Pogea Racing Alfa Romeo 4C: Gần 500 mã lực trong một chiếc xe nhỏ nhắn

Qua ''bàn tay'' của hãng độ Pogea Racing, Alfa Romeo 4C được nâng công suất từ 237 mã lực lên 477 mã lực - một mức công suất ngang tầm siêu xe

Qua ''bàn tay'' của hãng độ Pogea Racing, mẫu xe thể thao đến từ Ý Alfa Romeo 4C được nâng công suất từ 237 mã lực lên 477 mã lực - một mức công suất ấn tượng. 

Xe thể thao Alfa Romeo 4C nguyên bản được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.7L (1.750 cc) tăng áp cho công suất tối đa 237 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349Nm và tốc độ tối đa đạt được là 257 km/h.

Không hài lòng với mức công suất đó, hãng độ Đức Pogea Racing đã tiến hành nâng cấp động cơ đặt giữa (mid engine) trên Alfa Romeo 4C bằng cách: Nâng dung tích từ 1.7L lên 1.9L, trang bị tăng áp lớn hơn, cải thiện hệ thống nạp xả, xupap nạp lớn hơn, trang bị trục khuỷu và tay dên (tay biên) có sức bền vật liệu cao hơn, nắp quy lát mới (nắp máy), remap lại ECU... Nhờ đó, động cơ sản sinh công suất 477 mã lực và mô-men xoắn cực đại 535Nm (395 lb-ft).

Ngoài những thay đổi về động cơ, hãng độ Đức còn trang bị cho Alfa Romeo 4C ngoại thất thể thao hơn với bộ body kit được thiết kế khí động học, cánh gió lớn ở phía sau, ngoại thất được sơn màu đen mờ mạnh mẽ, bộ mâm đa chấu có kích thước 18 inch phía trước và 19 inch phía sau... Nội thất xe được trang bị ghế da đen với những chi tiết màu đỏ như đường chỉ khâu, táp-pi và táp-lô được bọc vải Alcantara thể thao. Hãng độ Đức dự định sẽ độ giới hạn chỉ 05 chiếc Alfa Romeo 4C, hiện tại hãng độ chưa tiết lộ mức giá.

Alfa Romeo 4C nguyên bản là đối thủ trực tiếp của: Porsche Cayman, Audi TT hay Mercedes-Benz SLC. Được sản xuất tại nhà máy Maserati tại Mondena, nước Ý - Alfa Romeo 4C có trọng lượng chỉ 895 kg nhờ được sử dụng kết hợp các vật liệu nhôm, thép, sợi carbon và vật liệu composite. Sợi carbon được sử dụng để chế tạo bộ khung xe, đây là thành phần chính giúp xe trọng lượng tốt khi bộ khung chỉ nặng trọn vẹn 65 kg.

Theo Dân Việt


Công nghệ xe hơi

Tin tức mới nhất