nhiều lần khẳng định chỉ quen người ngoài nghề nhưng trước đây chị từng phim giả tình thật với một nam diễn viên?

Đó là anh Hoàng Anh, diễn viên phim Thủ Tướng. Hai chúng tôi quen nhau khi đóng phim chung. Tôi là cô gái miền Tây mới 19 tuổi, còn anh là trai thủ đô Hà Nội, với văn hóa rất khác nhau nên đã chia tay sau đó.

Bây giờ anh có gia đình tốt, tôi mừng cho anh. Lúc đó, tôi rung động vì anh thông minh, trí tuệ, lại hiền lành và chuẩn mực.

Đó là lần đầu tiên và cũng là cuối tôi yêu một người trong giới. Người trong giới không phải không thông minh nhưng tôi thấy sự phức tạp của nghề này.

Tôi không đánh đồng tất cả nhưng hầu như đàn ông làm nghệ thuật ít chung thủy. Vì vậy tôi sẽ rung động với người ngoài trong giới.

Phương Trinh Jolie: 'Tôi yêu và bỏ nhiều đàn ông để trả thù cho mẹ'-3
Nữ diễn viên không yêu nhanh, bỏ nhanh như trước sau nhiều vấp ngã. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Với người được nhiều đàn ông săn đón nhưng gần một năm qua lại không yêu ai. Chị có bị rơi vào cảm giác cô đơn, trống trải?

Gần một năm nay không có bạn trai nhưng tôi cảm thấy vẫn thoải mái. Công việc đã chiếm hết thời gian của tôi rồi. Năm nay tôi chăm chút cho sự nghiệp, cụ thể hình ảnh đẹp, không còn sến súa như trước, ra mắt sản phẩm chất lượng hơn.

Đôi lúc về nhà tôi cũng cảm thấy cô đơn. Nhưng tôi tự dằn mình không được quen ai đó khi không có tình yêu. Không thể vì cần có người đi chơi, xem phim, đi du lịch mà yêu đại được.

Ngày trước lúc nào tôi cũng thấy cô đơn, thiếu thốn tình cảm. Mới chia tay người này là phải có ngay người khác lấp vào dù mình không yêu người ta. Sau đó lại nhớ người cũ rồi chia tay người mới và quay lại với người cũ.

Tù nhỏ tôi đã có ý nghĩa sai lệch về đàn ông. Đàn ông là người đáng ghét đã làm đau khổ mẹ và dì cô của mình. Những người phụ nữ ruột thịt của tôi người bị bạo hành, người bị phụ bạc, nên tôi nghĩ mình sẽ không chịu đau khổ như họ. Tôi yêu và bỏ đàn ông giống như mình trả thù cho người thân vậy.

Tới khi việc đó mang lại hậu quả thì tôi phải nhìn lại. Hóa ra tôi đã nghĩ sai. Tôi chỉ hẹn hò với người mình thật sự yêu. Ngày xưa không nhận tin nhắn thì cảm giác ế quá. Bây giờ thì sẽ ít cầm điện thoại hơn. Cầm lên là vì công việc thôi.

- Ai là người ở bên khi chị buồn, cô đơn?

Mỗi lần buồn thì tôi rủ bạn đi coi phim, uống trà sữa hoặc về quê thăm gia đình. Tính cách tôi giờ đằm hơn, không bon chen. Mặc bộ đồ mình thấy đẹp, thoải mái là được, không cần tỏ ra sang chảnh, phải hơn người này người kia.

Tôi nhận ra để nhận được sự tôn trọng từ mọi người chính là cách cư xử của mình với mọi người. Tôi từng bị nhiều người ghét vì thái độ hách dịch, không gần gũi. Bây giờ, tôi thay đổi tích cực, hòa đồng hơn để những suy nghĩ của họ về mình thay đổi.

Trailer bộ phim 'Sắc đẹp ngàn cân' Minh Hằng và Rocker Nguyễn sắm vai chính trong phiên bản Việt hóa từ bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng "200 Pounds Beauty" (2006).

Theo Zing.vn


sắc đẹp ngàn cân Phương Trinh Jolie

Tin tức mới nhất