Psy lũng đoạn showbiz Hàn nhờ quan hệ bí mật với tổng thống

Cách đây ít giờ, hàng loạt cơ quan truyền thông lớn của Hàn Quốc đưa tin về mối quan hệ giữa Psy cùng nhóm nghệ sĩ có tiếng nói trong ngành giải trí với bà Park Geun Hye.



KBS đưa tin Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Hàn Quốc - Ahn Min Seok vừa tuyên bố về một ca sĩ nổi tiếng thao túng ngành giải trí do quan hệ tốt với nhân vật tai tiếng Choi Soon Sil và tổng thống.

Theo ông này, người ca sĩ trên có mặt trong hầu hết các sự kiện lớn của Nhà Xanh. Trong lễ nhậm chức tổng thống hồi năm 2013, nghệ sĩ này cũng có mặt biểu diễn trước hàng triệu khán giả.

 
Psy biểu diễn mừng lễ nhậm chức tổng thống hồi năm 2013. 


Không chỉ đích danh tên ca sĩ nhưng không khó để truyền thông Hàn đưa ra nhận định đây là Psy. Anh là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động nghệ thuật của phủ tổng thống. Chủ nhân hit Gangnam Style cũng từng hát mừng ngày bà Park Geun Hye nhậm chức.

Psy được cho thân thiết với cháu trai Choi Soon Sil - bạn thân tổng thống. Những năm qua, rapper này biết cách hài hòa để tạo dựng vị trí “số một” ở Kpop.

Tất nhiên, trước cáo buộc này từ hàng loạt trang báo lớn, phía YG Entertainment khẳng định Psy không có bất kỳ quan hệ nào với Choi Soon Sil và những người có liên quan. Họ cho rằng nhưng lời tuyên bố này chưa đủ tính thuyết phục.

Nhóm nghệ sĩ liên đới
Tờ Chosun Ilbo cho biết, cuộc điều tra nhắm vào bà Choi Soon Sil đang lây lan sang ngành công nghiệp giải trí.

Choi Soon Sil có vị trí trong Ủy ban Văn hóa thịnh vượng Hàn Quốc. Cháu trai bà - Jang Siho nhờ đó mở rộng quan hệ với các ông lớn ngành giải trí, thao túng nền văn hóa.

YG Entertainmetn đang là công ty chịu nhiều áp lực nhất sau những thông tin này. Nhất là khi báo chí phát hiện CEO Yang Min Seok được bổ nhiệm vào Ủy ban Văn hóa hồi tháng 7/2013, trở thành người hoạt động nghệ thuật duy nhất có được vị trí này một cách khó hiểu.

 
Psy và một số nghệ sĩ dưới trướng YG Entertainment đang bị nghi vấn liên quan đến bà Choi Soon Sil - người đang bị điều tra khẩn cấp. 

Những thông tin ban đầu cho rằng CEO Yang và gia tộc Choi có những thỏa thuận ngầm.

Trong khi đó, đạo diễn MV có tiếng - Cha Eun Taek đang tiếp nhận điều tra từ cảnh sát. Cha Eun Taek là người thực hiện các sản phẩm âm nhạc của Psy như Hangover, Go Away của 2NE1.

Korea Herald tiết lộ đạo diễn Cha tạo vị trí vững chắc trong ngành nghệ thuật, một số tổ chức văn hóa của chính phủ cũng nhờ Choi Soon Sil đứng sau lưng.

“Ảnh hưởng của Choi Soon Sil tại Hàn Quốc ở mọi ngành, mọi lĩnh vực. Bà ta có tay chân khắp mọi nơi và dễ dàng thao túng để thu lợi riêng”, Korea Herald viết.

Cũng theo tờ này, sự tranh cãi của các nhà nghệ thuật tại LHP Quốc tế Busan cũng bị Choi can thiệp.

Khởi nguồn từ bê bối chính trị lớn tại Hàn
Hôm 25/10, tổng thống Hàn Quốc - bà Park Geun Hye - đưa ra lời xin lỗi trong bài phát biểu tại Phủ tổng thống. Bà gặp nhiều chỉ trích khi bị phát hiện thường xuyên tư vấn bạn thân - bà Choi Soon Sil - trước các quyết định lớn. Tám ngân hàng cũng bị cho có liên quan đến vụ bê bối này.

Sau lời xin lỗi, vài ngày qua, bà Park Geun Hye đưa ra nhiều thay đổi lớn về các vị trí trong nội các. Trợ lý cấp cao Kim Byong Joon hiện là thủ tướng thay thế vai trò ông Hwang Kyo Ahn. Hàn Quốc cũng có tân Bộ trưởng Bộ tài chính kiêm Phó thủ tướng mới - ông Yim Jong Yong, thay thế Yoo Il Woo.

 
Người dân biểu tình đòi tổng thống từ chức.

Bà Park Geun Hye cho rằng đây là “những cải tổ cần thiết”.

Hàn Quốc cũng ra lệnh bắt giữ khẩn cấp với Choi Soon Sil để điều tra về hành vi lợi dụng mối quan hệ giữa bà và tổng thống để trục lợi về kinh tế. Cơ quan công tố đang điều tra về tính minh bạch của các nguồn quỹ dưới tên Choi Soon Sil.

Tổng thống đã xin lỗi nhưng ngần đó là chưa đủ với người dân Hàn Quốc. Những ngày qua, rất nhiều cuộc biểu tình nổ ra ở khắp nơi trên cả nước với yêu cầu tổng thống từ chức trước hai năm nhiệm kỳ.

 

theo Zing.vn


Psy tổng thống

Tin tức mới nhất