PPAP xưa rồi, năm con Gà nên hot nhất mạng xã hội cũng phải là bài hát về gà luôn!

Giai điệu độc lạ, cách luyến láy cực đỉnh của ca sĩ thể hiện cùng ý nghĩa bài hát chính là lý do khiến ca khúc này "nhăm nhe" trở thành hiện tượng MXH sau PPAP.



Chắc hẳn tới giờ bạn vẫn không quên bài hát đã tạo nên một trong những trào lưu hot nhất năm 2016 chứ! Cái bài hát với giai điệu rõ ngớ ngẩn nhưng lại cực kì gây nghiện và đã trở thành hiện tượng ngay sau khi lên sóng. À vâng, đó chính là bài hát Pen-Pineapple-Apple-Pen, thường được biết đến với cái tên ngắn gọn PPAP từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội một thời.

Thế nhưng, mạng xã hội mà, các trào lưu cứ mọc lên như nấm, hôm nay cái này nổi thì ngày mai đã có cái khác "soán ngôi" rồi. Vậy nên sẽ dễ hiểu thôi nếu cư dân mạng đã ngay lập tức tìm ra một ca khúc mới đủ tầm để "soán ngôi" PPAP. Nếu năm 2016 có PPAP thì năm 2017 - tức năm con Gà này, bạn sẽ không thể bỏ qua ca khúc đậm chất "gà" mang tên "Chicken Attack" - Một siêu phẩm "bá đạo" khác cũng đến từ nước Nhật!

 

 

Nếu như PPAP gây ấn tượng bằng ca từ cực đơn giản và giai điệu có phần "ngớ ngẩn" nhưng siêu dễ nhớ thì "Chicken Attack" lại đi theo một style khác hẳn. Vẫn độc đó, lạ đó, hài hước đó nhưng "Chicken Attack" có giai điệu và phần lời phức tạp hơn hẳn.

Bài hát dài gần 4 phút kể về cuộc chiến giữa kẻ xấu và chiến binh được hóa thân chú gà của chủ nhà. Lời bài hát thì có vẻ dài nhưng đọng lại trong đầu người nghe có lẽ chỉ là đoạn điệp khúc đầy "ám ảnh": "Chicken attack àáàáàaaaa (Tấn công Gà àáàáàaaaa ) ~ Chicken attack àáàáàáàaaaaaa (Tấn công Gà àáàáàáàaaaaaa)". Không dễ hát theo, ấy thế nhưng giai điệu cực kì bắt tai của "Chicken Attack" lại khiến người ta không thể không ấn đi ấn lại nút replay.
 

 

Không chỉ thế, bài hát còn được trình bày bằng kĩ thuật hát Yodeling cực kì đẳng cấp. Được biết nghệ sĩ thể hiện ca khúc này chính Takeo Ischi, một nghệ sĩ hát yodel rất nổi tiếng người Nhật. Trong "Chicken Attack", nam ca sĩ đã thể hiện một cách nhuần nhuyễn kĩ thuật yodel bằng cách không ngừng chuyển từ giọng trầm sang giọng cao, luyến láy một cách liên tục, tạo nên những âm thanh trầm bổng bất ngờ chỉ trong một thời gian rất ngắn. Vậy đó, "Tấn công Gà" mà cứ hát yodel một cách tưng bừng thế này thì sao mà không hot cho nổi?

Chỉ sau một thời gian ngắn được đăng tải, siêu phẩm dành riêng cho năm Gà này đã nhanh chóng đạt được gần 1 triệu lượt view cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ cũng như bình luận. Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra vô cùng thích thú trước ca khúc "bá đạo" này: "Thích giọng luyến láy của ông này, ồ là đì ế ồ ố là đi ê, chíc cừn à tách à á à á à á aaa", "Luyến láy là phải bài bản thế này chứ", "Lời thì hơi khó hiểu, nhưng mà giai điệu bài hát và giọng của ông ấy hay quá!!!", "Thề rằng đây là bài hát xuất sắc nhất em từng nghe"...

Thế còn các bạn thì sao, năm con Gà các bạn đã nghe siêu phẩm về Gà này chưa?

 

Theo Trí thức trẻ


con gà bài hát về gà xuân Đinh Dậu 2017 Tết ĐINH DẬU sống trẻ tin tin hot PPAP tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao