Pia Wurzbach: Trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ bạc tỷ, trái tim mỹ nhân bao lần 'rướm máu' lời chê bai!

Cuộc sống không có con đường cùng và thành công sẽ đến với những người không từ bỏ ước mơ. "Hoa hậu bạc tỷ" Pia Wurtzbach chính là minh chứng cho chân lý ấy.

Trở thành hoa hậu là ước mơ của hàng triệu cô gái trên thế giới. Thế nhưng những người dám "sống chết" với ước mơ ấy lại không thuộc về số đông. Thất bại đến nản chí sau một hai lần thi cử, có lẽ chẳng mấy ai dám tiếp tục bước trên con đường mà tự bản thân đã cho là lối mòn. 

Tuy nhiên, người đẹp Philippines - Pia Wurtzbach đã truyền cảm hứng cho những cô gái từng thất bại tại các cuộc thi hoa hậu. Từ một nhan sắc tầm trung bị cười nhạo, Pia đoạt lấy vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015 để giờ đây, cô gái cao chưa đến 1m70 khiến ai cũng phải ngước nhìn. 


Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Wurtzbach

Đoạn thăng trầm không phải ai cũng biết

Ở Philippines, những cô gái đi thi sắc đẹp thường nuôi tham vọng rất lớn. Vương miện hoa hậu quốc gia chỉ là "bản lề" của họ, và mục tiêu sâu xa hơn đó chính là chinh phục những chiếc vương miện đẳng cấp quốc tế. 

Pia Wurtzbach chính là cô gái như thế. Nhan sắc không phải xuất chúng, chiều cao chưa tới 1m70, nhưng cô gái này đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines tới... 3 mùa. Có thể ai đó sẽ cho rằng Pia tham lam, không biết lượng sức mình và cười nhạo, thế nhưng sau cùng họ đã phải "đứng hình".


Sau 3 lần đổi số báo danh, Pia mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines.

Pia lần đầu thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines vào năm 2013 và đoạt ngay ngôi vị Á hậu 1. Tuy nhiên danh hiệu này không đủ tầm để đưa cô đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Trở lại Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2014, Á hậu 1 của năm ngoái đột ngột bị rớt hạng xuống top 15. Nếu là mẫu người dễ nản lòng, có lẽ Pia đã sụp đổ và dừng lại ước mơ trở thành nữ hoàng sắc đẹp. 

Tuy nhiên, sự thất bại lại là động lực để Pia ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2015. Quá tam ba bận, cô gái tuổi trưởng thành đã thành công trong việc chinh phục ngôi vị cao nhất, chính thức giành quyền đại diện Philippines chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. 


Giây phút xúc động của Pia khi chạm tay tới vương miện hoa hậu cấp quốc gia.

Đam mê và không ngừng theo đuổi, thành công đã gọi tên Pia ở cuối đoạn đường - khi độ tuổi 26 còn nằm trong giới hạn cho phép thi quốc tế. Từ một cô gái không được nhiều người yêu thích vì "nhẵn mặt thi thố, có thành tích rồi mà vẫn tiếp tục thi", hình ảnh Pia trong thời khắc đăng quang bất ngờ truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ bởi sự nỗ lực và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. 

Cô gái truyền cảm hứng được gọi tên

Ước muốn của Pia Wurtzbach đã trở thành hiện thực khi cô đặt chân tới nước Mỹ tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015. Nhận xét một cách khách quan, Pia không phải là người đẹp nhất cuộc thi này, nếu không muốn nói nhan sắc chỉ "thường thường bậc trung". 

Nếu các thí sinh nước khác mang hàng lô váy áo lộng lẫy đi thi, trang phục của đại diện Philippines lại chẳng hề cầu kỳ. Ngay tại hai đêm thi quan trọng nhất là bán kết và chung kết, trang phục của Pia vẫn không quá màu mè, song vẫn đảm bảo được yếu tố thanh lịch và tôn được đường cong cơ thể. 


Trang phục của Pia có thiết kế không cầu kỳ.

Trang phục không lộng lẫy, trình diễn không quá xuất sắc, ấy thế nhưng cô gái Philippines lần lượt lọt vào các top rất sâu trong đêm chung kết. Điều quan trọng, ở Pia toát lên vẻ đẹp của sự tự tin - cũng chính là tiêu chí lớn nhất của Miss Universe kể từ khi sang tên đổi chủ. 

Tự tin, tự nhiên và thông minh khi giao tiếp - đó mới là phong thái chuẩn quốc tế. Tổ chức Miss Universe muốn tìm ra một cô gái lạc quan, sống đúng bản chất và truyền cảm hứng đích thực chứ không phải một cô gái "kịch nghệ", giỏi che giấu cảm xúc hay quá khôn khéo trong cách ứng xử. 

"Thay vì tìm hiểu điểm yếu của đối thủ thì chúng tôi tập trung vào điểm mạnh của mình", Pia từng chia sẻ. Và chính phần thi ứng xử tự tin, truyền cảm hứng đã giúp cô vượt qua 4 cô gái xinh đẹp hơn mình để trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Khán giả có thể không phục nhan sắc tân hoa hậu, nhưng cũng không thể chối bỏ được sức hút từ bên trong bộ não của cô gái này. 


Pia là cô gái rất thông minh khi ứng xử.


Cô đoạt vương miện trước đối thủ rất nặng ký người Colombia.

Đáng tiếc, khoảnh khắc đăng quang của Pia trở nên không trọn vẹn khi sự cố trao nhầm vương miện xảy ra. Song sự cố này cũng chính là yếu tố khiến cô trở thành một trong những Hoa hậu Hoàn vũ được dư luận quốc tế quan tâm nhất trong lịch sử. 

Chỉ với một năm đương nhiệm, mỹ nhân gốc Philippines đã chứng minh chiến thắng thuộc về cô là hoàn toàn xứng đáng. Đoạt được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ sau hành trình rất gian nan, Pia luôn cho khán giả cảm thấy được sự trân quý tối thượng mà cô dành cho vật phẩm đang đội trên đầu.

Giây phút đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016, trong khi cả khán đài đổ dồn về trung tâm sân khấu để xem người chiến thắng là ai thì Pia vẫn đứng một mình trong góc tối. Khoảnh khắc người đẹp tranh thủ nâng niu chiếc vương miện trước thời khắc trao cho người kế nhiệm khiến nhiều người xúc động. 


Hình ảnh gây xúc động của Pia trước thời khắc trao lại vương miện. 

Hoa hậu Hoàn vũ bạc tỷ

Vương miện là "vũ khí" giúp các cô gái đổi đời và Pia không phải trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, thành công đến với cô rất nhanh và khiến cho bao người đẹp phải khao khát. 

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Pia trở thành một biểu tượng sắc đẹp lớn tại Philippines. Đến đồ chơi búp bê cũng được sản xuất dựa theo hình dáng của người đẹp này. Sức ảnh hưởng của Pia cũng thể hiện ở việc rất nhiều thế hệ người đẹp đi sau đều phảng phất dáng dấp, phong cách của cô.


Người dân Philippines đổ xô ra đường mừng chiến thắng của Pia.

Cái tên Pia hot tới mức giúp cô trở thành một MC, người mẫu kiêm diễn viên cực kỳ đắt show. Bên cạnh đó, Pia còn kiếm bộn tiền nhờ các hợp đồng quảng cáo béo bở, bởi hầu hết các nhãn hàng tại Philippines đều ngóng chờ cái gật đầu hợp tác của người đẹp nổi tiếng bậc nhất quốc gia này. 


Khó có thể đếm xuể những nhãn hàng mà Pia làm đại sứ thương hiệu tại Philippines.


Hoa hậu Hoàn vũ 2015 còn rất đắt show chụp hình tạp chí.


Dù đôi chân phải bao lần rướm máu trên những đôi giày cao gót trong biết bao cuộc đua nhan sắc, cuối cùng thì Pia cũng đang được hưởng quả ngọt do chính cô tạo ra sau nhiều năm nỗ lực.
 

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet


Pia Wurtzbach Miss Universe

Tin tức mới nhất